Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

10 loại quả rất tốt cho những bệnh nhân bị bệnh tiểu đường

Cách nhận biết nguy cơ bạn mắc bệnh tiểu đường – giải pháp điều trị


Theo TS. Nguyễn Vinh Quang, Trưởng ban điều hành Dự án đái tháo đường Quốc gia, tỷ lệ mắc bệnh đái tháo đường năm 2012 là 5,7% dân số, tăng 211% so với năm 2002. Nguyên nhân gây ra đái tháo đường rất phức tạp, nhưng phần lớn là do thừa cân, béo phì và ít hoạt động thể lực.

Tiểu đường hay còn gọi là bệnh dư đường, là một nhóm bệnh rối loạn chuyển hóa khi hoóc môn insulin của tụy bị thiếu hay giảm tác động trong cơ thể, biểu hiện bằng mức đường trong máu luôn cao. Bệnh tiểu đường là một trong những nguyên nhân chính của nhiều bệnh hiểm nghèo, điển hình là bệnh tim mạch,tai biến mạch máu não, mù mắt,suy thận,liệt dương,hoại thư, v.v...
Tiểu đường được chia ra thành tuýp 1 và tuýp 2. Trong đó, tiểu đường loại 1 bị gây ra do tình trạng thiếu hụt hoóc môn insulin, còn nguyên nhân dẫn đến tiểu đường tuýp 2 là bởi việc giảm tác động trong cơ thể của insulin, hay còn gọi là tình trạng kháng insulin. Tiểu đường loại 2 chiếm 90- 95% trong tổng số bệnh nhân tiểu đường.

Cách nhận biết nguy cơ 

Các nhà khoa học tại Trung tâm Khoa học Y tế Texas, Mỹ đã phát hiện ra dấu hiệu dự đoán chính xác và dễ dàng nhất của bệnh tiểu đường chính là... số đo vòng eo. Số đo vòng eo biểu hiện sự dư thừa mỡ nội tạng trong cơ thể. Vòng eo càng lớn thì mỡ nội tạng và các nguy cơ rối loạn hội chứng chuyển hóa, trong đó có tiểu đường càng cao.
Nghiên cứu chứng minh rằng mỡ nội tạng là tác nhân chính gây ra bệnh tiểu đường. Mỡ nội tạng phóng thích axit béo tự do và cholesterol xấu LDL-C vào máu khiến cơ thể tăng tiết insulin đột ngột gây ra kháng insulin. Hiện tượng này khiến cho các múi cơ và tế bào gan không phản ứng đầy đủ với insulin, hoóc môn tuyến tụy mang glucose vào máu. Lượng đường trong máu không được hấp thụ vào tế bào dẫn tới dư thừa và mắc bệnh tiểu đường.

Các phương pháp hạn chế

Các yếu tố nguy cơ làm gia tăng tiểu đường như: tuổi tác, di truyền, thừa cân và không hoạt động thể chất. Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy rằng chế độ ăn giàu chất béo cũng có thể là một yếu tố nguy cơ. Tuy nhiên, không ai thực sự miễn dịch với bệnh tiểu đường, ngay cả với những người có các thói quen lành mạnh hàng ngày.
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng để phòng chống bệnh tiểu đường cần thay đổi lối sống để ngăn ngừa từ khi bệnh đang còn ở giai đoạn nguy cơ. Tạp chí Lancet đã công bố các kết quả của một cuộc khảo sát rộng rãi được tiến hành quốc tế. Nghiên cứu cho thấy sự hiểu biết về bệnh, kết hợp với một chế độ ăn uống hợp lý và tập thể dục thường xuyên là một chiến lược hiệu quả để trì hoãn sự khởi đầu của bệnh tiểu đường và ổn định lượng đường trong máu ở những người có nguy cơ cao.

Với những người đã có những yếu tố nguy cơ như chất béo trong cơ thể thì nên loại bỏ lượng mỡ bụng, mỡ nội tạng thông qua các quá trình đốt cháy calo tự nhiên để ngăn chặn tiểu đường.

Giới thiệu thuốc Diaclamax

DiaClamax hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường tuýp 2, giúp ổn định đường huyết, ngăn ngừa các biến chứng. Giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, yếu sinh lý, tê bì chân tay, giảm thị lực... ở bệnh nhân tiểu đường.

DiaClamax có chứa những thành phần gì ?

Viên nang 500 mg, được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược, gồm:

Folium Steviae (Cỏ ngọt): 500 mg; Garnoderma lucidum (Linh chi): 500 mg; Fructus Morindae citrifoliae (Quả nhàu): 500 mg; Radix Scrophulariae (Huyền sâm) 500 mg; Fructus Momordicae (Khổ qua): 500 mg; Rhizoma Dioscoreae persimilis (Hoài sơn): 500 mg; Radix Dauci carotae (Cà rốt): 500 mg; Radix Rehmanniae glutinosae (Sinh địa): 500 mg.Tá dược vừa đủ 1 viên

Bào chế DiaClamax có gì đặc biệt ?

- DiaClamax được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược bằng công nghệ tiên tiến của PhytoSanté nên đảm bảo sự ổn định và phát huy tối đa tác dụng của các thành phần hoạt chất.
- DiaClamax là sản phẩm kế thừa tri thức của y học phương Đông, kết hợp với công nghệ tiên tiến trong điều trị bệnh tiểu đường (Chứng Tiêu Khát) của PhytoSanté.
DiaClamax tác dụng trên bệnh tiểu đường như thế nào ?
DiaClamax giúp cơ thể phục hồi các chức năng của các cơ quan, cải thiện các tình trạng rối loạn chuyển hoá xảy ra trong bệnh tiểu đường, lập lại trạng thái hoạt động bình thường của cơ thể. DiaClamax có các cơ chế và tác dụng như sau:
- Tác dụng phục hồi hoạt động của tụy làm tăng sản sinh insulin, giảm đường huyết : Chiết xuất Folium Steviae (Cỏ ngọt), Garnoderma lucidum (Linh chi). Fructus Momordicae (Khổ qua), Radix Rehmanniae glutinosae (Sinh địa):có tác dụng phục hồi tế bào beta tuỵ, làm tăng khả năng sản xuất insulin, làm hạ đường máu
- Tác dụng giảm mỡ máu, cải thiện tuần hoàn vi mạch, giảm nguy cơ tai biến bệnh tiểu đường: Chiết xuất Garnoderma lucidum (Linh chi) có tác dụng cải thiện rối loạn chuyển hoá lipid, giảm mỡ máu.
- Tăng cường miễn dịch, chống các gốc oxi hoá tự do: Bệnh nhân tiểu đường luôn đi kèm với suy giảm miễn dịch, tăng các gốc tự do gây tổn thương vi mạch. Garnoderma lucidum (Linh chi), Quả nhàu (Fructus Morindae citrifoliae).
- Tác dụng điều hoà huyết áp ở bệnh nhân tiểu đường: Huyền sâm (Radix Scrophulariae), Sinh địa (Radix Rehmanniae glutinosae):
- Cải thiện triệu chứng háo khát, bứt rứt: Huyền sâm (Radix Scrophulariae)
- Cải thiện táo bón, rối loạn tiêu hoá: Rhizoma Dioscoreae persimilis (Hoài sơn), Radix Dauci carotae (Cà rốt), Fructus Morindae citrifoliae (Quả nhàu) có tác dụng cải thiện tình trạng táo bón, rối loạn tiêu hoá ở người tiểu đường tuýp 2.
DiaClamax có những tác dụng gì tới bệnh nhân tiểu đường ?
- Cải thiện và ngăn ngừa biến chứng, đặc biệt là những biến chứng do tình trạng suy tuần hoàn ở người tiểu đường, gây tăng huyết áp, mù loà, tai biến mạch máu não, suy thận, lở loét chi…
- Giúp ổn định đường huyết, cải thiện tình trạng giao động đường huyết quá mức ở bệnh nhân tiểu đường.
- Giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, tê bì chi, ngủ không sâu giấc, háo khát…
Sử dụng DiaClamax cho những trường hợp nào ?
Nên sử dụng DiaClamax trong những trường hợp sau:
- Những người đã được chẩn đoán là đái tháo đường.

- Những bệnh nhân đang điều trị đái tháo đường bằng thuốc tân dược. Sử dụng kết hợp để hỗ trợ điều trị, hạn chế tăng liều thuốc, giảm dần sự phụ thuộc vào thuốc.

- Những người nằm trong nhóm nguy cơ cao của đái tháo đường, có các triệu chứng mệt mỏi, háo khát, tê bì chân tay…
Liều dùng DiaClamax như thế nào ?
- Uống ngày 2 lần, sáng và chiều, mỗi lần 2 – 3 viên. Uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau bữa ăn 1 tiếng.
Sử dụng DiaClamax trong bao lâu?
Có thể uống liên tục hay nhiều đợt, mỗi đợt kéo dài 2 đến 3 tháng, sau đó nghỉ 1-2 tuần.
Sử dụng DiaClamax có an toàn không ?
- DiaClamax được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược nên rất an toàn, kể cả khi bệnh nhân sử dụng liên tục và dài ngày.
Hạn dùng của DiaClamax là bao lâu ?
- 36 tháng tính từ ngày sản xuất.
DiaClamax được đóng gói và bảo quản như thế nào ?
- Viên nang màu xanh lá cây.
- Đóng trong lọ nhựa y tế, lọ 60 viên...
- Bảo quản nơi khô ráo, ở nhiệt độ phòng. Tránh ánh sáng trực tiếp.
Địa chỉ liên hệ:
Văn phòng: Phòng 506 - N2A - Hoàng Minh Giám - Cầu Giấy - Hà Nội - Việt Nam
Tel: 04 - 39393620 / 08 - 37294575 Fax: 04 - 39393620
Email: phytosante.vn@gmail.com


10 loại quả rất tốt cho những bệnh nhân bị bệnh tiểu đường

Bệnh tiểu đường là căn bệnh thường gặp ở độ tuổi trung niên. Bệnh này xuất phát từ nguyên nhân cơ thể bị rối loạn trong quá trình trao đổi đường gluco. Nhiều người vẫn nghĩ ăn trái cây sẽ tốt cho bệnh nhân tiểu đường nhưng hoàn toàn không phải vậy. Có rât nhiều trái cây có chứa lượng đường lớn ảnh hưởng không tốt đến bệnh nhân tiểu đường. Vậy bệnh tiểu đường nên ăn trái cây gì?

Trong nghiên cứu Đông y đã tìm ra được một số loại quả rất tốt cho những bệnh nhận bị bệnh tiểu đường. Hơn nữa nó còn có tác dụng phòng bệnh. Một số loại quả có thể kể tên đến như quả đu đủ, quả mâm xôi, quả dưa hấu, đào, mơ… Cùng đi tìm hiểu những loại quả thần kì này nào.

1.Bưởi đỏ
Bưởi đỏ được biết đến là loại quả rất tốt cho bệnh nhân bị mắc bệnh tiểu đường. Bác sĩ khuyên nên ăn ½ quả bưởi đỏ mỗi ngày, đây là phương pháp rất hiệu quả và lành mạnh trong việc chữa bệnh tiểu đường.

2. Dưa hấu

Dưa hấu là một loại quả có rất nhiều vitamin B,C. Đây có thể là một sự lựa chọn cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường, tuy nhiên có một lưu ý là loại quả này không nên ăn quá nhiều.

3. Anh đào

Cũng giống như quả mâm xôi hay việt quất, anh đào là loại quả có chứa chất oxy hóa, thêm vào đó là các phân tử đường trong loại quả này có tác dụng rất tốt trong việc làm duy trì ổn định lượng đường huyết trong máu. Khẩu phần ăn đối với loại quả này tốt nhất là khoảng 12 trái trên một ngày là hợp lí.

4. Quả mâm xôi

Trong quả mâm xôi có chứa ít chất xơ, tinh bột, bên cạnh đó nó cũng có nhiều vitamin và các khoáng khác nhau phù hợp với bệnh nhân bị tiểu đường. Đặc biệt trong quả mâm xôi còn có chứa chất oxy hóa rất tốt cho điều trị bệnh này.


5. Táo

Táo là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường. Cũng giống như anh đào, quả mâm xôi, trong táo có nhiều chất oxy hóa giúp làm giảm lượng
Gợi ý - DiaClamax hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường
DiaClamax được chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược bằng công nghệ tiên tiến của PhytoSanté nên đảm bảo sự ổn định và phát huy tối đa tác dụng của các thành phần hoạt chất.
- DiaClamax là sản phẩm kế thừa tri thức của y học phương Đông, kết hợp với công nghệ tiên tiến trong điều trịbệnh tiểu đường (Chứng Tiêu Khát) của PhytoSanté.
Nhằm cải thiện và ngăn ngừa biến chứng, đặc biệt là những biến chứng do tình trạng suy tuần hoàn ở người tiểu đường, gây tăng huyết áp, mù loà, tai biến mạch máu não, suy thận, lở loét chi…
- Giúp ổn định đường huyết, cải thiện tình trạng giao động đường huyết quá mức ở bệnh nhân tiểu đường.
- Giúp cải thiện tình trạng mệt mỏi, tê bì chi, ngủ không sâu giấc, háo khát…
Nên sử dụng DiaClamax trong những trường hợp sau:
- Những người đã được chẩn đoán là đái tháo đường.
- Những bệnh nhân đang điều trị đái tháo đường bằng thuốc tân dược. Sử dụng kết hợp để hỗ trợ điều trị, hạn chế tăng liều thuốc, giảm dần sự phụ thuộc vào thuốc.
- Những người nằm trong nhóm nguy cơ cao của đái tháo đường, có các triệu chứng mệt mỏi, háo khát, tê bì chân tay…
Địa chỉ liên hệ:
  Văn phòng: Phòng 506 - N2A - Hoàng Minh Giám - Cầu Giấy - Hà Nội - Việt Nam
Tel: 04 - 39393620 / 08 - 37294575 Fax: 04 - 39393620
Email: phytosante.vn@gmail.com

6. Lê

Lê là một loại quả khá phổ biến. Loại quả này ít đường, có tác dụng giải nhiệt cơ thể rất tốt. Đây cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo cho thực đơn của bệnh nhân tiểu đường.

7. Đào

Quả đào tốt cho bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường vì chỉ số đường trong loại quả này rất thấp. Đây cũng là loại quả cung cấp rất nhiều vitamin A, C, mùi vị cũng rất thơm ngon, ăn mát và có vị chua nhẹ.

8. Đu đủ

Đây là loại quả được dùng rất nhiều trong Đông y vì nó là loại quả rất tốt cho cơ thể. Hơn nữa, đu đủ cũng có tác dụng chữa được nhiều bệnh khác nhau. Quan trọng khi sử dụng loại quả này trong thực đơn cho bệnh tiểu đườngphải đúng cách sẽ mang lại hiệu quả chữa bệnh cao. Một bữa sáng hoàn hảo có thể được kết hợp từ hai miếng đu đủ và thêm một hộp sữa chua thì quả không còn gì bằng.

9. Quả cóc

Cóc được biết đến nhiều là một thức quà vặt được học sinh đặc biệt là học sinh nữ yêu thích. Ít người biết được rằng quả cóc cũng có tác dụng trong việc giúp làm giảm lượng đường trong máu với bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường.

10. Dâu tây

Kết thúc thực đơn của bệnh tiểu đường nên ăn trái cây gì chính là dâu tây. Đây là loại quả lí tưởng dành cho mỗi tối. Có thể ăn trực tiếp hoặc làm nước ép từ dâu tây đều tốt cả. Nó có thể làm món tráng miệng tuyệt vời sau bữa tối cho bệnh nhân tiểu đường.
   Vậy là chúng ta đã trả lời xong câu hỏi bệnh tiểu đường nên ăn trái cây gì?. Ngoài ra còn một số loại quả khác cũng khá tốt mà chúng ta có thể tìm hiểu thêm như mơ, dưa lê, quả chà là…


Chế độ sinh hoạt cho người bệnh tiểu đường


Khi đã mắc tiểu đường, giải pháp tốt nhất bạn nên lựa chọn là hãy chung sống hòa bình với nó, thay vì muốn “loại trừ tận gốc” căn bệnh này.

Những cách đơn giản sau sẽ giúp bạn chăm sóc và bảo vệ sức khỏe khi đã bị chứng bệnh tiểu đường “viếng thăm”.
Cân bằng chế độ ăn uống

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng trực tiếp tới tình trạng sức khỏe của bạn, đặc biệt đối với bệnh nhân mắc bệnh  tiểu đường thì điều này càng quan trọng và cần thiết hơn.

Các chuyên gia khuyên bệnh nhân mắc chứng tiểu đường nên ăn đa dạng các loại thực phẩm. Nên chú trọng đến các loại rau xanh và trái cây.

Ngoài ra, bạn cũng cần bổ sung thêm các thực phẩm như sữa, thịt, cá và các chất béo có lợi, có nguồn gốc từ thực vật như dầu oliu, dầu mè, dầu dừa.

Một chế độ ăn uống cân bằng sẽ giúp bạn kiểm soát được trọng lượng cơ thể, cũng như hàm lượng đường trong máu. Hơn thế nữa, nó còn giúp bạn phòng tránh được những căn bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp cao…

Chế độ ăn uống của bạn nên được “lập trình” dựa trên những tiêu chí sau:
Lựa chọn đa dạng các loại thực phẩm và đồ uống.
Cân bằng hàm lượng calo giữa các loại thực phẩm và đồ uống kết hợp cùng với chế độ luyện tập đều đặn để kiểm soát cân nặng.
Tăng cường bổ sung các loại rau xanh, trái cây và ngũ cốc thường xuyên.
Ăn khoảng 2 chén hoa quả và 2, 5 chén rau xanh mỗi ngày (mỗi người nên thu nạp khoảng 2000 đơn vị calo).
Ăn ít nhất nửa phần ngũ cốc.
Cắt giảm hàm lượng chất béo bão hoà và chất béo trans bằng cách lựa chọn các loại thực phẩm như thịt nạc, thịt gia cầm và các loại thực phẩm ít hoặc không có chất béo khác.

Cắt giảm hàm lượng chất béo bão hoà và chất béo trans bằng cách lựa chọn các loại thực phẩm như thịt nạc, thịt gia cầm và các loại thực phẩm ít hoặc không có chất béo khác.
Lựa chọn các đồ ăn và thức uống có chứa ít đường và calo.
Ăn tối đa mỗi ngày khoảng 2.300 mg muối.
Hạn chế sử dụng các loại đồ uống có chứa cồn, đối với phụ nữ không dùng quá 1 ly rượu mỗi ngày và nam giới không quá 2 ly mỗi ngày.
Luyện tập đều đặn ít nhất 30 phút mỗi ngày cho người lớn và 60 phút cho trẻ em.
Nên chia nhỏ các bữa ăn

Nếu bạn bỏ bữa hay ăn quá no trong một bữa thì đều làm cho hàm lượng đường trong máu của bạn tăng cao. Chính vì thế, thay vì chỉ ăn thành 3 bữa chính mỗi ngày bạn nên chia ra thành nhiều bữa nhỏ mỗi ngày, để giúp hàm lượng đường trong máu được cân bằng.

Các chuyên gia khuyên bạn nên chia nhỏ các bữa ăn thành:
Bữa sáng.
Bữa ăn nhẹ cho buổi sáng.
Bữa trưa.
Bữa ăn nhẹ cho buổi chiều.
Bữa tối.
Bữa ăn nhẹ cho buổi tối.
Tránh xa rượu

Uống nhiều rượu luôn gây nên những hệ lụy tiêu cực đối với sức khoẻ của bạn. Cho nên, các chuyên gia khuyên những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường nên hạn chế uống rượu và sử dụng các chất kích thích khác. Tốt hơn hết là bạn nên đoạn tuyệt với rượu và các chất kích thích.

Thay vào đó bệnh nhân tiểu đường cũng có thể uống các loại nước trái cây khác như nước cà chua, nước chanh, nước cam vắt…
Hạn chế chất béo

Theo thống kê cứ trong 10 người thì có 9 người mắc tiểu đường tuýp 2 là do bị tăng cân, béo phì. Việc giảm cân và duy trì cân nặng ở mức ổn định rất có lợi cho bệnh nhân mắc tiểu đường; giúp cho bạn có thể dễ dàng kiểm soát hàm lượng đường trong máu, giảm đau đớn và phù nề đối với đôi bàn chân, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và đột quỵ.

Đối với người mắc bệnh tiểu đường mỗi ngày nên cắt giảm từ 3 – 5 phần chất béo mỗi ngày, nên nhớ rằng bạn chỉ nên thu nạp 1 phần chất béo mỗi ngày, nhưng với điều kiện đó phải là chất béo có lợi cho sức khoẻ ví như 1 thìa dầu oliu hay 1 thìa dầu thực vật.

Khi lựa chọn bất cứ loại đồ ăn nào bạn cần đọc kỹ nhãn mác và kiểm tra về hàm lượng thông số chất béo trên vỏ hộp.
Chăm sóc đôi bàn chân

Việc chăm sóc đôi bàn chân đối với bệnh nhân tiểu đường là rất quan trọng, vì nếu không quan tâm và không chăm sóc cẩn thận rất dễ phải áp dụng thủ thuật cắt cụt.

Các cách đơn giản sau sẽ giúp bạn chăm sóc đôi bàn chân hoàn hảo:

- Với móng chân

Sau mỗi lần tắm khi móng chân còn mềm do tiếp xúc với nước, bạn hãy cắt móng chân. Hãy thận trọng khi cắt móng chân, không cố cắt vào phần góc chân sẽ khiến chân bị tổn thương và chảy máu.

- Thận trọng khi luyện tập

Luyện tập là điều thiết yếu đối với mỗi chúng ta và càng đặc biệt cần thiết hơn đối với bệnh nhân tiểu đường. Lưu ý khi luyện tập bạn cần chú ý đi những đôi giày mềm và vừa chân, luôn tạo cho chân độ thoải mái nhất định.

Không luyện tập khi chân đang bị tổn thương hay có vết phồng rộp.

- Bảo vệ đôi chân với giày và tất

Không bao giờ nên đi chân trần, thay vào đó người mắc bệnh  tiểu đường nên bảo vệ đôi chân bằng cách đi giày và tất.
Tránh đi những đôi giày cao gót và mũi nhọn

Không đi những đôi giày dép hở mũi chân. Bởi những loại giày dép này sẽ làm tăng nguy cơ khiến đôi chân bạn dễ bị tổn thương và nhiễm trùng.

Không nên đi tất quá chật. Nên chọn loại tất được làm từ vải sợi mềm và thấm mồ hôi như cotton.

Đeo loại giày đặc biệt dành cho bệnh nhân tiểu đường nếu bạn được bác sĩ yêu cầu.
Luyện tập

Các nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng việc luyện tập thường xuyên có ý nghĩa rất quan trọng trong việc điều trị và ngăn chặn các biến chứng của bệnh tiểu đường.

Thể dục có những ảnh hưởng tích cực nhất định đối với quá trình chuyển hóa glucose trong máu cũng như khả năng hoạt động của insulin trong cơ thể.

Ngoài ra, như đã nói ở trên, việc luyện tập thể dục đều đặn có thể giúp chúng ta giảm chứng béo phì, ngăn chặn các bệnh về tim mạch, chứng tăng mỡ trong máu và cao huyết áp.

Các bài tập nên tránh:
Mang vác các vật nặng, quá sức
Chạy bộ hay đi bộ quá lâu

Các bài tập nên luyện tập thường xuyên
Bơi lội
Đạp xe
Đi bộ vừa sức

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét