Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

Đất nước tôi nó như thế (!)

tre-em-ngheo-o-ha-noi-giaoducvietnam-12
Thưa các bạn! Thế kỷ 21 này thế giới hơn 7 tỷ người, riêng đất nước tôi tròm trèm 100 triệu nên lấy số tròn 7 tỷ để thưa với 6,9 tỷ người còn lại rằng:
Đất nước tôi có hình dáng cong cong chữ S. Hãy thử trừu tượng một tý để hình dung cái chữ S là do tạo hóa quẹt tay viết ra rồi ban cho thì có lẽ bạn sẽ biết ngay đất nước tôi thế nào! Cái chữ S trên đầu bị dư mực nên to hơn tất cả, cái thân bị quẹt nghiêng ngòi bút nên thắt lại mảnh mai dễ thương như sợt chỉ sắp đứt vì thiếu mực! Đến cái đuôi thì chắc do đám lông cọ quẹt không gọn nên loe ra một tý. Tuyệt vời chưa?
Có lẽ cũng bởi cái hình dáng như vậy nên đất nước tôi có cái Thủ đô to nhất Châu Á, dù bạn nhìn hết cái hình hài chỉ như dấu phẩy trên bức tranh châu lục. Cũng ở cái Thủ đô ấy là nơi tập trung quyền lực cai trị tròm trèm 100 triệu dân bởi một chế độ với bộ máy lãnh đạo là “đỉnh cao trí tuệ” hình thành từ chân lý “TRÍ-PHÚ-ĐỊA-HÀO, ĐÀO TẬN GỐC, TRỐC TẬN RỄ”… Còn lại là.. hôm nay.
Có lẽ cũng bởi vì cái “đỉnh” bị đổ mực ấy mà hôm nay của chúng tôi có ông to nhất bàn nói rằng hàng thế kỷ nữa chưa biết dân tộc tôi đi đến đâu trên con đường tới XHCN(!). Con đường mà cái “đỉnh” chế độ do ông đứng đầu đã dẫn dắt dân tôi qua gần một thế kỷ từ từ tiến về vị trí “nhất từ dưới nhất lên”. Các bạn làm sao mà làm được (!?). Đánh cược là các bạn tưởng tượng còn không ra đấy!
Lại cũng có lẽ bởi cái hình dáng ấy mà ở nước tôi có những đại lộ hiện đại “cong mềm mại” được ví như cái mông tý tởn nhỏng lên của một một cô người mẫu sexsy nhất quê hương (!). Có những ông quan ngồi bàn giấy làm “thối cả móng tay” vì.. ký! Chỉ mấy ngày gần nghỉ hưu mà ông ấy ký cho ra đời gần trăm ông Cục, Vụ nhảy tót ra ngồi thì bảo sao chả thối móng? Các bạn tìm đâu ra những ông quan như thế?
Rồi cũng lại có lẽ do cái đầu và cái đuôi to hơn cái bụng nên dân xứ tôi teo tóp lại vì đói nghèo. Nhờ “ơn” cái “đỉnh” mà 6 tỷ 9 các bạn chỉ có một Tarzal chứ đất nước này có cả ngàn Tarzal đu dây đi học, ngồi bọc túi qua sông, chui hang để sống giữa cái thế kỷ 21! Thế kỷ mà các bạn thật dại dột khi cứ loay hoay mãi vì chưa đi hết các Thiên hà trong vũ trụ!
Trên đất nước ấy, chúng sống vô cùng hạnh phúc bởi nó lơ lửng trong trạng thái “chân không tới đất, cật chẳng tới trời” giống như thiên thần bay bổng giữa không trung. Cảm giác ấy may ra trong 6 tỷ 9 của các bạn chỉ vài ba thằng ngtôi hiện heroin mới biết được! Bởi chế độ mà chúng tôi sống là chế độ “dân chủ hơn cả vạn lần các nước dân chủ” trên thế giới nên cả trăm triệu con người ở đấy chả cần đến quyền bầu cử, chả cần quan tâm khi bầu ai làm lãnh đạo. Tất cả đã được “đỉnh cao trí tuệ” sắp xếp đâu vào đó, bầu ai cũng đều là “đầy tớ nhân dân”, còn lại thì ai ai cũng đều là “chủ” làm thuê cho đầy tớ nên cứ yên trí chẳng có đầy tớ nào lãnh đạo mà sai hết trọi! Không tin các bạn cứ nhìn mặt dân tôi hớn hở cười ngây ngất như thằng bệnh đao với tờ vé số đã dò kéo nhau đi hô khẩu hiệu thì biết! Dân tôi rất tự hào có cái Quốc hội “do dân, vì dân” làm đại diện “Quốc hội là dân, dân sai thì dân chịu..” nên chả cần ai trách ai cả!
Chuyện chính quyền thì các bạn không thể tìm thấy ở đâu trên thế giới này có những “người con ưu tú” của dân tộc như ở đây đâu nhé! Từ đồng chí “công an nhân dân” với tuyên bố “luật là tao, tao là luật” thì bạn có thể hiểu đất nước tôi có bộ luật đồ sộ và vĩ đại thế nào rồi chứ?
Chính quyền ở đất nước tôi toàn những tấm gương trong sạch như con sông sau lũ. Nuốt sạch, ăn sạch, ăn tất cả “cái gì cũng ăn” nhưng “tham nhũng” thì chỉ “như ngứa ghẻ”. Không đáng lo vì chống tham nhũng thành ra “ném chuột lại sợ vỡ bình”! Đám con dân cứ hùng hục làm, chúng ăn giỏi thì mỗi đứa vài chục năm là hết chỗ nhét! Rồi cũng phải nhường đứa khác (!). Đó là triết lý “dĩ hòa vi quý” đấy các bạn ạ. Có lẽ cũng nhờ thế mà dân tôi biết yêu chuộng hòa bình, sẵn sàng chia ca thức ngủ để canh giữ cho thế giới. Chả cần lo giặc tới nhà giết người cướp của, chiếm đất cắm cờ… Chỉ cần hô khẩu hiệu cũng vinh quang rợp trời khẩu hiệu!
Nhờ thế mà thế hệ trẻ chúng tôi khôn ngoan hơn hẳn thế hệ trẻ trong 6 tỷ 9 của các bạn rất nhiều! Chẳng hạn các bạn trẻ Hồng Kông thật khờ dại khi xuống đường biểu tình đòi quyền tự do bầu cử đấy! Ở đất nước chúng tôi, chả cần đi bầu cũng được, dân chủ mà (!). Không bầu cũng có ông đắc cử, có bầu thì thua vẫn cứ thua. Cứ ăn cứ chơi đã chết ai mà sợ? Các bạn Hồng Kông là dân Tàu chính hiệu chả biết yêu thương tổ tông gì cả, đấu tranh làm gì? Dân chúng tôi 5-7 chục đời cũng vì Tàu cướp đất phải đáo xứ tha phương nhưng ngoan ngoãn như “đứa con hoang” nhớ về nguồn cội đang cố vừa bò vửa nhỏng đầu lên lạy lục để làm đứa con ngoan đây này! Các bạn Hồng Kông thật là dại quá!
Các bạn cứ vùi đầu vào học hỏi, tìm tòi, phát minh này nọ… Chúng tôi chỉ cần “đi tắt đón đầu” bằng cách thiên hạ in tiền, cho đám đầy tớ chúng tôi đi vay về ăn chơi cho sướng. Cháu con đời sau nó làm nó trả chẳng phải sướng cái thân? Đất nước tôi “là CNXH, in tiền không sợ lạm phát…” nên sau này chúng tôi in dolar ra trả cái vèo! Có gì mà phải lo cho nhọc óc?
Còn nhiều chuyện lắm, khoe tý chơi thôi, còn để dành mời bạn đến đất nước tôi mà tìm hiểu. Tha hồ khám phá.. bảo đảm vui té ghế lăn quay cho mà thấy!
Các bạn như thế, còn chúng tôi như thế vì ĐẤT NƯỚC TÔI NÓ NHƯ THẾ !
Thiên Điểu (nguồn VNTB)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét