Thứ Bảy, 30 tháng 8, 2014

BẠN THẤY GÌ SAU "SỰ KIỆN 26/8/2014"?


Bạn của tôi!
Bạn cũng học luật như tôi, bạn ra trường có nghề nghiệp ổn định và vững chắc: rất nhiều bạn làm Quan chức với quyền cao, địa vị sang trọng; có bạn đã ở vị trí Thẩm Phán, Kiểm sát viên, Thi hành án, Đại biểu Quốc Hội…và hầu hết đều có chân trong các Đoàn Luật Sư….Có thể nói tầm nhận thức về chính trị, về xã hội, về nhân sinh quan của bạn cao hơn rất nhiều so với người khác…Vậy bạn có biết gì về sự kiện 26/8/2014 không? Bạn có biết gì về một phiên tòa “ô nhục” xét xử 3 người dân Việt vô tội với tổng mức án là 7.5 năm tù giam cho cái tội “đi xe gắn máy hai hàng”… ? Với tội danh đó, trước giờ ngành Tư Pháp Việt Nam đã có tiền lệ án như vậy chưa? Bạn nghĩ gì về điều này? Sự kiện này đã tác động chút nào đến “nhận thức” của bạn? Liệu bạn có cảm thấy “tức cười” cho cái gọi là Pháp Luật, cái gọi là “Công lý” ở VN? Lòng bạn có “dấy” lên chút “xót xa” nào cho những người bị kết án? Bạn có chút nghi ngờ gì về sự thật và bản chất của chế độ bạn đang đắc lực phục vụ hay vẫn chỉ là sự “bàng quang, vô cảm”?! 

Bạn của tôi ơi! 
Bạn có “thắc mắc”, bạn có cần “tìm hiểu lý do” tại sao chỉ vì một “Phiên tòa bình thường”, chỉ vì một người Phụ Nữ “tầm thường” mà:
- Nhà nước phải huy động một lực lượng “hùng hậu”, dùng đủ mọi cách, kể cả những cách ti tiện nhất để ngăn chặn mọi người dân trên toàn quốc đến với phiên tòa “công khai?” Họ đang sợ hãi điều gì vậy???
- Lý do gì, quyền hạn gì để “người ta” có thể bắt giữ hàng trăm người dân đến với Đồng Tháp, đánh đập và bắt ép họ quay ngược trở lại? Quyền tự do đi lại của nhân dân là thế sao? Vì điều gì mà họ lại xâm phạm thô bạo quyền tự do này? Một xã hội độc lập, tự do, dân chủ sao lại có chuyện chính quyền vô cớ bắt bớ hàng trăm người dân vô tội và đánh đập họ không bởi bất cứ lý do gì???
- Sao bạn không tự hỏi lý do gì mà chỉ vì một người Phụ Nữ không “quyền cao, chức trọng”, không giàu có, không xinh đẹp nổi tiếng như diễn viên điện ảnh mà lại được nhiều người dân quan tâm đến vậy? Người Phụ Nữ ấy có “sức hút” gì mà sao có thể “lôi kéo” hàng ngàn người trên toàn VN và cả cộng đồng Thế Giới quan tâm và nhiều người đã bất chấp “tính mạng” để lặn lội đến với phiên tòa dù họ đã biết trước mọi “thủ đoạn bỉ ổi” sẽ diễn ra và những “tổn thất, thiệt hại” họ sẽ gánh chịu. Tại sao vậy???
- Bạn có biết “người thắng, kẻ thua” trong “cuộc chiến” này là ai không? Ai đã tự lột mặt nạ cho toàn dân thấy bản chất thật của họ? Những người yêu nước đã và đang xót xa vì sự “phi lý” của bản án nhưng cũng phải mừng vui vì sự kiện này đã là “hồi chuông triệu tập” tinh thần yêu nước và đoàn kết của người dân trên mọi miền đât nước. Dân đã không còn sợ hãi nữa, dân đã biết đoàn kết để chống lại sự độc tài. Những người đang còn thơ ơ với dân tộc, những người chỉ biết cúi đầu im lặng sẽ có những giây phút nhìn lại chính mình và họ có xấu hổ hay không khi họ chứng kiến sự dũng cảm và hiên ngang của rất nhiều người trẻ, những bà mẹ mang con thơ, những phụ nữ bụng mang dạ chửa, những cụ già bất chấp tuổi cao sức yếu...tất cả những con người đó vẫn đang và đứng thẳng vững vàng bất chấp sự ti tiện, thói côn đồ, lưu manh của những kẻ không còn nhân tính.
- Và hỡi những ai đang lựa chọn cho mình lối sống cầu may, an phận thủ thường, im lặng bàng quang hãy biết đặt câu hỏi cho mình rằng mình sẽ an toàn được bao lâu nữa trong sự thối nát của xã hội này, rủi ro có thể đến với bất kỳ ai, đến vào bất kỳ thời điểm nào, sao không biết mưu cầu một cuộc sống toàn vẹn và tốt đẹp hơn chỉ bằng sự thay đổi nhận thức và nhận thức sẽ thay đổi hành động.

Bạn của tôi! 
Bạn đã biết tên người Phụ Nữ ấy chưa? Bạn có biết câu nói: “Chúng tôi nằm xuống để Đất nước này được đứng lên!” là của ai không? Bạn cũng là người Việt Nam, bạn đang ở vị trí “lo cho dân, lo cho nước”, vậy bạn đã bao giờ có được chút suy nghĩ “dám ngồi xuống” để đất nước được đứng lên chứ không cần phải can đảm “nằm xuống” như người Phụ Nữ bình dị và “hèn mọn” đó không?

Bạn ơi! 
Chẳng ai có thể khiến bạn thay đổi bằng chính nhận thức của bạn, chỉ có thể là bạn “muốn” hoặc “không” và biết cách thể hiện nó dưới nhiều hình thức. Tôi cũng chẳng dám mong bạn thay đổi, điều đó thật khó khăn cho bạn và cũng là điều “không tưởng” của bản thân tôi. Tôi chỉ mong bạn nếu không thể giúp ích gì cho dân Việt, cho nước Việt thì cũng đừng “góp tay” tiếp tục phá hoại nó chỉ vì những lợi ích cá nhân của riêng mình. Tôi tin “nhân chi sơ tính bản thiện” vẫn còn nguyên trong tâm hồn các bạn, đừng bao giờ làm mất đi “lòng trắc ẩn” mà Ông Trời đã trao tặng cho loài người. Chỉ cần bạn còn chút lòng nhân, chỉ cần bạn còn chút “rung động” khi nhìn thấy sự đau khổ của mọi người xung quanh thì bạn sẽ biết bạn phải làm gì, bạn sẽ biết bạn phải sống thế nào để xứng đáng với giá trị của chính bạn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét