Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

NGHI VẤN - TÊN LỬA TRUNG QUỐC ĐÃ BẮN VÀO BÌNH THUẬN!

Hôm nay trên trang Thanh Niên đã đưa ra 2 bức hình, với tựa đề là "Các mảnh kim loại 'lạ' từ không trung rơi xuống nhà dân là xác tên lửa, vệ tinh?"




Bản tin cho biết Theo ý kiến của một chuyên gia là:

"Theo giả thuyết của chúng tôi thì những mảnh này có thể rơi từ vũ trụ xuống. Nguồn rơi có thể từ tầng thứ nhất của các tên lửa đẩy được bắn vào không gian, khi lên một khoảng cách nhất định thì các khoang nhiên liệu được tách ra và rơi xuống”, chuyên gia này nói."

Sau khi Thùy Trang gửi bức hình trên tờ Thanh Niên tới cho một người bạn và cũng là một chuyên viên Hỏa Tiễn, anh đã từng làm việc trên 10 năm trong ngành. Anh Hoàng Việt cho biết sau khi nhìn vào hình ảnh trên báo Thanh Niên thì anh đoán đây là Hỏa Tiễn của Trung Quốc.

- Tại sao anh khẳng định các mảnh vỡ nầy là Hỏa Tiễn của Trung Quốc ?

- Cũng không khó đoán ra, vì trong hình đã có một BOARD ĐIỆN TỬ rất dễ nhận dạng đó là "Arm Rocket Launcher ", loại board nầy chủ yếu là Capacitors và Diodes. 

Hơn nữa loại Capacitors dùng trên Board Phóng của Hỏa Tiễn là loại Capacitors của Trung Quốc ...Mỹ và nhiều nước khác họ làm capacitors màu xanh dương nhạt, màu đen, hay màu bạc dành cho loại nhỏ. Loại Capacitors màu BẠC LỚN bọc nhựa là yếu tố dễ nhận ra Hỏa Tiễn nầy là do Trung Quốc chế tạo. 

Loại Hỏa Tiễn dùng để phóng vệ tinh thì PC Board Phóng không làm đơn giản như vậy. 

Cám ơn anh Hoàng Việt đã cho chúng ta biết một vài chi tiết thú vị. 

Câu hỏi đặt ra là tại sao Trung Quốc phóng Hỏa Tiễn vào Bình Thuận ? Nơi đó có khu quân sự không ? Điều nầy đã đưa ra nghi vấn về vụ nổ nhà máy pháo hoa ở Phú Lâm có phải do Trung Quốc bắn vào không ? 

Nhiều câu hỏi vẫn còn thắc mắc khó lòng trả lời được một khi nhà nước CSVN cố tình giấu giếm.

(*) Hình mảnh rơi ở Bình Thuận của báo Thanh Niên 

Nguyễn Thùy Trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét