Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Những cái ngu trong giấy phép lái xe


- DAY, chứ không phải Date, trong phần ngày/tháng/năm. "Date" là dùng chung cho cả ngày, tháng, năm, ví dụ như "Date of birth". Còn đây đã có month, year, thì phải dùng DAY.

- Exp là được, trong phần "có giá trị đến", vì viết đúng thì hơi dài (Expiration date). Dù sao không thể ghi là Expires, vì lẽ nếu muốn dùng chữ này thì phải có preposition "on" (expires on), chưa kể động từ này còn có nghĩa là "chết". Trong driver's license mà có chữ có nghĩa là CHẾT thì không hợp cho lắm. 

- Phần chữ ký, dấu, không thể ghi là "signed, sealed" (tiếng Việt dịch ra là "đã ký tên, đóng dấu"). Có thể chỉ để trống, hoặc phải ghi là "signature, seal".

=> VC không có đầu óc logic, nên không hiểu gì về harmony, logic. Trong 1 cái thẻ nhỏ mà phần thì dùng Danh từ (date, month, year, class), phần thì dùng Động từ thể present (Expires), phần thì dùng Động từ quá khứ (Signed, sealed).

-------------

Ngoài ra còn sai nhiều lắm, sau forward slash (/) khi thì viết sát không chừa space nào, khi thì chừa 1.

Nếu họ nói khi chữ tiếng Anh cần viết hoa thì mới cần chừa 1 space (e.g. / Full Name), thì tại sao chữ "Số/No:" [sic] lại không chừa space nào.

Sau dấu chấm cũng có khi viết sát không chừa space nào, có khi chừa 1, lại không viết hoa: Chữ ký.dấu/signed. sealed [sic]. Cụm này sai hoàn toàn cả về văn phạm lẫn cách trình bày.

Tên Bộ thì không thể viết tắt.

v.v...

-------------

Thế này thì làm sao VN có đủ sức mạnh để cạnh tranh với nước ngoài trong việc kiếm tiền về nuôi 90 triệu dân, tức 270 triệu buổi ăn/ngày, 98 tỷ buổi ăn/năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét