Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

Nói thật không phải là mạ lỵ, phỉ báng



 

Thế giới ngày càng tiến bộ, con người theo lẽ tiến hóa tự nhiên lần lượt nối đuôi nhau rời bỏ đời sống man rợ, hoang dã mạnh được yếu thua để hội nhập vào đời sống văn minh của xã hội loài người và chỉ có một số rất ít người do nguyên nhân chủ quan lẫn khách quan còn bám víu thói quen man dã bầy đàn rừng rú của họ. Chắc hẳn trong số người vẫn sống đời sống hang động, có thiểu số cộng sản cuồng tín lẫn cộng sản “giả vờ”, chính xác là số ít lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam, không chịu mở mắt nhìn ra thế giới để thấy, để chấp nhận sự thay đổi của thời đương đại, chứ đa phần còn lại của nhân loại, ai cũng nhận ra loài người văn minh sống trong nhà nước dân chủ pháp quyền, pháp trị có luật pháp nghiêm minh, người dân biết thượng tôn luật pháp, người thi hành công vụ biết nghiêm chỉnh thực thi luật pháp và không ai là ngoại lệ đứng ngoài, đứng trên luật pháp. Tất cả đều bị luật pháp chi phối, bị luật pháp trừng trị đúng người đúng tội kể cả nguyên thủ quốc gia, là mô hình tổ chức cai trị tương đối lý tưởng, qua thực tiễn chứng minh, có khả năng mang đến tự do, ấm no, hạnh phúc cho người dân và đưa đất nước tiến lên hùng cường, thịnh vượng.

Với nếp sống văn minh trong nhà nước dân chủ hiện đại mọi công tác, công vụ quản trị điều hành kinh tế xã hội, cai trị quốc gia đều công khai minh bạch dưới sự giám sát của người dân, nhất là trách nhiệm, quyền hạn của các cán bộ lãnh đạo trong guồng máy nhà nước được quy định rõ ràng để tránh trường hợp các chi bộ của đảng chính trị, bộ ngành của chính phủ tùy tiện giẫm đạp lên nhau gây hậu quả nghiêm trọng, rồi bóng đổ cho thầy, thầy đổ cho bóng, không ai chịu trách nhiệm cả như nhiều trường hợp đỗ thừa, chối bay chối biến đã, đang diễn ra trong tổ chức nhà nước cộng sản Việt Nam hiện nay.

Thậm chí, các ông bà lãnh đạo trong tổ chức cai trị của nhà nước dân chủ pháp quyền xã hội chủ nghĩa còn rất đỗi vô tư “rối loạn chức năng” không nhận ra trách nhiệm, rảnh rỗi đến độ vô trách nhiệm, đi làm chuyện tào lao như bà bộ trưởng y tế đi dự lễ khởi công xây dựng tháp chuông nghĩa trang liệt sĩ, đúng thời điểm có xảy ra vụ việc cơ sở y tế địa phương chích ngừa bệnh, làm chết trẻ em chưa rõ nguyên nhân hay việc ông thống đốc ngân hàng nhà nước, sử dụng quyền lực chính trị độc chiếm thị trường vàng như một tên gian thương xảo quyệt nhưng lại tự sướng tuyên bố xứng đáng được thưởng nửa giải Nobel hoặc các cơ quan chức năng, lãnh đạo đầu ngành ở đâu để thủ tướng có trách nhiệm lãnh đạo nhiều công việc hệ trọng của nhà nước, còn hàng ngày, hàng tháng phải ra chỉ đạo, điều hành những việc rất ruồi bu được loa đài nhà nước ca ngợi là công tác nổi bật trong tuần, trong tháng của thủ tướng chính phủ như việc “...thủ tướng chỉ đạo khắc phục sự cố chìm tàu ở Cần Giờ… thủ tướng chỉ đạo tăng cường phòng, chống mại dâm... thủ tướng chỉ đạo xử nghiêm vi phạm giết mổ động vật...” nhưng tức cười là thủ tướng không sử dụng trách nhiệm, quyền hạn đúng chức năng cực kỳ quan trọng, là chỉ đạo bộ công an vào cuộc điều tra làm rõ những vụ “giết mổ nhân dân” của những kẻ ác ôn nhân danh thi hành công vụ?

Thật ra, không chỉ ông thủ tướng chỉ đạo, điều hành có những công việc đúng chức năng nhiệm vụ lẫn những chuyện ruồi bu nhảm nhí, đến ngay cả ông chủ tịch nước trong những ngày đầu nhậm chức, phát ngôn sâu con, sâu chúa, sâu bầy... nhắc nhở các đồng chí của ông phải biết hổ thẹn với tiền nhân… gây ấn tượng lẫn gieo ít nhiều hy vọng trong lòng người dân một thời gian không lâu, rồi dần dần sa đà vào những sáo ngữ, lộ ra những kém cỏi trong bản lĩnh lãnh đạo, yếu nhược trong nhận thức tư tưởng bị trưởng ban tuyên giáo trung ương dẫn dắt, bị tổ chức đảng đè bẹp đến đỗi phải “vâng lời” nói những lời bịp bợm phục vụ tuyên truyền trong đối nội, đối ngoại cũng như tuyên truyền mị dân vào các ngày lễ lạc, trong đó có bài phát biểu vào ngày “Lễ tôn vinh nông dân xuất sắc năm 2013” đến đứa con nít cũng biết là ông nói láo nhưng ông vẫn không từ chối nói láo, ông vẫn cứ nói láo qua bài tường thuật của phóng viên đài VOV, tức đài phát thanh tiếng nói Việt Nam:


“... Chủ tịch nước khẳng định, việc kịp thời tôn vinh và biểu dương những nông dân sản xuất giỏi là việc làm hết sức có ý nghĩa thể hiện vị trí và vai trò to lớn của nông dân trong đời sống.

... Nông dân bao đời nay là những người chủ nhân có vai trò rất to lớn đối với sự hưng, suy của đất nước ta, dân tộc ta trong suốt hàng nghìn năm lịch sử. Từ ngày có Đảng, nông dân ta một lòng theo Đảng, là quân chủ lực của cách mạng, có những đóng góp to lớn, góp phần hết sức quan trọng vào thắng lợi vẻ vang của sự nghiệp đấu tranh chống xâm lược vì độc lập, tự do, bảo vệ chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Ngày nay, nông dân là lực lượng đông đảo, chiếm gần 70% dân số, hơn 50% lực lượng lao động, đang tiếp tục phát huy vai trò hết sức quan trọng trong sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa. Những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử đất nước ta đạt được trong gần 30 năm đổi mới có sự đóng góp to lớn, rất đáng tự hào của nông dân. Ngay cả những khi kinh tế đất nước gặp khó khăn, nông dân lại là nhân tố quan trọng, góp phần giải quyết khó khăn, bảo đảm an sinh xã hội để đất nước ổn định, tiếp tục phát triển…

… Cùng với toàn đảng, toàn dân, nông dân có vinh dự và trọng trách lớn trong việc thực hiện thành công định hướng phát triển nông nghiệp toàn diện theo hướng hiện đại, hiệu quả, bền vững; phát triển nông nghiệp sản xuất hàng hóa lớn, có năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh cao, thân thiện với môi trương và xây dựng nông thôn mới phù hợp với đặc điểm từng vùng với các bước đi cụ thể, vững chắc trong từng giai đoạn, theo hướng văn minh, giàu đẹp, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nông dân; giữ vững và phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của nông thôn Việt Nam.

Chủ tịch nước tin tưởng 62 nông dân được vinh danh nói riêng và nông dân cả nước nói chung sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cần cù, lao động sáng tạo, thực hiện tốt vai trò là lực lượng chủ lực phát triển nông nghiệp toàn diện, xây dựng nông thôn mới trong những năm tới, góp phần to lớn trong sự nghiệp chung: xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.” (*)

Qua bài tường thuật với các công thức “chơi ô chữ ” quen thuộc, có ghi lại lời phát biểu của ông chủ tịch nước khá đơn điệu nhàm chán, không có ý tưởng nào được gọi là đột phá gây sốc, chỉ là những con chữ tuyên truyền “láo” lì lợm không thay đổi của lãnh đạo cộng sản đời đầu, đời giữa và đời nay với những con chữ bổ báng tâng bốc giả tạo như “...Nông dân bao đời nay là những người chủ nhân có vai trò rất to lớn đối với sự hưng, suy của đất nước ta... nông dân ta một lòng theo Đảng, là quân chủ lực của cách mạng, có những đóng góp to lớn, góp phần hết sức quan trọng vào thắng lợi vẻ vang của sự nghiệp đấu tranh chống xâm lược vì độc lập, tự do...” 

Tiếp theo một loạt sáo ngữ dàn hàng ngang, từng đợt hô khẩu hiệu xung phong tiến lên của các con chữ, là thói quen chỉ đạo từ xa, đẩy đùa trách nhiệm về phía nông dân như băng đảng cờ gian bạc lận, đánh bạc bằng vốn của người khác, như Mao Trạch Đông đánh Mỹ đến người Việt Nam cuối cùng, như ông Võ Nguyên Giáp đánh trận bằng xương máu của con cháu “dân đen” chứ không phải là con cháu của ông ta và ông chủ tịch nước qua bài phát biểu cũng thể hiện, phát huy thế mạnh chỉ đạo từ xa, từ chỗ vô trách nhiệm ở an toàn khu, lớn tiếng hô hào “... tiếp tục phát huy vai trò hết sức quan trọng trong sự nghiệp đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa... nông dân có vinh dự và trọng trách lớn trong việc thực hiện thành công định hướng phát triển nông nghiệp toàn diện theo hướng hiện đại, hiệu quả, bền vững...”

Hẳn mọi người ai cũng biết, nông dân có khả năng nhất định của nông dân và trách, nhiệm vụ công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hiệu quả, bền vững hay chuyện trời ơi đất hỡi gì... gì nữa là của các ông lãnh đạo nhà nước, xã hội chứ trách nhiệm không phải thuộc về nông dân. Nói láo, nói xạo tôn vinh vai trò nông dân, đẩy trách nhiệm về phía nông dân là thiếu sòng phẳng, là gian lận không phải tố chất của lãnh đạo. Phát ngôn, hành động đó chỉ thịnh hành trong giới giang hồ, các tay anh chị xã hội đen và ai cũng biết đó là trình độ nói láo không trí tuệ ở bọn tuyên truyền viên, dư luận viên, không nên có trong tư tưởng của ông chủ tịch nước, người đứng đầu một nước dù cho chỉ là trên danh nghĩa!

Thiết nghĩ, ông thủ tướng với ông chủ tịch nước nên có những hành động thiết thực, quyết liệt cụ thể hơn thay vì ông thủ tướng chỉ đạo, điều hành xử nghiêm “giết mổ” động vật trái phép làm chi... sao ông, đảng của ông không chỉ đạo bộ công an phối hợp với các cơ quan chức năng trừng trị thẳng tay những kẻ độc ác “giết mổ” nhân dân, là sự kiện ác ghê có thật không thể chối cãi, cần lắm quyết tâm ngăn chận. Ngoài ông thủ tướng thì ông chủ tịch nước cũng nên hiểu rằng người nông dân một nắng hai sương, bán mặt cho đất bán lưng cho trời, đời sống khốn khó, họ không cần các ông giả vờ tôn vinh, ca ngợi “vai trò to lớn, đóng góp to lớn…” của nông dân, vì rất không thiết thực, nó diễn nhiều hơn thật. Người nông dân chỉ mong mỏi, chỉ cần ở ông chủ tịch sự quyết tâm ngăn chận bàn tay tội ác của các đồng chí của ông - vô cảm độc ác, ra tay bóc lột thành quả lao động, cướp bóc phương tiện làm ăn sinh sống, phương tiện mưu cầu hạnh phúc của người nông dân Việt Nam vốn khốn khó ngày càng khốn khó hơn do bọn cường hào ác bá của thời đại xã hội chủ nghĩa, của đảng các ông.

Phải nói rằng “rối loạn chức năng” gây hỗn loạn kinh tế, trật tự xã hội của các cấp lãnh đạo đảng, nhà nước cộng sản Việt Nam, có nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân đầu tiên là do hệ thống tổ chức cộng sản tự bản chất không lương thiện, lại già cỗi quá hạn sử dụng, kế đến là do sự ôm đồm của các anh nông dân vai u thịt bắp, ngộ nhận tưởng rằng với cơ bắp, súng đạn, nhà tù phối hợp với khí chất lưu manh, láo cá vặt là có thể giải quyết được hết mọi chuyện quản trị điều hành, xây dựng phát triển quốc gia!

Các ông bà cuồng đảng nên hiểu rằng, chỉ ra chứng “rối loạn chức năng” khá nhạy cảm của lãnh đạo các cấp, không phải là làm giảm uy tín lãnh đạo bởi nói láo, nói xạo thì có uy tín đâu để mà giảm và chỉ ra rối loạn chức năng của lãnh đạo cộng sản đương quyền cũng không nằm trong phạm trù nói xấu mà chỉ là nói thật những sự việc rối loạn chức năng lãnh đạo đã, đang tồn tại trong nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa. Nói thật phê bình thẳng thừng yếu kém, tồi dở của lãnh đạo là chuyện bình thường của người công dân có trách nhiệm thực hiện quyền làm chủ trong các nước dân chủ văn minh. Nói thật nói thẳng không phải là mạ lỵ, phỉ báng, nói xấu trừ phi những điều phê phán là dựng chuyện, bịa đặt nói sai sự thật và nói thật nói thẳng với lãnh đạo cộng sản Việt Nam chỉ là một trong nhiều cách giúp cho họ sớm rời bỏ hang động hoang dã, hội nhập vào đời sống đô thị muôn màu của xã hội loài người văn minh.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét