Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014

Có ai dám chửi thằng nói thật công khai không?


Nhất bị bắt tạm giam từ cuối tháng 5-2013, đến nay đã được 9 tháng. Công việc điều tra vụ này như vậy là quá dài. Dư luận nóng lòng chờ đợi kết quả vụ án này, vì theo báo chính thống cho biết thì Nhất “không nhận tội, không ăn năn hối cải”. Thực ra khi chưa có phiên toà kết luận thì Nhất chưa thể gọi là có tội. Sự nóng lòng chờ đợi của dân chúng chính là ở điểm này: Nhất có tội hay vô tội?


Theo luật sư cho biết, phiên tòa xét xử Nhà báo-Blogger Trương Duy Nhất sẽ được mở vào ngày 04-03-2014 tới đây tại Đà Nẵng.

Với riêng tôi, Nhất không phải người xấu. Nhất là nhà báo, là công dân rất quan tâm đến sự phát triển của đất nước. Nhất muốn được nói thật. Nhất muốn được cởi mở Tự do, Dân chủ. Vì thế mà Nhất đã thể hiện chính kiến của mình bằng cây viết. Viết ngắn, viết dài cũng là thể hiện cái ý kiến của mình với xã hội, với lãnh đạo mà thôi. Thích ông này, không thích ông kia là chuyện của mỗi người, nhưng không phải vì thế mà bẻ cong ngòi bút. Và đó mới là Trương Duy Nhất.

Chúng ta nên tập làm quen với lời nói thật. “Nói thật mất lòng”. Nhưng nói thật mà đúng thì có mất lòng cũng phải nói. Và người “mất lòng” cũng phải công nhận sự thật chứ?

Có ai dám chửi thằng nói thật công khai không? Tôi nghĩ, trước hết chúng ta nên tự xử con người thật của mình trước khi xử người khác…

Nguyễn Trọng Tạo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét