Thứ Sáu, 28 tháng 2, 2014

Những đòn thù của nhà cầm quyền tiếp tục giáng xuống gia đình Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn

VRNs (20.02.2014) – Sài Gòn - Chiều ngày 20.02.2014, Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn và con trai ông là Huỳnh Trọng Hiếu bị 8 côn đồ cao to hành hung ngay trên đường, sau khi hai bố con ông đi tham dự lễ giỗ ở Bình Định về lại Quảng Nam.
Cùng đi với bố con ông Tuấn có thầy Thích Từ Giáo và nhiều phật tử khác đã chứng kiến cảnh côn đồ đánh bố con ông Tuấn. Thầy Thích Từ Giáo tường thuật lại cho VRNs:
00:00
00:00

Audio tường thuật của thầy Thích Từ Giáo 
hunh_family
Ông Huỳnh Ngọc Tuấn cùng con trai Huỳnh Trọng Hiếu và con gái Huỳnh Thục Vi
“Ngày 21 tháng Giêng Âm lịch như mọi năm là ngày lễ giỗ quốc sư Phước Huệ, ngài có công lớn dưới thời các vua chúa Nguyễn. Cho nên chư tăng và phật tử khắp nơi về chùa Thập Tháp, Bình Định [để dâng lễ giỗ]. Trên đường [từ Bình Định về Quảng Nam], chúng tôi gặp hai bố con Huỳnh Ngọc Tuấn và Huỳnh Trọng Hiếu, nên chúng tôi cho hai bố con quá giang về lại Tam Kỳ. Khi về đến Tam Kỳ, ngay đường Phan Chu Trinh, tôi và hai bố con Huỳnh Trọng Tuấn xuống để đón xe taxi cho hai bố con Huỳnh Ngọc Tuấn về. Taxi vừa đến thì 8 thanh niên cao to lao vào ngay giữa thanh thiên bạch nhật đánh anh Huỳnh Ngọc Tuấn và Huỳnh Trọng Hiếu. Thấy như vậy, các đạo hữu [trên xe đi cùng với tôi] la làng lên cướp cướp cướp, thì chúng nó bỏ chạy, bỏ chạy rất nhanh. Tôi nhìn thấy anh Huỳnh Ngọc Tuấn bị đấm 2 cái giữa ngay mặt và nằm ở giữa đường, còn anh Huỳnh Trọng Hiếu môi bị bầm tím và bị [đánh] bay văng qua bên bụi [cây].”
Thầy Thích Từ Giáo nhận định: “Tôi không thể chấp nhận như thế được, ngay giữa thanh thiên bạch nhật như vậy mà 8 thanh niên lao vào đánh. Chắc có lẽ, chuyện này, nó đã sắp đặt trước rồi.8 thanh niên này chẳng cướp tiền cướp của gì hết mà chỉ biết nhảy vào đánh, đánh ở trên đầu và ở mặt. Chuyện này còn ai làm nữa. Ối giời ơi! Không ai ngoài nó. Tôi đã từng chứng kiến nhiều rồi.”
Thầy Thích Từ Giáo kể tiếp: “Tài xế taxi hỏi, hai ông bị đánh đâu rồi vì công an đến làm việc nhưng chúng nó bỏ đi rồi. Hai người này bị 8 tên đánh dã man như vậy, thế mà công an không bắt được 8 tên [hành hung kia]. Không bắt được nghĩa là sao?
Thầy Thích Từ Giáo xác quyết: “Tôi là người nhân chứng, có sao tôi nói vậy.”
Trên facebook của bà Huỳnh Thục Vy, con gái Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn và chị của ông Huỳnh Trọng Hiếu, viết: “Ngày 19 tháng 2 năm 2014, ba tôi ông Huỳnh Ngọc Tuấn và em trai tôi Huỳnh Trọng Hiếu từ Quảng Nam vào Bình Định dự lễ giỗ quốc sư Phước Huệ tại Tổ đình Thập Tháp của Giáo Hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (PGVNTN) theo lời mời của Hòa thượng Thích Viên Định.
An ninh Quảng Nam và công an Bình Định phối hợp theo dõi họ từ Quảng Nam đến Bình Định. Ngày giỗ 21 tháng Giêng Âm lịch là ngày lễ quan trọng của Giáo Hội PGVNTN. Hàng trăm công an Bình Định được điều động tới để theo dõi chư tăng và Phật tử ở chùa Thập Tháp, Bình Định.
Chiều ngày 20 tháng 2 năm 2014, xe của thầy Thích Từ Giáo cùng Phật tử Quảng Trị đã đưa ba và em trai tôi về Quảng Nam.”
Bà Huỳnh Thục Vy xác quyết rằng, chính an ninh đã chủ mưu trong vụ đánh hội đồng này. Bà Huỳnh Thục Vy khẳng định: “Ba tôi bị họ túm lại, nhấc lên và ném mạnh xuống đường. Nhưng Huỳnh Trọng Hiếu là người bị đánh nặng nhất. An ninh đánhliên tục vào đầu, mặt, hông và bụng của em trai tôi.”
Bà Huỳnh Thục Vy cho biết: “Hậu quả trực quan ban đầu là ba tôi bị sưng mắt và mặt, bị xay xát khắp người. Em trai tôi bị sưng tím mặt mày, sái quai hàm, đau nhức hông và đau đầu.”
Gần đây, gia đình Nhà văn Huỳnh Ngọc Tuấn liên tục bị nhà cầm quyền sách nhiễu và gây nguy hại đến tính mạng cho các thành viên trong gia đình ông. Cụ thể, tối ngày 11.02.2014, vào lúc 19giờ 35, gia đình ông bị côn đồ chọi những cục đá lớn vào nhà, ở Quảng Nam.
Tại Hà Nội, ông bị nhà cầm quyền đánh gẫy xương ức tại Ủy ban nhân dân xã Chương Dương, hồi ngày 31.12.2013.
HT.VRNs

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét