Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Lời Kêu Gọi Quỹ Pháp Lý Hỗ Trợ Anh Chị Em Dân Chủ

Lanney Tran

California, ngày 25 tháng 2 năm 2014
Lời Kêu Gọi Quỹ Pháp Lý Hỗ Trợ Anh Chị Em Dân Chủ
Kính gởi qúy vị quan tâm tới vấn đề dân quyền nơi quê hương,
Thưa quý vị, con đường đấu tranh cho quyền con người và dân chủ cho Việt Nam ngày càng mở rộng. Ngày càng có nhiều anh chị em trẻ dấn thân, chấp nhận khó khăn phía trước, chấp nhận hy sinh để Việt Nam có thể thoát khỏi sự cai trị của một thể chế độc tài đang làm băng hoại đất nước. Họ phải gồng gánh những thiệt thòi, mất mát, đau thương từ thể xác đến tinh thần. Nhưng tấm lòng thì tràn đầy niềm kiêu hãnh, can đảm hiên ngang không sợ đòn thù, không sợ đàn áp có thể đến bất cứ lúc nào và không sợ phải bị tù đày.
Sự dấn thân của các anh chị em thật đáng trân trọng và cần được chia sẻ, hỗ trợ thích đáng để họ cảm thấy được ấm lòng và an tâm đi trên con đường hy sinh đầy chông gai. Gần đây, các anh chị em đấu tranh bị đàn áp nhiều hơn, tàn bạo hơn bằng những đòn thù, những bắt bớ ngụy tạo với những bản án oan sai, bị ghép tội bằng những thủ đoạn gian trá, bất lương của nhà cầm quyền.
Chúng ta hẳn biết Việt Nam gia nhập hầu hết những sinh hoạt dân chủ, nhân quyền trên thế giới, như chống tra tấn tù nhân, chống áp bức bất công, ủng hộ tự do dân chủ với đầy đủ mỹ từ quy định trong Hiến Pháp. Nhưng thực tế thì trái ngược, tiếp tục đàn áp tiếng nói vì nhân quyền, bỏ tù người yêu nước, đánh đập, hành hung tàn nhẫn những người bất đồng chính kiến. Công an ngày càng hung hãn, dung túng côn đồ và sẵn sàng đả thương gây thương tích cho người đấu tranh vì chính nghĩa. Điển hình gần đây nhất, trường hợp chị Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thuý Quỳnh, anh Nguyễn Văn Minh bị phục kích, đánh đập và giam giữ trái pháp luật. Anh Nguyễn Văn Thạnh ở Đà Nẵng đã bị công an giả dạng côn đồ liên tục hành hung, và đánh đập tàn nhẫn. Gia đình Huỳnh Thục Vy không ngừng bị tấn công, khủng bố và đánh đập. Gần đây, vợ chồng Nguyễn Bắc Truyển đã bị đánh trọng thương khi đang trên đường đến Đại Sứ Quán Úc để trình bày về thực trạng bất công, bị nhà cầm quyền Việt Nam che giấu.
Với những hy sinh to lớn như thế, chúng ta, những người may mắn hơn nhưng vẫn động lòng trắc ẩn, xót xa trước những hy sinh của các anh chị em, đồng bào nơi quốc nội. Vì vậy, chúng tôi, Hội Ái Hữu Cựu Tù Nhân Chính Trị và Tôn giáo Việt Nam (VPRPFA) cùng với Hội Phụ nữ vì Nhân Quyền Việt Nam (WFHR), xin mạn phép kêu gọi quý vị hãy đóng góp cho “Quỹ Pháp Lý Hỗ Trợ Anh Chị Em Dân Chủ”. Quý anh chị em đã và đang hy sinh cuộc sống bình thường vì lý tưởng và lòng tin vào một ngày mai tốt đẹp hơn, no ấm phú cường trên quê hương thân yêu của chúng ta. Vì vậy, những việc làm của chúng ta không gì hơn là yểm trợ, san sẻ để anh chị em quốc nội được vững lòng hơn khi họ phải đối mặt với sự đàn áp bạo tàn của tà quyền.
Mỗi người một bàn tay, một tấm lòng cùng góp sức để Việt Nam sớm có ngày được Tự Do và Dân Chủ, Nhân Quyền.
Mọi ủng hộ trong quốc nội xin vui lòng liên lạc Hội Ái Hữu Cựu Tù Nhân Chính Trị và Tôn Giáo Việt Nam (VPRPFA) qua địa chỉ email –
tunhanchinhtrivatongiao@gmail.com
Ở hải ngoại, chi phiếu xin đề:
LANVY 
Memo: “Quỹ Pháp Lý Hỗ Trợ Anh Chị Em Dân Chủ”
và gởi về địa chỉ:
P.O. Box 504
Midway City, CA 92655.
Nếu quý vị cần chuyển ngân bằng Paypal, xin liên lạc với chúng tôi để thêm chi tiết.
Mọi đóng góp và chi thu sẽ được thông báo đầy đủ trên trang nhà của Hội Phụ Nữ Vì Nhân Quyền Việt Nam (WFHR) tại:
Xin chân thành cám ơn.
Lanney Tran
Chủ Tịch Hội Phụ Nữ Vì Nhân Quyền Việt Nam (WFHR)
CC: Hội Ái Hữu Cựu Tù Nhân Chính Trị và Tôn giáo Việt Nam (VPRPFA)

Chia sẻ bài viết này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét