Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014

Paulus Lê Sơn, người bạn X-café

Paulus Lê Sơn,

Tôi biết bạn qua diễn đàn X-café, nơi tôi thấy hình bạn bị các đồng chí công an, còng xe, kẹp cổ.
Tôi viết lá thơ này, như người bạn của diễn đàn X-café, thăm hỏi người bạn cũ của diễn đàn, đang bị tù.
Tôi biết, tù XHCN, thì làm sao mà khỏe được, biết vậy, nhưng tôi vẫn viết, với hy vọng, biết đâu, qua là thư thăm hỏi, có thể làm các đồng chí quản giáo, sẽ bớt hà khắc với bạn và quan trọng nhất, là không để bạn bị lãng quên trong tù.
Qua Dân Làm Báo, tôi biết bạn bị cán bộ trại đánh. Thiệt tình, cán bộ ta vẫn thế, vẫn bạo lực cách mạng. Tuy vậy, tôi nghĩ bạn sẽ không ở trong tù lâu đâu, vì tình hình đang thay đổi mau lẹ. Đây là một nhận xét – Nhưng không phải của tôi, mà của các đồng chí cộng sản quý tộc.
Bằng chứng, mấy tháng trước, nghe người bạn kể rằng bạn của anh ta sắp sang Canada. Bạn của anh ta là Việt Cộng. Việt Cộng còn một gạch nửa là lên tướng - Tướng công an. Tuy là thanh gươm quí của đảng, nhưng vì có học, có tiền và có tin tức nội bộ, nên vị tướng tương lai chọn kế hoạch Zulu – Di tản trước mùa bão.
Tất nhiên, đời nào đảng ta bị mất chính quyền. Đảng ta vẫn còn rất nhiều đảng viên trung kiên. Tuy vậy, tôi nghĩ bão thất nghiệp sẽ tới khu vực miền bắc trong vòng vài năm nữa, bởi vì nhà nước ta phải giảm biên chế. Đồng chí Nguyễn Sinh Hùng cũng đã đề cập tới vấn đề này. Đại khái, đồng chí cho rằng tới 30% các đồng chí công chức vào cơ quan chỉ ngồi chơi, như vậy, có nghĩa là lãnh đạo ta đã có ý tưởng xa thải nhân viên, nhưng vì thời cơ chưa chín mùi, nên lãnh đạo ta vẫn tiếp tục in tiền và mượn tiền để nuôi công chức, có điều, đảng ta có thể in tiền đến khi nào?
Còn chuyện mượn tiền thì phải nói, hơi găng đấy. Nhân dân tài phiệt, biết tỏng nhà nước ta mượn nợ mới để trả nợ củ, thế cho nên, nếu nhà nước ta không chuẩn bị trã lải cao, thì khó lòng nhận được điện thoại trả lời từ nhân dân tài phiệt.
Do đó, tôi nghĩ, trong vòng ba tới năm năm nữa, sẽ có một bộ phận không nhỏ các đồng chí đảng viên trung kiên sẽ thành các anh, các chị thất nghiệp. Khổ thế, như vậy, thì sức chiến đấu của đảng ta sẻ giảm bớt đáng kể.
Không biết có phải như vậy không, mà giới cộng sản qúy tộc chuẩn bị di tản sang Canada hơi nhiều. Họ lập trang mạng, để người đi trước, chỉ dẫn người đi sau, nên không biết, năm tới mười năm nữa, không biết Canada sẽ có làng Việt Cộng hay không? Chứ lòng rày ra sân banh, tôi gặp nhiều bạn nói giọng bắc XHCN.
Đó là tình hình kinh tế, còn tình hình của diễn đàn X-Café, thì X-Café giống như báo Quân Đội Nhân Dân Anh Hùng, là chả có nhân dân nào đọc. Có người đồ rằng X-Café ế khách, vì X-Café chống cộng cực đoan. Tôi không đồ như vậy. tôi cho rằng: X-Café vắng khách, là vì cái gọi là: Sự hủy hoại do sáng tạo của Internet.
Khi Blogs xuất hiện, thì nhiều cây viết của X-café rút ra, thành những bloggers, khi Facebook ra đời, thì nhiều bloggers thành facebookers. Do đò, X-Café đi xuống, bởi vì các cây viết thiện chiến đi ra. X-Café đi vào quên lãng, bởi vì sự sáng tạo hủy diệt của Internet. Tuy vậy, sự sáng tạo hủy diệt của Internet cũng đã tạo ra sự trăm hoa đua nở các thể loại, báo đài phản động, như: Diễn Đàn Dân Sự, Nhật Ký Yêu Nước… giành giật, thu hút bạn đọc X-Café.
Sơn ạ,
Giờ, khổ lắm cơ.
Vừa bước vào mạng là gặp ngay trang phản động.
Không riêng gì X-Café, ngay cả các đồng chí công an cũng bị ảnh hưởng bởi sự hủy hoại của sáng tạo. Bạn nhớ, thời bạn, còn ở ngoài này, các đồng chí công an còn có thể đè chúng ta ra để cướp thẻ nhớ, cướp hình. Giờ, thì các đồng chí công an có thể quên đi! Vì hình ảnh, video chạy tự động lên Google+, lên mạng. Bởi vậy, chiếc xe công nông, mà các đồng chí công an chạy, để cán bánh xe Internet, không biết ba tới năm năm nữa, còn đủ xăng không, chứ lòng rày, Sinh Tử Lệnh hỏng thấy xuất hiện nữa. Chắc hết tiền.
Khổ thế. Tình hình thay đổi lẹ quá.
Đúng vậy. Tình hình thay đổi lẹ quá. Thời bạn còn vào X-Cafe. Chúng tôi vẫn còn núp đằng sau những con nick. Bạn thuộc một số người tiên phong, công khai tên tuổi. Giờ, việc công khai tên tuổi, là chuyện nho nhỏ. Thời bạn còn ở ngoài, nội cái chuyện nói ra ý nghĩ thành lập tổ chức, thành lập hội, cũng làm cho nhiều người tái mặt. Giờ, hội nhóm đã mọc ra rồi, như: Hiệp Hội Dân Oan, Hội Phụ Nử Nhân Quyền, Nhóm 258… Tuy còn chớm nở, nhưng nó tạo ra cho ta hình ảnh con tàu cộng sản, tuy được các đồng chí an ninh bảo vệ, nhưng vẫn bị nước rỉ vào. Tất nhiên, phải một thời gian lâu, con tàu cộng sản mới bị chìm, nhưng hiện nay, chắc một điều, thời phong lưu của các đồng chí an ninh đang đi vào dĩ vãng. Thời ngồi bia ôm, quán thịt chó… hút ba số, sẽ là những kỷ niện đẹp của các đồng chí. Trong tương lai, các đồng chí. Sẽ có nhiều dịp phơi nắng, phơi mặt… để cho nhân dân chửi.
Sơn ạ,
Tình hình vài năm tới sẽ có nhiều xáo động, như vậy, tôi sẽ có nhiều chuyện kể cho bạn.
Còn bây giờ, thôi nhé, chờ thư của tôi - Bạn sẽ không bị quên lảng trong tù đâu.
Chào bạn.
Thaycoi, thành viên diễn đàn X-Cafe.
Chia sẻ bài viết này

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét