Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012

Chân Dung Chủ Tịt Nguyễn Ái... bờM


ĐÔI LỜI CHÀO HÀNG:
(copy từ MUL qua)

bờM cũng bày đặt bờ lóc bờ liếc bon chen le lói với thiên hạ chơi dzị mà, rùi thỉnh thoãng có vài bạn bloggers chơi bạo quăng cái đùng một câu "Hu à dzú?" làm bờM® ™  phát hoảng (có lúc xém lọt ghế vì bờM giống đực mà, dzú đâu mà dzú).

Lại có người thấy bờM® ™  sao bờm tồ qúa, chắc là tội nghiệp thương tình, muốn coi th bờM® ™ là cái con bọ xít gì có đáng để "thấy bờm bắt quờn làm họ" chơi không nên "Hú à dzú?" tiếp .
Cũng có người muốn biết bờM® ™  thuôc giai cấp nào, đã được đảng và nhà nước giải phóng cái bàn tọa chưa sao mà cứ í kiến í ruồi nhăng nhe ve vít wài wài trên guest book thiên hạ blog dzị. 
Vậy nên hôm nay rảnh rang ngồi bờM® ™  ngồi tâm sự, kể cho quý bạn câu chuyên của một nhân vật "dzĩ đại" (dại...đĩ) đầy thành tích cắt mạng, cắt vá, cắt may của bờM.
Trước khi bắt đầu, bờM® ™  rét á lớc, wơn ning, khuyến cáo: Các bạn coi chừng bị phí thời giờ nghe cái chuyện tào lao dzịch bọp dzìa bờM® ™  mất công uổng cơm phí cháo. hao thuốc lào, mòn thêm cái xác...thánh của các bạn.

Xin nhắc lại một lần nửa các bạn không đọc củng chẵng ảnh hưởng tới gì nền hòa bình thế giới chút nào. Ngồi rê ra tà tà tiếp tục đọc hông chừng mệt hơi, vơi thời giờ của các bạn, rồi sau đó lại mất thêm công sức và thời gian vàng (khè) bạc để...xĩ vã mắng mỏ bờM® ™ thế là lại tốn tiêu thêm năng lượng.
Dù gì thì hôm nay bờM® ™ cũng phải ngồi thành thật tâm sự khai báo câu chuyện đời mình để BẠN lẩn BÈ gần xa từ bi hỉ mủi. Và luôn tiện dành sẳn để sau này, lở may được công an đưa xe xúc rước về khách sạn CHÍ HÒA khuyến mải free massage mềm xương mát thịt thì khỏi mất công, mất thời giờ quý báu của các quan ngài CA chờ đợi bờM kê khai báo lý lịch của bờM® ™ .
o O o
bờM® ™  sinh ra đời dưới một vì sao đen thùi lùi lại thêm xấu xí mờ nhạt, nằm tận đâu đâu trong cái xó bà tó của vủ trụ mà không một nhà thiên văn học nào buồn để tâm nghiên cứu. Đó là vì SAO BỜM vô danh tiểu tốt. Ngay cả trong "bài ca sao" thì sao Rua, sao Vua, sao Khuê, sao Sa...chứ sao bờM® ™ củng không thể chen chân được vào. 
Không biết bố mẹ bờM® ™  thừa hưởng được bao nhiêu gene thông minh của ông bà để lại, chỉ số IQ là bao nhiêu, còn bờM® ™ thì ngay khi chưa tròn tháng tuồi cô dì cậu mợ, anh chị em trong họ ngoài làng đã phát hiện ngay tư chất ... bờm tồ đĩnh cao của thằng bé, thế là phang ngay vào trán một cái tên cúng cơm "bờM® ™ " danh bất hư truyền, rồi bắt đầu từ đó trong bờM®™ bừng nắng Hạ mang cái tên BỜM® ™ mặt trời chân lý chiếu rẹk kẹk qua răng băng wa tim cho tới tận giái.
Từ khi tới tuồi đến trường, bạn bè cùng trang lứa tay xách nách mang vở cặp, tay còn lại cầm phone, riêng bờM®™ nhà ta thì một chân mang xăng đan, môt chân nắm dép lào, còn tay phe phầy cái quạt mo tưng tưng tững tững nhảy nhót gót chân chim sáo lang thang trên con đường làng dài và hẹp, con đường này bờM® ™ đã đi lại lắm lần nhưng chưa lần nào dẩn tới cái cổng chứ nói chi vào được sân trường. Thế thì than ôi!!! Nói đến chuyện vào lớp, bước lên bảng đen là chuyện thăm thẳm chiều trôi, chuyện tuyết rơi mùa hẻ mà có chút hy vọng còn hơn nói về chuyện học hành của bờM® ™ đó bạn ạh.
Thế nhưng các bạn đừng tưởng bở mà khinh thường bờM® ™ nha, bờM® ™ nhà ta đây nỏi tiếng lắm đấy, hiên ngang vang danh lừng lẩy khắp hang cùng ngỏ hẻm xứ Việt ta.
Thật mà!!! Có ai trong các bạn mà không biết bờM® ™ tiếng bờm tồ của thằng bé qua bài "Thằng Bờm" phải không.
                             Thằng Bờm có cái quạt mo.
                             Phú ông xin đổi ba bò chí trâu.
                             Bờm rằng Bờm chẳng lấy trâu.
                             Phú ông xin đổi ao sâu cá mè
                             Bờm rằng Bởm chẳng lấy mè.
                             Phú ông xin đổi một bè gổ lim
                             Bờm rằng Bởm chẳng lấy lim
                             Phú ông xin đổi con chim đồi mồi
                             Bờm rằng Bởm chẳng lấy mồi
                             Phú ông xin đổi cục xôi Bờm... cười
Câu chuyện chỉ có như thế thôi, một câu chuyện thật là bình thường như bao chuyện bình thường khác xảy ra hằng ngày ở huyện, vậy mà bao lâu nay bờM® ™  ra đuờng hông dám nguớc mặt nhìn đời, hàng xóm ghẻ lạnh, nhìn bờM®™ bằng nửa con mắt, nói hơi bị ngoa thôi, chứ chính xác là nhìn bờM®™ chưa đuợc một phần trăm con mắt nữa đó.
Vì sao? Bởi có người đã lợi dụng câu chuyện truyền khẩu phổ quát, câu chuyên đẹp như...ca dao, câu chuyện đẹp như hai ba...bài thơ của Bờm để tuyên truyền phân chia giai cấp thanh trừng đấu tố lẫn nhau. Một giai cấp gồm phú ông địa chủ cường hào ác bá bóc lột tận xưong tủy và một giai cấp nghèo tận cùng bằng số, nghèo chỉ có sở hữu trên răng dưới...củ thìu biu mà bờM®™là đại diện đứng ra làm Chủ...Tịt.
Câu chuyện được loan truyền ra rằng: Cho dù cái anh cu bờM®™ này nghèo rớt mồng tơi chỉ làm chủ được một gia tài là cái quạt mo cau lượm được ở góc vườn mà thôi, cái mo cau để phảy phảy đem đến cho anh bần cố nông bờM®™ chút gió vào buổi trưa hè oi bức và còn để thỉnh thoảng che cái củ thìu biu mổi khi giặt cái khố phơi chưa kịp khô, vậy mà đám giai cấp phú nông địa chủ cũng không tha, chúng cương quyết đem hết mưu thần chước thánh, mánh mung quái quỷ ra mà dụ khị để bóc lột, bóc lủm tuốt luốt cái quạt mo của giai cấp cùng đinh bờM®™, chơi gọn giai cấp bờM®™ như xơi trái chuối tiêu ngọt ngào.
Và từ sự lợi dụng những thằng bờM®™ ngây thơ ngơ ngáo ấy đễ phân chia giai cấp dẫn đến bao nhiêu là chuyện tày trời như đấu tố địa chủ, cải cách ruộng đất, thanh trừng trí thức tiểu tư sản, Nhân Văn Giai Phẩm...
Bao nhiêu năm nay bờM®™ muốn thanh minh thanh nga nhưng phận "ông chủ cùng đinh" thấp cổ bé miệng chưa há ra thì cái bàn tay "đấy tớ nhân dân" to lớn bịt chặt, tiếng oan chưa thốt ra thì giọng đã ứ ự ừ ư ặc ăc tắc nghẹn trong cái càng cổ bị siết túm vặn vẹo. Than thân tiếc phận nhờ báo chí kêu ca phân giải thì báo chí làm lơ im ru im rú bà rù kẻo sợ chạy lang thang lật qua lề trái, sợ động tới cái đầu nảo của bộ thái thú quận Giao Chỉ bề tôi Trung Quốc.
Bà con ơi!!!
Cô bác ơi!!!
Thấy khổ thân cho cái thằng bờM®™ cùng đinh này chưa.
Câu chuyện kể "thằng Bờm" này đâu có tính đấu tranh giai cấp như họ lợi dụng tuyên truyền xuyên tạc đâu, câu chuyện "thằng Bờm" đâu muốn là nguyên nhân gieo bao tang tóc thương đau vậy đâu.
Thật ra chuyện "thẳng Bờm" chỉ muốn nói lên nói lên cái tâm hồn bình dị trong sáng, cái tư chất dể dải giản đơn, bờm tồ ơi là bờm tồ của người nông dân Việt Nam thật thà chất phác yếu đất mến ruộng, Câu chuyện thằng Bờm chỉ nói lên cái tâm tính cái bản chất của một giai cấp chiếm đại đa số trong một nước lấy nông nghiệp làm căn bản mà thôi. Đó là cái nhân bản của người dân quê Việt Nam an nhiên tự tại, rất bờm ôi là bờm, không manh que xảo trá, không chủ thuyết đầu đôc, không mơ mộng cao vời thiên đàng ảo tưỡng, một thiên đàng chỉ có trên loa tuyên truyền. Có tìm tới chít luôn cũng chà bao giờ thấy
Đó là cái chất THẬT, chất THIỆN căn bản của con người nông thôn nước Việt. YÊU ai thì bảo rằng YÊU, GHÉT ai thì bảo rằng GHÉT, thấy ai cà chớn thì chửi rằng mày cà chớn thấy bà cố nội tao luôn chứ có đâu mà "yêu sự thật" như cái ông thái thú Bô Xịt xạo tổ nái. Không thích cũng như không muốn ai dụ dổ để rồi nói ghét thành yêu. Hay là còn qúa đáng hơn, dùng dao găm lựu đạn quyền lực đe dọa, trấn áp, bịt miệng không cho la khi đói không cho nói khi khát. Oan ức không được kêu la dù bị mất hết không còn tấc đất cắm dùi. Ngay cả khi nước sắp mất nhà sắp tan, biển đảo dâng cúng ngoại bang tham tàn cũng không cho than vắn thở dài, không cho cùng nhau tụ họp xuống đường phản đối.
Lúc no thì cho dù cả lố trâu bò ruộng vườn gổ lim cá mè củng chê tuốt luốt, lúc đói cần ăn thì... khà khà ... khà khà...khỏi nói, chỉ một cục XÔI thôi củng hề hề hể hả tay trao quạt tay dzớt ngay lấy nắm xôi mè khề khà lủm ngay vào miệng kẻo sợ người đổi ý.
Ôi câu chuyên của bờM®™ nói lên cái nhân bản bình dị, đơn giản, chân chất mộc mạc đáng yêu biết bao! Thế mà...
Bà con BLOGGER ơi!!!
Họ hàng NETTIZEN ới ờì!!!
Ôi ôi!!! Nổi oan câu chuyện thằng Bờm, bờM®™ tiếp tục ôm kín cho tới bây giờ và không biết còn ôm ấp thêm bao nhiêu năm tháng vì bây giờ thì càng ngày càng rỏ ràng có sự phân chia giai cấp rỏ rệt bà con thấy không.
Entry trước trích đăng "Chân dung của thủ tướng Nguyển Tấn Dũng" hoành tráng, Cũng đả post lên bản kê khai lý lịch W.C Bờm, cũng như tả cái chân dung xấu trai...lai cầu thủ đá banh Italia, con nhà nghèo, học giỏi mà quên đi thi củabờM®™, nay lại khoe khoang cái anh Nguyễn bờM®™ nằm chình ình ngay trong cái đơn xin mở một account Yahoo.
Bài "thằng Bờm" ngày xưa gieo bao nhiêu là ân oán tiếng ác cho bờM®™, bây gìờ bờM®™ điếc không sợ súng nữa rồi, bờM®™ xâm mình chơi bạo luôn, công khai phân chia giai cấp đấu tranh, một sự phân chia rỏ ràng như trắng và đen giữa giai cấp rỏ rệt của giai cấp cai trị và giai cấp bị trị.
Nhìn sơ qua đủ thấy ngay trước mắt, giai cấp bị trị như nghèo khó nhưbờM®™ d nhận ra lắm, ngay cái tên củng thấy kỳ thị rùi đâu có vẻ trưởng giã như Nguyễn Tấn...này, Nguyển Minh...kia, Nông Đức... nọ.
Cha mẹ của giai cấp bị trị hạ lưu đẩu tắt mặt tối lo miếng cơm manh áo, nghèo tới nổi ngay cái tên rặn hông ra được cái chử lót, còn thời giờ đâu ngồi suy nghĩ, tra cứu tìm những cái tên điển tích bác học kiêu sa, hoặc những cái tên phú qúy sinh lể nghỉa, đầy đủ cân xứng âm dương ngủ hành như cha tên mạng thủy thì con không được đặt tên mạng hỏa kẻo mai này trục trặc cản trở hoạn lộ tham ô đục khoét tài sản quốc gia của cả giòng họ về lâu về dài.
Bận cày sâu cuốc bẫm lao động là vinh quang để nuôi hàng ngàn đầy tớ nhân dân thế là cha mẹ của giai cấp bần chí tử giao độc quyền cho bà mụ đỡ tự do quất cho cái tên gì thì an phận thủ thường hưởng tên đó. (tiền đâu mà chơi bạo lấy tiếng... ngu đi vào xưởng đẽ Từ Dũ trời àh).
Rồi bà mụ bận bịu củng đâu có thời gian suy nghỉ thêm, cứ thế, Nguyển Bờm, Lê Cu, Trần Truồng...Bờm Anh, Bờm Em. Cu Anh, Cu Em.  Bướm, Gái, Chó Chị, Chó Em...rồi tời Út, Thôi, Nữa...vân vân và vân vân tiếp tục dài dài...sãn xuất
Tên mà đã như vậy thì chuyện chử lót thật là đồ xa xỉ.
Thui!!! Thui!!!
Thui ha!!! Mệt wá rùi ne. Trình độ bờm của bờM®™ rán óc rặn chừng đó chử là wá xá wòa xa, ...ná thở lắm rùi. Bà con rán chịu ngừng đọc nha. Lỡ bà con mât hứng thì thôi kệ bà con rán chịu. Đầu óc bờM®™ chỉ chừng đó là hết cấp rùi, đuối rùi. Bửa khác tâm sự tiếp.

bờM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét