Thứ Sáu, 29 tháng 8, 2014

PUTIN ĐANG KHƠI MÀO THẾ CHIẾN THỨ BA! - UKRAINE BÁO ĐỘNG ĐỎ!

NATO TIẾP TỤC ĐƯA NHIỀU CHIẾN ĐẤU CƠ VÀ QUÂN ĐỘI VÀO ĐÔNG ÂU 



NATO tăng cường sự hiện diện quân sự ở ĐÔNG ÂU như một sự răn đe đối đầu với cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine. Sáu chiến đấu cơ CF-18 của Canada đã được gửi đến Romania vào đầu tháng 8. Đây như là một phần phô trương vũ lực đối đầu với động thái xâm lăng quân sự của Nga tại Ukraine.

Hôm nay, chính phủ Ukraine đã ra lệnh động viên toàn quốc và kêu gọi NATO trợ giúp quân sự. Tình trạng động viên khẩn cấp nầy đã được thông báo trên các phương tiện truyền thông của Ukraine. Các trường huấn luyện quân sự cấp tốc được thực hiện gần biên giới Poland.

Chỉ trong vòng một ngày hôm nay đã có hằng chục ngàn thanh niên tình nguyên gia nhập quân đội. Các trường đại học được thông báo là có thể tạm đóng cửa bất cứ lúc nào nếu tình trạng xâm lược của Nga leo thang.

Lính mới sẽ được học tập quân sự các khóa CẤP TỐC trong vòng 6 tuần và được nhanh chóng đưa ra chiến trường. Chính phủ Ukraine chính thức gửi yêu cầu NATO yểm trợ không chiến nếu chiến tranh xảy ra lớn rộng.

Một đợt các máy bay chiến đấu khác của Canada hiện nay đã được chuyển đến Lithuania để tuần tra trên bầu trời ở tuyến đầu sát không phận Nga.

Trung tá. Jonathan Nelles, phó chỉ huy và tham mưu trưởng các lực lượng đặc nhiệm cho biết là không khí chiến tranh dày đặt ở Romania, mọi người đang lo ngại một THẾ CHIẾN mới sắp xảy ra.

Việc triển khai trong sáu chiếc CF-18 và hàng trăm nhân viên quân sự đến Rumani vào tháng Tư là một phần của các biện pháp nhằm "bảo đảm" của NATO, đẩy mạnh sự hiện diện của mình tại Đông Âu trong bối cảnh các động thái quân sự của Nga đang leo thang.

Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen cho biết ông lo ngại rằng tham vọng của Tổng thống Nga Vladimir Putin khi đưa quân vượt qua Ukraine. Ông cho biết là NATO sẽ giữ vững an ninh cho các quốc gia vùng Baltic, là thành viên của họ trong khối NATO.

"Tôi nghĩ rằng các nhà lãnh đạo trong điện Kremlin biết rất rõ rằng chúng tôi sẽ nỗ lực, quyết tâm để bảo vệ các đồng minh của chúng tôi chống lại bất kỳ hành động xâm lược nào", Rasmussen cho biết, thề rằng liên minh này sẽ tận dụng "tất cả các biện pháp" để bảo vệ quốc gia thành viên trong khối NATO. 


Nguyễn Thùy Trang


Thuy Trang Nguyen's Facebook

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét