Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Báo Khánh Hòa nói gì về vụ cà phê Nhân Quyền?


Dân Luận tổng hợp
Chia sẻ bài viết này
Theo FB của chị Trần Thị Tâm, vợ của anh Ngô Thành Kiều, người bị đánh chết trong trụ sở công an Phú Yên: 19.4 tại Nha Trang gia đình mình có vô chơi theo lời mời của Thành. Và mình chứng kiến là công an hò hét nhưng một đám côn đồ bắt mấy người trong đó có vợ chồng Thành. Mình thấy vậy mới vội kêu xe thồ chở mẹ vợ và con Thành vô phường trong lúc mình đứng ngoài có 1 công an la đòi đánh và đòi mời vô phường. Rồi 1 lúc sau công an vô khách sạn keu mình và chị Tuyết khai là mấy người này là xấu phản động... nhưng chị Tuyết không chịu vì không có... mà chỉ tui thấy công an bắt đánh mấy người này và chính miệng công an nói mấy người này là xấu phản động. Và Tâm đính chính lại là Thành chỉ nói là có bàn vận động cho mình mượn vốn làm ăn... chứ không phải là vô lấy tiền về mua bò như công an và báo Nha Trang nói vậy là vô liêm sỉ quá và làm gì có chuyện mình và chị Tuyết cãi Thành. Công an dựng vu khống quen rồi!
tranthitam.png
Nguồn: FB TranThanhTam
* * *

Lộ bộ mặt lừa đảo của kẻ luôn tự xưng là "người đấu tranh cho dân chủ" [và lộ luôn bộ mặt của những kẻ luôn tự xưng là "nhà báo"]

Hứa hẹn cho tiền ăn ở, tiền trang trải cuộc sống, mua bò… nhưng khi người ta đến lại tìm cách thoái thác, không cho, thế là xảy ra cãi vã, xô xát. Khi công an mời về làm việc mới lộ rõ bộ mặt lừa đảo của một kẻ luôn vỗ ngực tự xưng là “người đấu tranh cho dân chủ”.
Khoảng 8g15 sáng 19-4, tại một quán cà phê trên đường Lý Tự Trọng, phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang xảy ra vụ gây rối trật tự công cộng của một nhóm người. Công an phường Lộc Thọ và dân phòng của phường đã có mặt kịp thời mời cả nhóm về trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, nhóm người này khai nhận gồm: Nguyễn Hồ Nhật Thành, Trịnh Kim Tiến (vợ Thành), cả hai cùng từ TP. Hồ Chí Minh ra Nha Trang ngày 18-4-2014 và thuê trọ tại khách sạn Hương Nam, số 13B, đường Hoàng Hoa Thám, Nha Trang; Dương Hiểu Dũng (trú TP. Hồ Chí Minh ); Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và Phạm Văn Hải (cùng trú tại Nha Trang) cùng hai phụ nữ đến từ tỉnh Phú Yên. Kiểm tra tư trang, cơ quan công an đã tiến hành tạm giữ 18 áo màu đen, mặt trước áo có ghi dòng chữ STOP POLICE KILLING CIVILIANS (Chấm dứt tình trạng cảnh sát giết người) và mặt sau áo ghi dòng chữ JUSTICE FOR ALL (Công lý cho tất cả); 1 quyển sách “Câu chuyện về con người”; 14 tập tài liệu có in ngoài bìa bằng tiếng Anh dòng chữ STOP POLICE KILLING CIVILIANS, bên trong in bằng tiếng Việt nội dung phản ánh trường hợp bị chết tại các đồn Công an…
images945538_gayroi.jpg

Công an làm việc với các đối tượng gây rối sáng 19-4.
Theo trình bày của chị Ngô Thị Ánh Tuyết (sinh năm 1969, trú huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) và chị Trần Thị Tâm (sinh năm 1985, trú tại Hòa Đồng, Tuy Hòa, Phú Yên, em dâu của Ngô Thị Ánh Tuyết) tại cơ quan công an, họ là chị ruột và vợ của Ngô Thanh Kiều vi phạm pháp luật bị Công an Phú Yên bắt và chết trong nhà tạm giữ (vụ án “dùng nhục hình” vừa được Tòa án nhân dân thành phố Tuy Hòa, Phú Yên đưa ra xét xử). Cách đây ít ngày, vợ chồng Nguyễn Hồ Nhật Thành móc nối và mời họ đến Nha Trang dự cái gọi là “Cà phê Nhân Quyền lần 3” với lời hứa cho tiền đi lại, ăn ở khách sạn, khi về còn có tiền trang trải cuộc sống và mua bò. Ngày 18-4, hai người phụ nữ lặn lội từ Phú Yên vào Nha Trang gặp Nguyễn Hồ Nhật Thành, Trịnh Kim Tiến, Dương Hiểu Dũng, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Phạm Văn Hải. Đợi mãi chẳng thấy Thành cùng nhóm người trên thực hiện “lời hứa” mà chỉ thấy họ giao giảng mớ lý luận gì đó rất khó hiểu nên chị Tuyết và chị Tâm “nổi sung” dẫn đến cãi vã, lời qua tiếng lại.
Qua làm việc với Nguyễn Hồ Nhật Thành, Trịnh Kim Tiến, Dương Hiểu Dũng, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Phạm Văn Hải, cơ quan Công an bước đầu xác định Nguyễn Ngọc Như Quỳnh là đối tượng xướng xuất tổ chức cái gọi là “Cà phê Nhân Quyền lần 3” , gửi thư mời, “sáng tác” logo in trên áo. Để cho “Cà phê Nhân Quyền lần 3” có “sức nặng” nhằm gây tiếng vang, nhóm này đã dùng “tiền ảo” mời chị Tuyết và chị Tâm. Chỉ tội cho hai người phụ nữ nông dân chân chất, tin vào “lời hứa hão” mà bỏ cả ruộng vườn để vào nghe những “nhà dân chủ” rao giảng.
“Hứa thật nhiều, thất hứa cũng thật nhiều” – bộ mặt của những “nhà dân chủ” Nguyễn Hồ Nhật Thành, Trịnh Kim Tiến, Dương Hiểu Dũng, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Phạm Văn Hải là như vậy. Khoác trên mình cái áo với những câu “slogan” rất kêu, suốt ngày rao giảng “dân chủ - nhân quyền” nhưng lại đi lừa cả những người nông dân chân chất chỉ nhằm mục đích tạo scandal cho mình nổi tiếng.
Hòn Đá Nhỏ
Báo Khánh Hòa
* * *

[Chưa xong] Điều tra gây rối, [đã] phát hiện lừa đảo

Sáng 19-4, trên đường Lý Tự Trọng, gần Khu Trung tâm thương mại Nha Trang Center (TP. Nha Trang) xảy ra một vụ gây rối trật tự công cộng. Nhận tin báo của quần chúng, Công an và lực lượng dân phòng phường Lộc Thọ đã có mặt tại hiện trường, mời các đối tượng về trụ sở lập biên bản, xử lý theo quy định.
Qua xác minh và theo lời khai của những người liên quan, vụ việc xảy ra do mâu thuẫn giữa hai nhóm đối tượng. Nhóm thứ 1 gồm Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Phạm Văn Hải (đều thường trú tại Khánh Hòa) và Nguyễn Hồ Nhật Thành, Trịnh Kim Tiến (vợ Thành), Dương Hiểu Dũng (đều thường trú tại TP. Hồ Chí Minh). Nhóm thứ 2 gồm một số thanh niên (chưa xác định danh tính). Khi lực Công an và dân phòng đến nơi, một số thanh niên trong nhóm thứ 2 đã bỏ chạy. Công an phường đang tổ chức các biện pháp nghiệp vụ để xác định danh tính số thanh niên này.
Đáng chú ý, tại Công an phường, chị Ngô Thị Ánh Tuyết (sinh năm 1969, trú tại huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên) và Trần Thị Tâm (sinh năm 1985, trú tại Hòa Đồng, Tuy Hòa, Phú Yên) đã tố cáo với cơ quan công an: Trước đó vợ chồng Nguyễn Hồ Nhật Thành và Trịnh Kim Tiến đã gặp gỡ mời 2 chị vào Nha Trang, hứa hẹn cho tiền ăn, ở khách sạn và tiền sinh hoạt, mua bò nên Tuyết và Tâm đã từ Phú Yên thuê khách sạn ở Nha Trang. Tuy nhiên, không những không có tiền mua bò, tiền sinh hoạt mà ngay cả tiền khách sạn cũng không được vợ chồng Thành - Tiến đưa như đã hứa.
Hiện cơ quan Công an đang tiếp tiếp tục điều tra xác định hành vi của nhóm Thành, Quỳnh, Tiến, Hải, Dũng xem có dấu hiệu lừa đảo liên quan đến chị Ngô Thị Ánh Tuyết và Trần Thị Tâm hay không.
Hải Đăng
Báo Khánh Hòa


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét