Thứ Sáu, 8 tháng 2, 2013

Tôi cũng không tin người nằm trong Lăng không phải Nguyễn Aí Quốc


Một buổi lễ dâng hoa tại Tượng đài Bác Hồ ở quảng trường Hồ Chí Minh, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)


Không phải bây giờ mà đã từ hơn ba chục năm trước, vào khoảng những năm 1978 của thế kỉ trước, tin đồn dạng thông tấn xã vỉa hè về vị lãnh tụ mang tên Hồ Chí Minh hay còn gọi trìu mến là Bác Hồ nằm trong lăng Ba Đình không phải là Nguyễn Aí Quốc. 

Người ban đầu tên Nguyễn sinh Coong, quê Nam Đàn, Nghệ An sau đổi tên Nguyễn Tất Thành, xuống tàu sang pháp và châu Âu tìm đường cứu nước và sau một quá trình dài đã trở thành Hồ Chí Minh, vị chủ tịch đầu tiên của nước Việt Nam Dân Chủ Cộng hòa đọc tuyên ngôn độc lập 2-9-1945 tại Ba Đình Hà Nội.
Không biết tin đồn thuộc dạng động trời này bắt nguồn từ đâu, nhưng xôn xao trong giới sinh viên mà nhiều nhất là sinh viên khoa sử của các trường đại học, tầng lớp thời đó được cho là tinh hoa xã hội. Như chúng ta đã biết, thân thế sự nghiệp của Hồ Chí Minh thường được bảo vệ kín mà mọi người chỉ được biết mơ hồ qua sách giáo khoa mà càng giữ kín bao nhiêu lại càng gây sự chú ý tò mò muốn biết bấy nhiêu, không chỉ người Việt Nam mà còn trong giới học giả thế giới.
xLăng Hồ Chí Minh
Thi thể Hồ Chí Minh trong lăng tại Ba Đình
Hình ảnh của vị lãnh tụ đáng kính được xây dựng không tì vết gần như là một vị thánh, có đôi chút khắc khổ, giản dị như một tiên ông, không vợ, không con suốt đời tận tụy vì nghiệp nước, vì ý thức hệ cộng sản như một học trò xuất sắc của chủ nghĩa Mác- Lê. Thậm chí khoảng cách Hà Nội- Nghệ An không quá 2 tiếng xe chạỵ mà sau bao năm bôn ba, lao tâm, khổ tứ chu du thiên hạ học cách giải phóng dân tộc mà người cũng không màng về thăm, trong khi còn đó người chị gái ruột, anh trai ruột và hơn cả là một quê hương gốc vì lí do bận việc nước thì người còn hơn cả một tiên ông đúng nghĩa. Tất cả những hình ảnh đó gây cảm hứng mãnh liệt cho những người quan tâm muốn biết con người thật của Hồ Chí Minh là ai, như thế nào?
Khi cuốn sách '' Cuốn sách nhỏ về một người vĩ đại- tác giả Trần Dân Tiên ''mà nhà sử học Dương Trung Quốc, đương thời đại biểu quốc hội vừa nhắc tới trong bài viết của ông cùng tên bài viết của ông đăng Tuổi trẻ Online, tác giả không ai khác chính là Hồ Chí Minh tự kể về mình chỉ để giải thích Hồ Chí Minh là ai, tại sao lại xuất hiện trong cương vị chủ tịch đọc bản tuyên ngôn độc lập như thế...
Thêm một bài viết gần đây của nhà báo kì cựu Bùi Tín nguyên đại tá, phó tổng biên tập báo quân đội nhân dân nhan đề '' khôn nhà, dại chợ''. Ông có nhắc tới cuốn sách '' Hồ Chí Minh, Sinh Bình Khảo'' vài năm gần đây được phát hành rộng rãi tại Trung Quốc nói về một một Nguyễn Aí Quốc, nguyên sinh viên đại học quốc tế phương đông tại Nga trước đó đã chết tại Hồng Công vào năm 1932 vì bệnh lao phổi.
Ông được an táng đâu đó ở Hoa Nam. Sự kiện này đã được quốc tế cộng sản truy điệu tại Mockva thời đó. Không hiểu sao sau 10 năm, Nguyễn Ái Quốc lại xuất hiện với cái tên mới Hồ Chí Minh. Cuốn sách khẳng định Hồ Chí Minh chính là nhân viên tình báo đỉnh cao Hoa Nam, gốc dân tộc Miêu, Đài Loan tên thật là Hồ Cẩm Chương đã được cài cắm công phu thay thế nhà yêu nước đã chết Nguyễn Aí Quốc và sau đó được tình báo Trung Quốc dựng nên cả một lịch sử Pác- pó sau này.
Nhà sử học, đại biểu quốc hội Dương Trung Quốc trong bài viết của mình còn nhắc tới bà Sophie Quinn-Jage.  Một nhà nghiên cứu sử người Mỹ, ngay sau khi liên xô '' đổ'' đã ngay lập tức lục tung đống tư liệu gốc tại Mockva và cả Leningrat để tìm hiểu tư liệu về con người thật Hồ Chí Minh, trích nguyên văn lời ông Dương Trung Quốc '' Bẵng đi một thời gian, khi gặp lại bà Sophie Quinn- Jage, khi bà viết cuốn sách về Hồ chí Minh, bà vẫn nhắc lại với tôi ' lúc đầu tôi cũng nghĩ Hồ chí minh không tuyệt vời và thú vị như hình ảnh mọi người vẫn hay tuyên truyền, nhưng hóa ra ông ấy thật sự thú vị... Con người thật của Hồ Chí Minh rất thú vị''. Với tư cách một sử gia, ông Dương Trung Quốc cũng nói nước đôi để mọi người hiểu tùy ý.
Gần đây, tin đồn càng lúc càng mạnh hơn. Có rất nhiều tư liệu đăng công khai trên mạng về con người thật Hồ Chí Minh không thể kiểm chứng cho thấy rõ, Hồ chí Minh không phải vị thánh như chúng ta hằng mường tượng mà ông có tới cả thảy 5 người vợ. trong đó có bà... có con với Hồ Chí Minh tên Nguyễn Tất Trung. Người vợ này đã chết trong một tai nạn ô tô bí hiểm ở ngay đầu cầu Long Biên Hà Nội, sau khi sinh con ít ngày và muốn ông Hồ Chí Minh công khai danh tính.
Đứng trước những tin đồn quái ác và cả cuốn sách phát hành rộng rãi tại Trung Quốc về một bí mật động trời của một vị lãnh tụ được cả dân tộc hằng tôn kính, ngưỡng mộ, trong đó có cả rất nhiều người nước ngoài khác, thiết tưởng đảng cộng sản Việt Nam, trong đó có ban tư tưởng văn hóa trung ương và cả một bộ máy tuyên truyền đồ sộ, khổng lồ không thể cứ yên lặng được mãi. Câu hỏi được đặt ra là theo thông lệ, nội chỉ một việc nhỏ bé như cái móng tay mà ai đó xúc phạm đến đảng thì ngay lập tức sẽ bị sử lý ngay, sử lý triệt để chứ huống hồ một sự kiện động trời có tầm vượt ra khỏi biên giới quốc gia, mà cứ yên lặng sau bấy nhiêu năm, không một lời giải thích thì chỉ tổ cho sự hồ nghi phát triển cho tới đỉnh điểm hậu quả không thể lường hết.
 Ngày nay, tiến bộ khoa học đã phát triển hơn bao giờ hết. Nhân chứng vật chứng còn nguyên, Bác vẫn còn nằm trong lăng, chỉ cần dùng phương pháp thử ADN thì sau ít phút mọi sự sẽ trở lên sáng tỏ. Bác sẽ vượt qua mọi sự đồn đoán ác ý thâm độc, trở lại nguyên vẹn trinh bạch trong trái tim của dân tộc Việt Nam và bạn bè quốc tế. Chính quyền Trung quốc sẽ phải trả nợ nhân dân Việt Nam và cả thế giới vì để cho phát hành công khai cuốn sách bôi nhọ lãnh tụ, bôi nhọ tâm thức dân tộc Việt. Cái mà họ luôn rêu rao về tình hàng xóm láng riềng 4 tốt, 16 chữ vàng.
Bằng nếu như điều không tưởng ... Nếu như người nằm trong lăng đúng là ông Hồ Tập Chương, tình báo đỉnh cao Hoa Nam thì đau đớn sẽ chỉ một lần. Công tội đến đâu, nhân dân Việt Nam và lịch sử sẽ phán xét công bằng, công minh. Không thể  giữ yên lặng mãi khi hàng ngày dòng người xếp hàng bất tận thăm, viếng lăng Bác mà trong đầu cứ lảng vảng câu hỏi ''Liệu ta đang cúi đầu tôn kính Hồ Chủ tịch vĩ đại hay cúi đầu trước anh Tầu lạ hoắc ở mãi cái xứ Đài Loan lộn vào đây''.
Riêng tôi, tôi không tin người đang nằm trong lăng không phải Nguyễn Aí Quốc. Không thể tin được.
Có vị khách nước ngoài rất yêu và quan tâm tới Việt Nam phát biểu cảm tưởng rằng : '' Tôi thấy các bạn có bài hát tập thể rất hay' Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng' thường được hát mọi lúc mọi nơi không thể thiếu, ấy vậy tự nhiên vắng bóng hẳn là lý do làm sao?'' và chính vị khách ấy cất công về tận Nam Đàn Nghệ An thăm viếng nhà thờ Bác đã thốt lên khi cúi đầu trước tấm bia tưởng niệm hai mặt. Một mặt khắc chữ Trung Quốc vị khách đó không hiểu, còn mặt kia khắc đậm dòng chữ Việt : '' Tổ Nguyễn họ Hồ.....'' Ông ta lắc đầu không hiểu.....
Thiết nghĩ đã đến lúc đảng cộng sản Việt Nam nên bạch hóa mọi chuyện. Không thể im lặng mãi.
Bạn đọc Trần Đại Tài 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét