Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2013

Giao diện mới của khung Chỉnh sửa HTML trong Blogspot

Vào khoảng đầu năm nay, Google đã tiến hành 1 nâng cấp khá tiện lợi và thú vị cho dịch vụ Blogspot của mình, đó là hiện đại và trực quan hóa Khung Chỉnh sửa HTML. Nâng cấp này giúp cho người sử dụng Blogspot dễ tiếp cận và quản lý các tiện ích trên trang Blogspot hơn và được đánh giá là hữu ích.

Sau đây là những thay đổi trong nội dung nâng cấp này:

- Giao diện mới của khung Chỉnh sửa HTML

     + Chúng ta có thể thấy ở đây đã không còn chức năng "Mở rộng mẫu tiện ích" nữa.
     + Giờ đây, tất cả các tiện ích mở rộng đều được đặt sẵn vào nội dung CSS của khung Chỉnh sửa HTML và được thu gọn lại, đánh dấu bằng 1 mũi tên màu đen trước dòng lệnh đại diện cho tiện ích đó.
     + Các dòng lệnh được đánh số thứ tự giúp người dùng dễ dàng quản lý hơn.
     + Sự thể hiện các dòng lệnh bằng màu sắc giúp người dùng dễ dàng tìm đến các khóa mở và đóng tương ứng, đồng thời dễ dàng phát hiện khóa nào còn thiếu (đoạn code bị thiếu khóa ở hoặc đóng sẽ chuyển sang màu đỏ tươi).

- Tính năng hữu ích mới

     + Tính năng "Chuyển đến tiện ích" được thêm vào là 1 bước tiến lớn, nó giúp người dùng kiểm soát nhanh chóng hơn vị trí của các đoạn code tiện ích từ đó tùy chỉnh nhanh chóng và chính xác hơn. Giờ đây, bạn không còn cần phải mò mẫm trong hàng ngàn dòng lệnh hay phải dùng công cụ tìm kiếm để xác định vị trí tiện ích nữa.

- Việc quản lý đoạn code của 1 tiện ích trở nên dễ dàng hơn nhờ chức năng thu gọn và đánh dấu mới



- Công cụ tìm kiếm nội tuyến

     + Giờ đây, công cụ tìm kiếm của trình duyệt đã vô dụng vì không can thiệp được vào nội dung khung Chỉnh sửa HTML nữa.
     + Thay vào đó sẽ là 1 công cụ tìm kiếm nội tuyến giúp việc tìm kiếm nhanh chóng và hiệu quả hơn. Công cụ tìm kiếm nội tuyến này sẽ chỉ quét trong nội dung của khung Chỉnh sửa HTML, giúp cho các giá trị tìm kiếm chính xác và nhanh hơn.
     + Kể cả các nội dung tìm kiếm bị ẩn trong các đoạn code thu gọn cũng sẽ được tìm thấy, và khi duyệt đến các giá trị này thì đoạn code bị ẩn cũng sẽ tự động được sổ ra đầy đủ trong khung Chỉnh sửa.
     + Để sử dụng công cụ tìm kiếm nội tuyến này, đầu tiên bạn nhấp chuột trái vào 1 vị trí bất kỳ trong khung Chỉnh sửa HTML sau đó nhấn tổ hợp 2 phím Ctrl + F để bật cửa sổ tìm kiếm này lên. Điền nội dung cần tìm vào và nhận kết quả.

Trên đây là 1 số thay đổi trong đợt nâng cấp hệ thống Blogspot vừa qua của Google. Chúc các bạn nhanh chóng nắm bắt được để tùy chỉnh cho trang Blogspot của mình được như ý thích.

Chúc các bạn blogging vui vẻ!

1 nhận xét:

  1. Tôi là con Gà! ngu không chịu nổi hôm qua ti toe chỉnh mục comment trong blog giao diện mới này, vô tình xóa mất vài dòng lệnh, bây giờ vô blogspot không thấy hiển thị mục comment nữa, mà lúc chỉnh sửa lại không sao ra 1 bản để đề phòng. hu hu có bác nào thương tình chỉ giúp em.

    Trả lờiXóa