Thứ Tư, 22 tháng 5, 2013

Một tấm hình, nhiều điều để suy nghĩ

Phạm Phúc Thịnh
Chia sẻ bài viết này
- Cậu bé trong hình khoảng 10 - 11 tuổi (có khi bé hơn), tuổi ấy có nên cầm đến khẩu súng chưa nhỉ. Trong khi xã hội đang cấm kinh doanh các loại đồ chơi bạo lực (súng ống, dao kiếm...) thì một cơ quan thuộc Trung Ương Đoàn TNCSHCM đưa lên một hình ảnh một cậu bé cầm súng, trợn mắt nhìn mọi người đúng hay sai? Tác giả và người duyệt cái hình ảnh này có não không nhỉ?
- Nếu một người nước ngoài nào đó nhìn vào bức hình này, liệu họ có thể suy nghĩ rằng chúng ta đang dạy cho con em mình sự hiếu chiến có gì sai không nhỉ.
- Ở lứa tuổi như cậu bé trong hình mà mặc đồ lính, đeo súng liệu có đúng với các quy ước của Liên Hiệp Quốc không nhỉ?
- Thêm cái khẩu hiệu "Mùa hè đỏ lửa" lại càng khó hiểu, mùa hè đỏ lửa nghĩa là sao? Dạy cho các em điều gì mà phải tạo ra cả một mùa hè đỏ lửa. Chúng ta dạy cho con em mình sự nhân ái, sự yêu hòa bình v.v... mãi vẫn chưa được, vậy mà bây giờ TƯ Đoàn còn thêm cái mùa hè đỏ lửa nữa thì đừng trách sao đám nhóc bây giờ hở một cái là đâm nhau như giết heo.
- Có thống kê nào để đánh giá xem hiệu quả của các học kỳ quân đội này như thế nào ? bao nhiêu phần trăm học viên chuyển biến thật sự sau khóa học, Hay cuối cùng cũng chỉ là hình thức kinh doanh khi học phí không hề rẻ cho một tuần học.
Nói gì thì nói, người làm ra cái hình quảng cáo trên não đã phẳng, nhưng có lẽ người duyệt nó não còn siêu phẳng.
944316_4860397276367_305507136_n.jpg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét