Thứ Bảy, 11 tháng 5, 2013

Kết hợp hệ thống Comments của G+ vào Blogspot

Một trong những tính năng mà người dùng ban tặng nhiều chê trách cho Blogspot có lẽ là hệ thống Comments, dù hiện nay Blogspot đã nâng cấp hệ thống này lên thành hệ thống Threaded Comments có phân cấp (1 cấp) nhưng dường như nó vẫn còn quá thô sơ và thiếu sức sống. Người dùng vẫn mong đợi 1 cái gì đó hấp dẫn hơn cho phần nội dung quan trọng thuộc hàng Top của trang blog này.

Trong đợt nâng cấp mới đây, ông lớn Google đã quyết định xúc tiến tương tác mạnh mẽ hơn giữa hệ thống Blogger (Blogspot) và nền tảng mạng xã hội G+, có lẽ không ngoài tham vọng tranh giành thị phần với anh chàng Facebook khi chức năng viết Note của Facebook ra đời đã tiếp cận gần hơn với môi trường blog.

Nhận thấy đây là 1 bước đi khá hay và đem lại nhiều tiện lợi cho người dùng, hôm nay mình viết tiện ích này để hướng dẫn các bạn kết hợp hệ thống Comments của G+ vào Blogspot và tận hưởng những điêm thú vị của nó.

Ưu điểm của sự kết hợp này:

- Liên kết chặt chẽ giữa trang G+ và Blogspot của bạn.
- Giúp bạn có thể +1 và chia sẻ Comment của mình lên trang Home của G+ bất cứ lúc nào để bạn bè dễ dàng theo dõi.
- Bạn bè của bạn cũng có thể comment cho bạn và chia sẻ nó về trang G+ của họ để thu hút người đọc và chia sẻ rộng rãi hơn bài viết giùm cho bạn. (dĩ nhiên là chỉ nếu bài viết của bạn hay và ý nghĩa hoặc nó là 1 đề tài để tranh luận :D)
- Tất cả comment trong bài đăng chia sẻ trên G+ của bạn cũng sẽ tự động hiển thị trên trang bài viết chính của bạn ở Blogspot.

Như vậy, nó giúp cho những nhận xét về bài viết của bạn được liền mạch và hướng trực tiếp về trang viết chính giúp bạn kiểm soát dễ dàng, đầy đủ và tổng quát hơn.

Sau đây chúng ta sẽ bắt đầu:

1/ Vào  Thiết kế  =>  Google + 


2/ Trang giới thiệu tính năng G+ hiện ra, bạn nhấn vào  Bắt đầu  để tiến hành tiện ích


3/ Nếu bạn đang sử dụng Hồ sơ Blogger, bạn sẽ được hỏi để xác nhận chuyển sang sử dụng Tiểu sử G+ cho Blogspot.

- Đánh dấu kiểm vào nội dung Tôi đã đọc các điều trên và hoàn toàn hiều rằng...
(đánh số 1/)
- Nhấp vào  Chuyển đổi ngay bây giờ  để chuyển qua sử dụng Tiểu sử G+ (số 2/)


4/ Hãy đánh dấu chọn chính xác trang Blogspot nào bạn muốn chuyển sang sử dụng Tiểu sử G+ và hệ thống Comments G+ nếu tài khoản của bạn đã tạo nhiều trang blog.

5/ Trang thông báo chuyển đổi thành công sẽ hiện ra

6/ Bạn quay trở lại trang  Thiết kế  =>  Google + , đánh dấu chọn vào mục Sử dụng tính năng nhận xét của Google + trên blog này


7/ Chờ hệ thống lưu lại cấu hình (tự động) và bạn đã có hệ thống Comments của G+ trên trang Blogspot của mình. Hãy tận hưởng những tính năng mới lạ mà nó đem lại


Chúc các bạn thành công và có 1 trang Blogspot như ý!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét