Thứ Năm, 11 tháng 4, 2013

Chi tiết giao diện mới của Facebook 2013


Tái thiết kế lại trang chủ chính là những gì Facebook làm trong lần cập nhật này. Bạn có thể tham gia vào danh sách hàng trăm triệu người đang đợi nâng cấp giao diện của Facebook ngay tại đây.

Ngày hôm qua Facebook đã giới thiệu giao diện mới của mình tới người dùng toàn cầu. Dưới đây là thông tin chi tiết về giao diện mới đó để bạn có cái nhìn toàn diện nhất.

Chi tiết giao diện mới của Facebook 2013

Khi bạn đăng nhập vào giao diện Facebook mới, rất nhiều cửa sổ phụ sẽ hiện lên để giới thiệu về thiết kế mới này, đầu tiên chính là cách bạn bố trí trang chủ của mình.


Giao diện mới sẽ tạo một cột riêng chứa những tiểu mục nhỏ cũng như hộp công cụ chat, giao diện này tương đồng với Facebook phiên bản smartphone.


Phần giúp đỡ được hiển thị ở thanh công cụ bên phải màn hình, người dùng có thể chuyển đổi về giao diện cũ nếu muốn.

Video trong thiết kế mới sẽ được hiển thị lớn hơn rất nhiều, người dùng vẫn có thể xem video trực tiếp trên trang chủ chỉ với một nút bấm.

Thông tin các fanpage đăng tải sẽ được tổng hợp tập trung lại thay vì dàn trải như giao diện hiện nay, tình trạng spam của các Fanpage sẽ được giảm thiểu đáng kể.

Việc theo dõi thông tin theo nhóm người dùng được cải thiện ở Facebook phiên bản mới.


Các tiểu mục sẽ sở hữu hình ảnh đại diện riêng giống với Timeline cá nhân.


Giao diện toàn bộ bạn bè sẽ là nơi các cập nhật được hiển thị. Nếu ở phiên bản trước đây, các cập nhật của bạn bè không thân có xu hướng... biến mất thì ở Facebook phiên bản mới nó sẽ xuất hiện thường xuyên và có tần suất hiển thị cao hơn.


Mục Follow sẽ là nơi theo dõi những cá nhân, tổ chức, người nổi tiếng mà bạn quan tâm.


Tiểu mục games, nơi tất cả những spam notification xuất phát.


Mục âm nhạc, các mục trên giao diện Facebook mới đều được cải thiện, những giao diện này rất tương đồng với Timeline của người dùng.


Giao diện Group trên Facebook không có gì thay đổi.

Cập nhật lại trang chủ hoàn thiện hơn có lẽ là cụm từ chính xác nhất để thể hiện những gì Facebook đã làm, Timeline vẫn sẽ giữ giao diện hiện tại ngoại trừ các thanh điều hướng thay đổi vị trí. Nếu bạn muốn trải nghiệm ngay giao diện mới này hãy click vào [Để xem link. ] để đăng kí, Facebook sẽ đổi giao diện cho bạn ngay khi có thể.

Theo businessinsider, kenh14



10 thủ thuật cực hay về Facebook có thể bạn chưa biết


Hãy cùng tìm hiểu những thủ thuật cực hữu dụng để tùy biến trang Facebook của mình nhiều hơn nữa.

Mỗi ngày qua, tín đồ Facebook dành hàng triệu giờ để cập thông tin từ mạng xã hội này. Có rất nhiều thao tác với Facebook để tối ưu hóa các chức năng và tùy biến trang cá nhân profile mà không phải ai cũng biết. Trong bài viết này, GameK.vn sẽ mách nước cho bạn 10 thủ thuật hữu dụng nhất từ Mark Zuckerberg.

Điều chỉnh phông chữ
10 thủ thuật cực hay về Facebook có thể bạn chưa biết

Thao tác phóng to hay thu nhỏ font chữ Facebook rất đơn giản và hiệu quả khi bạn cần điều chỉnh cỡ chữ cho phù hợp với nhu cầu cá nhân. Những lúc như vậy, đừng quên tổ hợp phím: “Ctrl” “+” hay“Ctrl” “-".

Một chức năng hữu dụng khác trong khung chat của Facebook là bôi đậm và gạch chân kí tự. Để tô đậm dòng chữ, chỉ cần thêm dấu “*” vào trước và sau dòng chat (VD: *GameK*). Còn muốn gạch chân kí tự, hãy thêm dấu “_” vào trước và sau câu (VD: _GameK_). Rất đơn giản đúng không nào?

Viết Status không bị giới hạn 420 kí tự


Như chúng ta đã biết, Facebook không quá hào phóng với Status của người dùng khi chỉ cho phép gõ tối đa 420 kí tự. Và điều này gây ra không ít phiền toái trong quá trình sử dụng. Để hóa giải vấn đề, việc cần làm đơn giản là chèn một tấm ảnh vào dòng Status. Thế là giới hạn 420 sẽ không làm phiền bạn nữa.

Tăng số lượng Friend hiển thị trong News Feed


Chức năng News Feed cho phép chúng ta cập nhật thông tin từ bạn bè một cách nhanh nhất. Tuy nhiên, tiện ích này lại bị giới hạn ở số lượng bạn nhất định. Khi danh sách có trên 500 người thì News Feed sẽ không thể cập nhật được hết. Để tùy biến con số bạn bè hiển thị ở đây, bạn truy cập vào News Feed -> Most Recent -> cuộn xuống dưới cùng và chọn Edit Options. Ở ô Number of Friends, người dùng có thể tùy chọn số lượng được cập nhật ở bảng tin chính của mình.

Truy cập ứng dụng trực tiếp từ trang Profile

Sau đợt cập nhật vừa qua, chức năng Application Settings trong Menu Account đã không còn tồn tại nữa. Nhưng vẫn có một cách giúp bạn tùy biến các ứng dụng thông qua đường link ở đây. Nếu thường xuyên sử dụng các tiện ích Facebook thì bạn nên bookmark đường link lại.

Quản lí Invite

Invitation là chức năng hữu dụng của Facebook khi tổ chức sự kiện và kiểm tra những ai đã được mời vào. Chỉ cần sử dụng đường link này, chức năng quản lí sẽ cho phép bạn xem phản hồi từ những người được mời tham gia.

Bảo toàn dữ liệu Facebook


Một tiện ích mới được đưa vào sử dụng của Facebook là khả năng back up thông tin người dùng. Theo đó, bạn hãy truy cập vàoMenu Account -> Account Settings -> Download -> Learn More. Lưu ý, chỉ có dữ liệu của chính bạn (ảnh, video,…) mới được back up lại mà thôi. Một email sẽ được gửi đến hòm thư của để xác nhận file dưới dạng.zip

Chống hack tài khoản Facebook


Chức năng Security sẽ tự động gửi email cho bạn khi có kẻ đăng nhập tài khoản Facebook ở một thiết bị khác (máy tính, điện thoại…). Để kích hoạt tính năng này, mở Menu Account -> Account Settings -> Account Security -> Chọn ON và Save lại.

Tải video Facebook dễ dàng hơn


Có một trang web chuyên dùng để tải video từ Facebook mang tên FacebookVideoDown. Truy cập vào đây và paste link video Facebook vào khung đường dẫn, chọn download là bạn có thể thưởng thức đoạn video yêu thích trong ổ cứng máy tính.

Tìm hiểu kĩ hơn về Facebook


Facebook có hẳn danh mục các trang web con trình bày thông tin về bản thân mình cho người dùng, đồng thời xây dựng góc riêng để khách hàng trình bày cảm nhận cá nhân trong quá trình đồng hành với mạng xã hội này. Bạn đọc GameK.vn có thể truy cập vào các đường link bên dưới để có cái nhìn rõ nét hơn về thế giới xoay quanh Facebook.






Xóa danh bạ Facebook


Nếu vô tình đồng bộ hóa danh bạ điện thoại hoặc danh sách bạn bè trong hòm mail với Facebook, bạn vẫn có thể xóa các danh bạ này đi bằng cách truy cập vào đường link sau. Sau khi xóa, danh bạ sẽ biến mất khỏi Menu Edit Friends -> Phonebook.

1 nhận xét:

  1. Chào bạn! ở bên trên mình có thấy bạn viết "Phần giúp đỡ được hiển thị ở thanh công cụ bên phải màn hình, người dùng có thể chuyển đổi về giao diện cũ nếu muốn."
    Mình cũng vào phần trợ giúp nhưng ko thấy thông tin nào để chuyển về giao diện cũ được cả. Bạn có thể giúp mình đc ko? Thân!

    Trả lờiXóa