Thứ Sáu, 5 tháng 4, 2013

Có đến 44 triệu ý kiến đóng góp cho dự thảo hiến pháp 2013: Lại trò đại lừa bịp của đảng cộng sản Việt Nam


Nguyễn Hùng, Trần Hoài Nam (Danlambao) - Theo số thống kê dân số mới nhất do Tổng Cục Dân Số phổ biến về số liệu thống kê xã hội năm 2011

Dân số cả nước: 87,84 triệu người. 
Lực lượng lao động tuổi từ 15 trở lên: 51,39 triệu người. 
Lực lượng lao động trong độ tuổi lao động: 46,48 triệu người. 

Nhìn chung thì số người dân từ 18 tuổi được quyền góp ý vào những vấn đề quan trọng đối với đất nước như bầu cử, trưng cầu dân ý, đặc biệt trong thời điểm hiện nay là việc đóng góp ý kiến cho bản Hiến pháp mới 2013 và tiếp sau là bỏ phiếu trưng cầu dân ý về bản dự thảo Hiến pháp hoàn chỉnh là khoảng 50 triệu người. 

Ngày 02/01/2013 Uỷ ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992 chính thức phổ biến công tác lấy ý kiến dân chúng cho bản Hiến pháp mới dựa theo bản dự thảo Hiến pháp mới với thực chất là của đảng cộng sản đưa ra mà về cơ bản không khác gì bản gọi là Hiến pháp 92: đảng cộng sản vẫn giành hết quyền hành cai trị đất nước về chỉ cho đảng cộng sản. 

Trong những ngày qua, hệ thống truyền thông chính thống của đảng cộng sản và Nhà nước (cộng sản) đưa tin về kết quả công tác lấy ý kiến cho bản dự thảo Hiếp pháp 2013 trong thời gian 3 tháng vừa qua do các cấp của đảng cộng sản Việt Nam thực hiện. Đọc qua những tin tức trên các báo chí và truyền thông viết về số lược đóng góp ý kiến cho bản dư thảo Hiến pháp 2013, nếu chúng ta là một người với đầu óc bình thường thị ai ai đều phải giật mình kinh ngạc nếu không nói là “sốc” với con số khủng khiếp mà các cơ quan báo chi chính thống (lề đảng) đưa tin liên quan đến các ý kiến góp ý sửa đổi Hiếp pháp 92 tính đến cuối tháng 03/2013. 

Vài thí dụ cụ thể: 

- Ngày 02/04/2013: báo điện tử Dân Việt viết tin vời tựa “Bàn giao 8 triệu ý kiến góp ý sửa đổi Hiếp pháp” do Ủy Ban Trung ương MTTQ Việt Nam bàn giao cho Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp 92. 

- Ngày 03/04/2013: báo điện tử Vietnamnet viết tin với tựa “Triệu góp ý và một bản dự thảo”trong đó với câu giới thiệu: “Thống kê cho thấy trong đợt cao điểm góp ý cho dự thảo sửa đổi Hiến pháp, đã có tới 20 triệu lượt ý kiến.” 

- Ngày 03/04/2013: báo điện tử Saigon Giảii phóng Online với tựa kinh khủng hơn củ a Vietnamnet “Hơn 26 triệu ý kiến góp ý dự thảo sửa đổi Hiến pháp” 

- Ngày 04/04/2013: báo điện tử Thanh Niên Online với tựa còn kinh hoàng hơn của Sài Gòn Giải Phóng “Nhận được hơn 44 triệu ý kiến góp ý Dự thảo Hiến pháp 1992”

Căn cứ theo 4 yêu cầu rất cao của Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp 92 được ông Phan Trung Lý, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, Trưởng Ban Biên tập dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992, đặt ra thì con số 8 triệu lượt góp ý do MTTQ Việt Nam thu gọp đã là một con số to lớn khủng khiếp, con số “44 TRIỆU” lượt ý kiến mà báo điện tử đưa tin vào ngày hôm sau - lấy từ nguôn tin của Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp 92 - còn “ghê” hơn, vượt xa tất cả kỷ lục của Guiness về góp ý hay kiến nghị (petition). Chỉ có hai cách giải thích cho số lượt ý kiến góp ý vô cùng “vĩ đại” này: 

1. Hoặc là dân chúng Việt Nam rất ý thức và thật sự quan tâm rất sâu xa đến bản Hiến pháp 2013 mới của nước Việt Nam mà lần đầu tiên trong cuộc đời của họ mới được đảng cộng sản Việt Nam cho phép tự do thực thi quyền làm chủ của mình đối với đất nước, nên chỉ trong thời gian 3 tháng đã có đến 44 triệu trên số 50 triệu người từ 18 tuổi trở lên tích cực tham gia góp ý kiến cho bản Hiến pháp mới 2013. Như vậy cho đến khi công tác thu thập ý kiến đóng góp chấm dứt vào cuối tháng 09/2013 thì sẽ nhanh chóng đạt và vượt con số 50 triệu lượt góp ý kiến trước thời hạn, 100% người dân Việt Nam ở tuổi trưởng thành. 

2. Hoặc là con số 8 triệu lượt ý kiến từ MTTQ Việt Nam và kinh khủng hơn là con số thống kê44 triệu lượt ý kiến do Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp phổ biến là những con số “ma”, số ngụy tạo, số bịp của đảng cộng sản Việt Nam để đánh bóng cho bản gọi là Hiến pháp mới của họ dàn dựng hòng tiếp tục hợp thức hóa sự cại trị của họ đối với toàn dân Việt Nam bởi một chế độc tài toàn trị độc đoán và sắt máu mà đã bị toàn thế giới lên án và khai tử ngoại trừ nước Tàu, Cuba, Bắc Hàn và Việt Nam! 

Theo như tinh thần đòi hỏi cao về công tác thu thập ý kiến của mọi tần lớp dân chúng về các điều khoản của bản dự thảo Hiến pháp mới, người dân cần thiết phải bỏ nhiều thời gian đọc, nghiên cứu bản dư thảo trước khi đưa ra ý kiến đóng góp. Như vậy thì làm cách nào có được đến 8 triệu ý kiến do MTTQVN thu thập và hơn 44 triệu ý kiến góp ý do Ủy ban dự thảo sửa đổi Hiến pháp thống kê chỉ trong thời gian rất ngắn. 

Nếu những con số biết nói trên là con số thực, không là số ảo, thì chỉ có một cách duy nhất là đảng cộng sản Việt Nam cho 3 triệu đảng viên của họ với một tay búa một tay liềm (súng đạn và lưỡi lê) đến từng gia đình dân chúng trong khu vực hù dọa và bắt viết “tôi đồng ý” bản dự thảo (Hiến pháp của đảng cộng sản soạn thảo) ký tên vào một bản góp ý viết sẵn, không viết là không xong với họ (đảng viên đảng cộng sản tại địa phương). Đó cũng là cách mà họ thường sử dụng đối với dân chúng trong mấy chục năm qua. Đây đâu phải là “ý kiến đóng góp”, thực rangười dân Việt đang bị đảng cộng sản “hiếp” và bị bắt buộc phải góp ý kiến “đồng ý-nhất trí” với cái Hiến pháp mới để đảng tiếp tục “tự do” cai trị mình. Không ký không được, không góp ý “đồng ý, nhất trí” là không xong với họ - tay chân của đảng cộng sản Việt Nam. 

Đảng cộng sản Việt Nam hãy ngừng trò lừa bịp “đóng góp ý kiến” trắng trợn và lưu manh xã hội đen đỏ này. 

Đảng cộng sản Việt Nam hãy ngừng trò hiếp Hiến pháp Việt Nam, biến bản Hiến pháp cao quí thành bản Hiếp pháp ô nhục. 

Đảng cộng sản Việt Nam hãy trả lại quyền làm chủ của toàn dân mà đảng đã cướp đoạt trong hơn nửa thế kỷ qua và để cho toàn dân tự soạn thảo một bản Hiến pháp mới cho Việt Nam.

Ngày 06 tháng 04 năm 2012 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét