Thứ Ba, 2 tháng 4, 2013

TIẾNG BOM ĐOÀN VĂN VƯƠN VANG TỚI NEPAL



BÌNH LUẬN:  Từ vài năm gần đây, tin tức về Việt Nam luôn được quan tâm tại Nepal không chỉ giới chính trị, các đảng cộng sản Maoist mà cả dân thường. Họ dõi theo Việt Nam để mong tìm thấy một hình mẫu vươn lên khỏi đói nghèo và lạc hậu. Thế nhưng hầu hết các tin tức thu thập được đều tiêu cực: tham nhũng, tai nạn giao thông kinh hoàng cả số lượng và hậu quả của từng vụ, sự phá sản của các tập đoàn nhà nước... Và gần đây là tin tức về đất đai.
  Xin quý vị lãnh đạo đừng nghĩ vụ Đoàn Văn Vươn là nhỏ, là chuyện nội bộ của một huyện, một thành phố. Tiếng bom Đoàn Văn Vươn đã vang đi rất xa, đến tận xứ sở hẻo lánh trên núi như Nepal. Xử không khéo sẽ mất không chỉ lòng tin của dân Việt Nam trong và ngoài nước mà mất luôn cả thiện cảm của các nước thế giới thứ ba.  NP


TIN NAM Á: NEPAL: 02/04/2013

  Nhật báo bằng tiếng Anh hàng đầu của Nepal - The Himalayan Times - hôm nay đã đăng tải hình ảnh những người ủng hộ anh Đoàn Văn Vươn bên ngoài Tòa Sơ Thẩm Hải Phòng. 

Ghi chú bên dưới bức ảnh: " Những người biểu tình đứng bên ngoài một Tòa Án Nhân Dân địa phương để ủng hộ anh nông dân nuôi cá Đoàn Văn Vươn và các thành viên của gia đình anh đang bị xử án tại Hải Phòng, thành phố duyên hải phía Bắc ngày 02/04/2013. Bất chấp sự hiện diện dầy đặc của công an, nhiều người biểu tình đã tụ tập bên ngoài tòa án xử người nông dân đã dùng mìn tự tạo chống lại cuộc cưỡng chế (của chính quyền)." 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét