Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

YOUTUBE: Mời xem phim "ÁO LỤA HÀ ÐÔNG"


Hai bài viết, hai ý kiến về phim "ÁO LỤA HÀ ÐÔNG"


Thưa Qúy Vị, Nhận e-mail quãng cáo cho phim " Áo Lụa Hà Ðông " với những phụ chú như dưới đây:

_"
Lưu ý quý bà nên chuẩn bị khăn để lau nước mắt trong khi xem phim"
_"Phim ,nghe Ông HÀNG XÓM tôi nói là có cả một kế hoạch bán khăn để Quý Vị lau nước..." 
của ông  Nguyễn Mạnh Hùng viết...

Không biết thực hư, cảm động đến mức nào..nhưng khi thấy tên hảng phim..v..v..đánh hơi thấy ngay là phim của vẹm làm..nên tôi không xem và cũng không tiếp tay phổ biến cho họ..May quá, nay nhận bài viết của Tường Giang TN..đặc biêt cho biết về tên đạo diển của phim..
Xin chuyển đến Qúy Vị, để tường, và thẩm định, cùng tùy nghi quyết định có múôn xem phim vẹm cho biết..hay không???

BMH
Washington, D.C


Nói  về phim "Áo lụa Hà Đông"
  From: Tuong-Giang TN 
Trước khi nói về “Áo Lụa Hà Ðông”, tôi xin nhắc lại một chuyện cũ có lien quan đến cuốn phim này.
Có ai còn nhớ cuốn “Paris by Night 40” (chủ đề “Mẹ”) không?
Vì con người ta có khuynh hướng rất “mau quên” nên tôi xin nhắc lại:
Trong cuốn Video này của Thúy-Nga, họ đã Cố Ý, mà theo tôi nghĩ, mục đích không ngoài để lấy điểm (hay lấy tiền ???) với/của CSVN.

Tại sao tôi nói như vậy ?
Trước đây trong bức thư ngỏ gửi Nguyễn Ngọc Ngạn (đã luân lưu rộng rãi trên Net, dù sau này có nhiều người chuyển đi mà Không Còn tên tôi đi kèm), tôi có hỏi Nguyễn Ngọc Ngạn là nếu Thúy-Nga đã “sơ sót” hay vô tình để khúc phim “máy bay trực thăng của QLVNCH nả súng vào dân” (một cách dựng truyện LÁO KHOÉT – nghề chuyên môn của bọn Việt cộng!), thì TẠI SAO trong đĩa Paris by Night (99 hay 100 gì đó) thì Anh (tức Nguyễn Ngọc Ngạn) lại đại diện cho Thúy Nga Paris CÁM ƠN về những đóng góp của L.H. (người làm đoạn phim “trực thăng”…) về những đóng góp của anh ta và có công rất nhiều với Thúy Nga Paris???
THÚY NGA PARIS tuy Gian nhưng Không Ngoan! Rõ ràng như ban ngày!
Và cũng chính L.H. đã đạo diễn cuốn phim truyện “ÁO LỤA HÀ ÐÔNG”, mà ở trong đó, THÊM MỘT LẦN NỮA, quân-đội của Việt Nam Cộng Hòa bắn vào trường học, nơi đó có những em nữ sinh mặc áo dài trắng bê bết máu, chết la liệt vì những làn đạn vô tội vạ “của lính VNCH”.

L.H. là ai?
Tôi xin phép chỉ được viết tắt tên của anh ta, và nếu có dịp sẽ nói rõ hơn về người bạn này, đang ở bên kia giới tuyến, từng lớn lên trong chế độ VNCH, qua Mỹ sống và đi học, nhưng lại có thân nhân “làm lớn” ở bên kia, nên chọn trở về VN để làm những cuốn phim Láo Lếu, hoàn toàn vì “vinh thân phì da”.  
Tên này có tài, nhưng đáng tiếc đã dùng tài của mình để dựng chuyện NÓI LÁO để được sống phè phỡn trên những gian lao khổ nhục của chính đồng bào mình.
Với cái tài của L. H. thì anh ta nên làm một cuốn phim như “Chúng Tôi Muốn Sống” hay những cuốn phim kể lại, không cần nói láo mà chỉ cần trung thực, về những tội ác của cộng sản, TỪ NAM RA BẮC.
Và cái lien hệ giữa Thúy Nga Paris với những nhân vật như vậy, theo sự suy đoán của tôi, vẫn còn thắm thiết.  Nhưng đó là chuyện khác.
Còn cái ông nào đòi chuẩn bị dùng khăn để lau nước mắt, mà không thấy ông ta phát biểu một sự phẫn nộ nào về cuốn phim “Áo Lụa Hà Ðông” láo khoét này (nàm trong dạng DVD được bán đầy ngoài Bolsa!!!) thì tôi rất buồn mà nói rằng: Hình như đang có nhiều người không còn phân biệt nổi cái Thiện và cái Ác.  Những người đó nên sống với Cộng Sản. Vì họ “không thấy”  những tội-ác của cộng-sản!!!
Chỉ có những người như gia đình Huỳnh Ngọc Tuấn – Huỳnh Thục Vy hay Ðiếu Cày và Tạ Phong Tần thì mới đáng được ở những xứ tự do, vì họ luôn bị Dị Ứng với một xã hội càng ngày càng đi lùi và Trở Thành Vô Cảm như Việt Nam hiện nay!

RẤT BUỒN, RẤT BUỒN!!

Tường Giang 


"ÁO LỤA HÀ ÐÔNG"
" Lưu ý quý bà nên chuẩn bị khăn để lau nước mắt trong khi xem phim"
Phim, nghe Ông HÀNG XÓM  tôi nói là có cả một kế hoạch bán khăn để Quý Vị lau nước . . .
Cám ơn Ông Hàng Xóm nhiều . . .
Mạnh Hùng

Áo lụa Hà Ðông.
Bộ phim kể về một đôi vợ chồng trẻ tìm kiếm mưu sinh cho gia đình nhỏ bé của mình trong
thời buổi loạn lạc. Ði theo hành trình của họ , chính là chiếc "Áo lụa Hà Ðông" đã mang đến
những cảm xúc mãnh liệt cho người xem....

"Áo lụa Hà Ðông" từng "đánh bại" một bộ phim Hàn Quốc , ngay trên chính đất nước họ
tại liên hoan phim Busan(2006) Một Liên Hoan Phim uy tín của Hàn Quốc , để đoạt giải
Phim được khán giả yêu thích nhấ .
***
Là câu chuyện về chiếc áo dài Việt Nam và số phận một tình yêu, một gia đình trong thời chiến tranh loạn lạc, Áo lụa Hà Ðông tôn vinh văn hóa Việt qua tà áo dài và những phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam thông qua nhân vật một người con xa xứ.
Câu chuyện đời, chuyện tình của Dần với Gù được kể lại một cách chậm rãi. Lẩn khuất, ẩn hiện trong đó là hình ảnh chiếc áo dài Việt Nam. Chiếc áo bảo bọc anh Gù khi anh còn đỏ hỏn, bị cha mẹ bỏ rơi dưới gốc đa. Chiếc áo thành sính lễ cho cô ở tên Dần nghèo khó. Chiếc áo che mặt cô dâu trong đêm hợp cẩn của một lễ cưới chỉ có đôi quả cau và miếng trầu cùng với nén hương lễ Phật trời, tổ tiên trong ngôi nhà hoang. Chiếc áo thành đồng phục học trò cho con đến lớp...


*******
Mời vào link dưới đây để xem phim Áo Lụa Hà Ðông. Lưu ý quý bà nên chuẩn bị khăn để lau nước mắt trong khi xem phim



http://www.youtube.com/embed/fEtDXoqfYrY?feature=player_detailpage

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét