Thứ Bảy, 31 tháng 5, 2014

Một dân tộc mất đi ý chí đấu tranh thì trước sau gì cũng trở thành nô lệ cho một dân tộc khác .


Tây Tạng ( Tibet ) vốn là 1 quốc gia rộng lớn và giàu có , với lịch sử trên 3000 năm rất thịnh vượng .
Nằm giáp ranh với 3 cường quốc hung hãn là Mông Cổ , Trung Hoa và Ấn Độ , Tây Tạng thường xuyên bị lấn đất , bị xâm lược . Nhưng suốt mấy ngàn năm đó Tây Tạng vẫn giữ được độc lập nhờ 2 yếu tố : Những vị vua can trường và quân đội tinh nhuệ , thể hiện tinh thần đấu tranh bất khuất của người dân Tây Tạng .
Người Tây Tạng sống chủ yếu bằng nghề du mục . Họ sống bằng nghề chăn nuôi và săn bắn là chính . Vì vậy thanh niên nam nữ Tây Tạng rất giỏi cưỡi ngựa , bắn cung và đấu kiếm . Quân lính của Tây Tạng cổ rất thiện chiến và can đảm , họ có câu nói đầu lưỡi là " kẻ thù chưa chết hết thì ta không về nhà ! " . Nhờ vậy mà họ không những có thể đẩy lùi mọi cuộc tấn công xâm lược của Trung Hoa , Mông Cổ và Ấn Độ , mà còn nhiều lần đem quân sang đánh chiếm các vùng lân cận .

Khi đạo Phật được truyền bá sang Tây Tạng , vào khoảng năm 615 , vua Songtsan Gampo theo đạo Phật , biến đạo Phật thành quốc giáo , cho dịch nhiều kinh sách và bắt đầu xây những ngôi chùa nguy nga tráng lệ . Người dân Tây Tạng bắt đầu được khuyến khích theo đạo Phật , ăn chay , ngừng sát sanh và từ từ bỏ đi ý chí chiến đấu .
Hơn 1000 năm sau đó , nhờ vào uy tín của các đời vua Tây Tạng , nhờ các vị Lama Tây Tạng đi khắp nơi truyền bá Chánh pháp , cùng việc Phật giáo phát triển cực thịnh ở các nước láng giềng , từ Ấn Độ , Trung Quốc đến Mông Cổ , Nepal ... giúp cho Tây Tạng không cần dùng quân đội vẫn giữ được độc lập nước nhà . Vì các vị vua các nước láng giềng cũng đều sùng đạo Phật , và coi rất trọng các vị sư người Tây Tạng .
Dần dà , quân đội Tây Tạng được giải tán , đa số thanh niên Tây Tạng vào chùa tu làm sư , và Đức Dalai Lama trở thành người lãnh đạo quốc gia toàn diện , vừa là 1 lãnh đạo tôn giáo vừa là 1 lãnh đạo quân sự và chính trị .
Mọi việc diễn ra tốt đẹp và Tây Tạng được sự trọng vọng của các nước láng giềng , an hưởng cảnh hòa bình thịnh vượng , cho đến khi Trung Quốc biến thành 1 quốc gia theo Cộng Sản .
Cộng sản là vô thần nên Chúa , Phật gì đều là con số KHÔNG trong mắt họ . Họ chỉ coi trọng lãnh đạo CS của họ , đó là Mao và Đặng , mà lãnh đạo CS nào thì cũng đều muốn xâm lược nước khác , bắt người khác phải theo chủ nghĩa CS của mình , nên sau khi lên cầm quyền không bao lâu thì Mao bắt đầu tiến hành xâm lược Tây Tạng , dưới cái tên mỹ miều là cuộc " cách mạng văn hóa " .
1950 , quân đội Trung Cộng tràn sang xâm lược Tây Tạng . Không có quân đội , vũ khí để chống lại lính Trung Cộng , Tây Tạng thất thủ mau chóng . Các vị sư bình thường được coi trọng bị đem ra sỉ nhục , đánh đập , tù đày và sát hại . Người dân Tây Tạng từ lâu mất đi ý chí chiến đấu và đấu tranh , chỉ biết cúi đầu chấp nhận . Đức Dalai Lama cũng vô phương cứu Tây Tạng , đành phải chạy trốn sang sống lưu vong ở Ấn Độ .

Từ đó đến nay , đã hơn 1/2 thế kỷ , người dân Tây Tạng vẫn bị Trung Cộng đô hộ , đàn áp , trở thành những công dân hạng 2 sống vất vưởng , nghèo nàn trên chính quê hương của mình . Những cuộc nổi dậy của người dân bằng phương thức ôn hòa hay tự thiêu , hoàn toàn không có tác dụng gì trước nhà cầm quyền độc tài cộng sản Trung Quốc .
Nhìn lại VN , những tên thái thú ngồi trong Bộ Chính Trị Hà Nội , luôn tìm mọi cách làm nhụt đi ý chí chiến đấu và đấu tranh của người dân VN . Chúng nhồi nhét vào đầu người dân nỗi sợ chiến tranh , sợ hy sinh , sợ mất mát , sợ mọi thứ tranh đấu , sợ mọi ý tưởng phản kháng , chống đối ...
Tại sao vậy ?
Nên nhớ rằng , 1 dân tộc mất đi ý chí chiến đấu , mất đi ý chí đấu tranh , thì trước sau gì cũng bị 1 dân tộc khác bắt làm nô lệ .

Ngọc Nhi 
Nguy
ễn 
Facebook Ngoc Nhi Nguyen 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét