Thứ Sáu, 23 tháng 5, 2014

Tình hình hiện tại: sự trùng hợp đáng ngờ

TDONG DUONGôi rất không muốn tin rằng điều ngờ vực của tôi là sự thật, nhưng cũng không chứng minh được đó không phải sự thật. 
Chỉ trong khoảng hai tuần đã xảy ra 5 sự kiện gây chấn động:  
  • -TQ xâm chiếm biển Đông.  
  • -Biểu tình chống TQ bị phá rối nghiêm trọng bởi những “kẻ lạ”.  
  • -Campuchia cấm người Việt biểu tình chống TQ.  
  • -Bốn ủy viên thân VN của BCT Lào bị tử nạn trong vụ máy bay rơi. 
  • -Và biểu tình 18-5 bị nhà nước dập tắt lịm.

Căm phẫn. Sửng sốt. Kinh ngạc. Và uất nghẹn.
Nếu 5 sự kiện trên không phải là trùng hợp ngẫu nhiên thì có nghĩa là gì? Tôi rất muốn  tránh câu trả lời. Nhưng cần phải lường trước mọi chuyện. Và câu trả lời là: dân tộc ta, đất nước ta đã rơi vào thế gọng kìm! Không. Hơn thế. Kìm chỉ có hai gọng. Ở đây là sự bao vây từ bốn mặt. Bị vây kín. Vẫn chưa hết. Nội gián đang rúc sâu bên trong, và có những kẻ là “đồng bào” của ta nhưng đầy dã tâm, đang làm tay sai cho giặc!
Về “sự kiện giàn khoan” đã có hàng ngàn bài viết. Về việc biểu tình trở thành cướp phá cũng vậy. Tôi chỉ muốn nói thêm vài lời về 3 sự kiện sau.
Việc Campuchia cấm người Việt biểu tình chống TQ được nhà chức trách nước này giải thích là do Campuchia thực thi một chính sách tuyệt đối trung lập, không cho bất kỳ người nước ngoài nào trên đất của họ được phép thể hiện sự chống đối đối với một nước khác. Cách giải thích này nghe có vẻ hợp lý. Tuy nhiên, điều chúng ta cần nhớ khi nói về Campuchia là kiểu trở mặt như trở bàn tay của chính giới Campuchia. Chính Hunsen cũng đã chơi đểu VN khi tổ chức hội nghị cấp cao ASEAN tại Phnom Penh cuối 2012. Việc sau đó Hunsen sang ve vãn VN, tự hạ mình gọi những cựu sỹ quan VN đã chiến đấu ở Campuchia là “thủ trưởng”, không bảo đảm điều gì về sự chân thành của ông ta. Hơn nữa, Campuchia với đảng của Sam Reinsy đang trỗi dậy và công khai ôm chân TQ càng là mối nguy đối với VN.
Lào trong 40 năm qua vẫn là đàn em chí cốt của VN. Dù các nhà lãnh đạo đảng CSVN muốn dựa vào TQ để duy trì chế độ bao nhiêu thì bên trong họ vẫn chưa nhất trí được với nhau để trao “người em” này vào tay “ông anh” TQ. Chính giới Lào, tuy có một vài vị thân TQ, vẫn chưa dám “bắt tay” thẳng với Bắc Kinh, mà vẫn phải trông chừng VN và những vị thân VN trong đảng của Lào. Trong những năm qua đã có vài trường hợp một vài vị gặp trực tiếp quan chức cấp cao Bắc Kinh, sau đó “được nghỉ” luôn “vì lý do sức khỏe”. Đó là một trong những lý do làm Trung Cộng rất cay cú với VN. Nhưng nay thì có vẻ như những “cái gai” trong đảng Lào đã được nhổ. Việc đó diễn ra chỉ vài giờ sau khi bộ trưởng quốc phòng Lào hội đàm với bộ trưởng quốc phòng TQ Thường Vạn Toàn đang “ở thăm” Lào! (Thăm hay “chỉ đạo”?)
Phải chăng vì Lào hiện đã ngả vào lòng Bắc Kinh và tình hình Campuchia cũng đã khá thuận lợi, đồng thời các nhóm nội gián ở VN cũng đã được tổ chức chặt chẽ mà Trung Cộng quyết định đưa giàn khoan vào biển Đông?
Cần nói rằng không phải chỉ có VN (tức ban “lãnh đạo”) cần TQ giúp duy trì chế độ. Chính TQ cũng cần có VN để không đơn độc trên thế giới này. Vậy tại sao họ giở thói côn đồ với VN? Vì rằng chính giới VN vẫn chưa “thuần”, vẫn còn có người không thực tâm và không tuyệt đối trung thành với TQ. Việc cố ngăn Lào không quan hệ sâu rộng trực tiếp với TQ chính là một biểu hiện của sự thiếu chí cốt đó. Vì vậy, TQ phải giở thói lưu manh “trừng phạt” VN để VN thần phục hoàn toàn. Họ làm điều đó với sự tin chắc đến 95%. Họ tin rằng VN không dám bỏ họ để dựa hẳn vào Mỹ. Cách họ đang làm chính là “dạy cho VN những bài học mới”, dồn VN vào thế buộc phải quỳ gối.
Và việc bóp nghẹt biểu tình ngày 18 tháng 5 chứng tỏ chính giới VN đã “biết sợ”! Chỉ trong một tuần, thái độ của nhà cầm quyền VN đã thay đổi hẳn. 11-5 và 18-5 – hai ngày chủ nhật hoàn toàn khác nhau. Than ôi! Từ nay sẽ không còn ai có thể đi biểu tình được nữa (trừ biểu tình theo định hướng của ban tuyên giáo)! Đến thủ tướng cũng còn phải đổi giọng thì biết đấy.
Viễn ảnh  Annam et Indochine Chinoise đã hiện ra ngay trước mắt.
NGUYỄN TRẦN SÂM

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét