Thứ Bảy, 11 tháng 4, 2015

Đi bộ vì môi trường có phải là "vi phạm pháp luật" không?










Nhặt rác quanh bờ hồ, nơi chúng ta hiện diện, một hành động đẹp, hình ảnh đẹp về đoàn Tuần Hành Vì Một Hà Nội Xanh
Bạn nào xung phong vào nhóm nhặt rác, khi cùng tham gia sự kiện tuần hành vì cây xanh, CN này, thì comment xác nhận vào đây nhé.
Trân trọng và cảm ơn các bạn!
Đi bộ vì môi trường có phải là "vi phạm pháp luật" không? 
- Xin thưa là không!
Đi bộ vì môi trường có phải là "do thế lực thù địch, phần tử xấu, cơ hội chính trị xúi giục, kích động" hay không? 
- Xin thưa là tình yêu cây xanh, bảo vệ môi trường, tình yêu với Hà Nội và trách nhiệm công dân chống lại cái sai đã "xúi giục, kích động" người dân Hà Nội làm việc này!
Vậy thì "thế lực thù địch, phần tử xấu, cơ hội chính trị" là ai ?
- Hình như đó là những người lên án cái quyết định chặt hạ cây xanh và sự thiếu minh bạch, không biết hối lỗi của chính quyền Hà Nội! Những người đó là các nhà khoa học, công chức, nhân viên văn phòng, luật gia, sinh viên, học sinh, nghệ sĩ, v.v.
Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội ra chỉ thị "mật" về "đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thủ đô" (với nội dung như RFA đã đưa ảnh lên) có đúng hay không?
Xin thưa là hoàn toàn vi phạm pháp luật, xâm phạm quyền của công dân! Một chỉ thị mơ hồ, thông tin không có cơ sở, mang tính áp đặt, chụp mũ thì làm sao người dân có thể tin và nghe theo?!
Họ còn nghĩ người dân là trẻ con, dễ bị "xúi giục, kích động" đến bao giờ?!
Họ lấy quyền gì để "tuyên truyền, vận động" người dân không được thực hiện các quyền hợp hiến, pháp luật không cấm?!
Họ lấy căn cứ gì để nói đạp xe, đi bộ, tuần hành vì môi trường là "vi phạm pháp luật", là "trái pháp luật"?!
Sao họ cứ khăng khăng chặt cây là đúng, là hợp lý - trong khi đa số người dân phản đối? Họ coi người dân là gì?
Sao cho đến nay, họ làm sai Luật Thủ đô, Luật bảo vệ môi trường và Nghị định số 64/2010/NĐ-CP mà họ chưa chịu có một lời xin lỗi chính thức và chân thành đến người dân?
Nếu như Bộ luật Hình sự sửa đổi với điều khoản về tội xâm phạm quyền tự do biểu tình, tự do ngôn luận, tự do hội họp... của người dân mà thành hiện thực, chắc hẳn ông Hồ Quang Lợi – Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, người đặt bút ký cái chỉ thị "mật" kia – phải bị khởi tố điều tra đầu tiên?
Chừng nào chính quyền Hà Nội còn chưa tôn trọng người dân và chưa thực hiện đầy đủ các yêu cầu của người dân, trong đó có cả việc xin lỗi người dân và truy cứu trách nhiệm những người ra quyết định chặt hạ cây xanh, thì người dân Hà Nội chưa thể dừng các hoạt động vì cây xanh này !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét