Thứ Tư, 1 tháng 4, 2015

Tiến Sĩ “Mác”

Báo trong nước đăng tin trong năm qua VN đã có một số có bằng cấp tiến sĩ về học thuyết Mác-xít. Trong khi bên Tàu, Tập Cận Bình kêu gọi các sinh viên nên học tập tư tưởng Mác.
VN tuyên bố sẽ ký giao kèo với Mã Lai để xây dựng nhà máy điện chạy bằng than. Cùng lúc bên Tàu, nhà nước tuyên bố “khi giá dầu thô xuống quá rẻ, ai lại đi dùng các nguồn năng lượng mới?”
Thế mới biết trí tuệ của Cộng Sản, Tàu cũng như VN, không còn gọi là ngu nữa mà mà… “bất tỉnh” (không còn tỉnh táo như người bình thường). Trong khi cả thế giới, Scotland đã hoàn toàn tự túc về năng lượng mới, lại có dư để bán sang Anh Quốc. Đức, Nhật đang chuyển sang 100% năng lượng mới. Ngay cả Arab Saudi là nước sản xuất dầu hỏa đứng đầu thế giới cũng thiết lập nhà máy dùng năng lượng mặt trời (solar system). Ấn độ và các nước Phi Châu, Nam Mỹ đều chuyển hướng dùng năng lượng mới … thì VN và Tàu chuyển hướng…Ngu.
Vậy thì đào tạo Tiến Sĩ Mác học để làm gì?
Để có tiến sĩ, đòi hỏi ứng viên phải có giáo sư hướng dẫn, chọn đề tài được vị này chấp nhận, đưa ra một nghiên cứu mới, có ích lợi, qua giả thuyết và chứng minh trước hội đồng giáo sư của một đại học.
Tiến Sĩ Mác học có đưa ra cái…gì mới chăng?
Tại sao không phải là tiến sĩ chính tri học như thiên hạ mà phải là…Mác học?
Chủ nghĩa Mác đầy rẫy những sai lầm nên cả Âu Châu và ngay tại Anh Quốc là nơi Mác đã quan sát và viết Tư Bản Luận, chẳng có ai theo cả. Và Âu Châu có kinh tế thịnh vượng. Nhật gửi người qua Âu Châu học hỏi cũng chẳng theo Mác và đứng hàng thứ ba về kinh tế. Nam Hàn học theo Nhật, đứng hàng thứ tư. Còn Nga, Tàu, Cu Ba, Bắc Hàn theo Mác… không có rác mà bươi, cứt đắt như vàng vì giành nhau lấy để bón phân, tăng gia sản xuất cho đủ chỉ tiêu. Dân đói dài dài thì học cái gì để kiếm ăn?
Sau khi Mao chủ tịch vĩ đại đưa ra kế hoạch “Bước Nhảy Vọt Vĩ Đại”(1958-1961) khiến 30 triệu dân Tàu chết đói (cải cách ruộng đất của CSVN không sánh bằng) rồi Cách Mạng Văn Hóa (1966-1976) với vệ binh đỏ để đàn áp khuynh hướng đổi mới trong đảng Cộng Sản khiến cả nước rơi vào hỗn loạn. May quá Mao chết. Đặng Tiểu Bình phải…đổi mới. Vậy Mác đúng chỗ nào?
Ai cũng biết học vì…miếng cơm manh áo.
Kiến thức Mác áp dụng vào chỗ nào?
Mác viết về kinh tế, sự bóc lột của tư bản đối với giới lao động. Mác không xúi dục ám sát, thủ tiêu , khủng bố, đàn áp báo chí, nhân quyền…và độc tài đảng trị. Vậy khi VN, Tàu đổi mới áp dụng kinh tế thị trường của tư bản (Capitalism) thì còn gì gọi là Mác. Có lẽ Mác chỉ còn là mác (Trademark, tên hiệu).
Vậy Tiến Sĩ Mác là Tiến Sĩ…Giả !
Nhưng Đảng vẫn tin rằng:
Nói láo, tiếp tục nói láo. Nói láo với súng AK chĩa sau lưng nhân dân và sự tàn bạo của tù đày, thủ tiêu thì lâu ngày, nói láo sẽ thành … sự thực!.
Vậy thì có tiến sĩ để làm gì?
Bằng tiến sĩ là cao nhất trong hệ thống giáo dục. Học để hiểu biết, để nói chuyện bằng sự hiểu biết, tiến bộ, thay vì nói bằng “tay chân”, súng đạn, khủng bố… Có kiến thức để giúp xã hội tiến bộ, không phải vì có cái bằng treo tường, rồi đi lường gạt thiên hạ vì có bằng cấp.
Khi nói chuyện bằng chữ nghĩa thì phải bỏ súng đạn. Nhưng coi bộ Tiến Sĩ Mác vẫn còn lận AK-47 sau lưng, vậy bằng Tiến Sĩ Mác biểu tượng cho tiến sĩ…ăn cướp. Đó là cách đảng CSVN hợp thức hóa trình độ ăn cướp của đảng sau bao nhiêu năm đấu tranh kể từ 1930.
Nhưng cứ mỗi lần đại hội Đảng thì những chuyện tham nhũng, thủ tiêu, đầu độc… được tung ra trên báo chí (cái loa của đảng), hay các bản tin trên Internet như “Chân Dung Tự Quyết”, để bôi xấu nhau và giành giựt địa vị. Công trình nói láo 5 năm chỉ một kỳ đại hội đảng là xóa đi làm lại. Cho dù nhân dân chẳng buồn phản đối, biểu tình… thì cái xấu vẫn còn đó, trơ gan cùng tuế nguyệt. Cho dù nhà cầm quyền VN có gán 100 bằng tiến sĩ cho các cơ quan chính phủ, có ăn mặc bảnh bao ra hội nghị quốc tế chụp hình với thế giới thì bộ mặt nguyên thủy của kẻ giết người, côn đồ, mất dạy, vô học, gian manh, lươn lẹo, xảo trá…cũng hiện ra và sống mãi trong lịch sử loài người. Còn chuyện Viện Khổng Tử chỉ là trò hề quê mùa vì dân VN ngày nay như thế nào thì hải ngoại cũng biết hết rồi. Có ai học “nhân chi sơ, tính bản thiện” đâu mà tốn tiền dựng tượng Không Tử cho phí công.
Chuyện những người đấu tranh cho nhân quyền bị tù, khi thả ra, bạn bè đến thăm thì bị công an, côn đồ (giả dạng thường dân) xúm đến đánh đập. Lý do? Công an Nhân Dân nhưng không bảo vệ dân còn dở thói côn đồ, bắt chước thói côn đồ, đánh đập dân chỉ vì dân đòi dân quyền? Tại sao có súng, có quyền lực còn phải sợ những người dân lành? Đánh đập như vậy liệu có dẹp được tinh thần đấu tranh không? Không, nó chỉ làm người dân kiên trì hơn. Có ai thử hỏi cha mẹ, con cái của bọn công an, côn đồ đó nghĩ gì khi thấy con cái hay cha mẹ mình đi đánh đập người khác? Đảng CS hiện hình là một đảng Thú Vật. Người hay thú? Vậy học Khổng Tử làm gì.
Nhưng rồi Khổng Tử có sống lại cũng chẳng chặn được tham những tại Trung Hoa, căn bệnh ăn sâu vào xương tủy, DNA, của dân Trung Hoa. Nếu thực sự muốn xây dựng lại đạo đức thì cứ theo Nhật, Đại Hàn (Nam Hàn) theo học cái tốt thì có gì xấu hổ? Cứ nhắm mắt học cái Ngu mới là…. Thiên tai.
Cứ xem CSVN ca tụng Bác Hề, lịch sử chống Mỹ cứu nước, sự lãnh đạo ưu việt của Đảng (cứ dở tự điển CS ra thì biết) tin rằng bóp méo lịch sử thì nói láo sẽ thành sự thật. Cũng như CS Trung Hoa cứ lôi Mao Chủ Tịch ra dạy con nít về sự thành công của Trung Hoa, cho dù Mao chết từ đời nào. Rồi Đảng cứ in bản đồ biển, ranh giới theo ý muốn của Đảng, tin rằng cả thế giới sẽ chấp nhận và sự thật thành hình. Đúng là điên đảo mộng tưởng: Cứu cánh sẽ biện minh cho sự…nói láo.
Mà cũng đừng có ai hi vọng thay đổi gì nơi nội bộ Đảng, phe nào nắm quyền thì cũng chỉ là Đảng “Cướp Giữa Ban Ngày”, Đừng hi vọng đổi mới hay diệt tham nhũng. Khi dân và báo chí không có tự do ngôn luận, khi Hiến Pháp không thay đổi thì phường tuồng CSVN vẫn còn dù có thay đào, đổi kép thì cũng vẫn diễu dở mà thôi. Có chăng là nhắc nhở dân VN: mấy ông Tàu sắp sang đô hộ đấy, liệu mà chạy cho mau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét