Thứ Hai, 8 tháng 4, 2013

Ông Đoàn Văn Vươn cảm ơn đảng, chính phủ!?


Ông Bút (Danlambao) - Sau khi xử án ông Đoàn Văn Vươn, nhiều báo của đảng CSVN, đưa tin ông Đoàn Văn Vươn cảm ơn TBT Nguyễn Phú Trọng, CT Trương Tấn Sang, và chính phủ, cùng các ban ngành, còn ông Đoàn Văn Quý, bật khóc tại tòa?

Trước bản tin này, có hai hướng suy diễn:

Hướng một có thể có thật:

- Trong cải cách ruộng đất 1953, tại miền Bắc nhiều nạn nhân bị chôn sống, họ đã van xin:“làm ơn giết tôi, rồi hãy lấp đất”. Nếu thỉnh nguyện của nạn nhân được thỏa mãn, hẳn họ phải mang ơn bác đảng nhiều lắm, tiếc rằng họ không có cơ hội để tỏ bày lời tri ơn sâu sắc. Trong chiến tranh cũng rất nhiều nạn nhân van xin đảng, ân huệ được chết trước khi lấp đất như vậy.

- Thời gian bị cầm tù, anh em ông Vươn, đã bị tra tấn thiếu gì nhục hình, bằng chứng hình anh em nhà ông Vươn bị đánh sưng bầm đen con mắt, thân xác nào chịu nổi đòn roi tra tấn, kèm theo nhục hình những lời hứa, như: Sẽ giảm án, sẽ đền bù thỏa đáng, sẽ xử bọn cầm đầu Tiên Lãng, tới nới tới chốn, người ở trong tù tâm lý thường giao động, có thể ông Vươn, đã nói lời cảm ơn, và ông Quý bật khóc.
Trích đoạn báo Cộng Sản:

“Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Vươn đã gửi lời cảm ơn tới Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Chính phủ và các ban ngành. Bị cáo này nói việc đã xảy ra ngày 5-1-2012 là do bức xúc trước một số quyết định không đúng. Bị cáo này cũng nói rằng bản thân và anh em đều ý thức là không muốn gây chết người trên mảnh đất của mình.

Bị cáo Vươn đề nghị HĐXX chuyển sang tội danh vượt quá phòng vệ chính đáng và bỏ truy tố chống người thi hành công vụ với vợ bị cáo và em dâu.

Bị cáo Quý đã bật khóc tại tòa và đề nghị HĐXX xem xét lời đề nghị của bị cáo Vươn. Bị cáo Sịnh cũng đồng tình với bị cáo Vươn. Bị cáo Vệ thì mong quý tòa xem xét các hành vi của bị cáo chưa cấu thành nên tội phạm.

Bị cáo Báu và Thương đề nghị tòa trả tự do cho toàn bộ người thân trong gia đình ngay sau phiên tòa.” ngưng trích.

Hướng thứ hai, đảng bịa đặt, nói láo:

“Thành tích” nói láo, bịa đặt của đảng cao dày hơn núi, xưa kia trong chiến tranh người dân chỉ mới dám nghi ngờ, đảng đã khử người ta rồi. Nay không dám nữa, vì sống với thời đại văn minh, dù thèm khát dã man, đảng cũng không còn khả năng tàn sát như trước nữa, đảng chỉ còn bắt tù, hoặc ném cứt vào nhà người ta thôi! Mới đây đài VTV1 có đoạn phóng sự:

“Chức sắc tôn giáo góp ý sửa đổi Hiến Pháp 1992”, có dòng chữ chú thích “Linh mục Nguyễn Quốc Hiếu, Chủ tịch Ủy ban đoàn kết Công giáo tỉnh Bắc Ninh”.

Đây là bằng chứng bịa đặt trang tráo của báo đài đảng CSVN, khiến giáo Phận Bắc Ninh giật nãy mình, lập tức ra thông báo: “Giáo phận Bắc Ninh không có Linh mục Nguyễn Quốc Hiếu.”

Đảng chơi điếm, bị phát hiện mà không biết xin lỗi và đính chính, rõ ràng mặt chai, mày đá đảng qúa “siêu việt” và vô địch thế giới. Giáo phận Bắc Ninh chưa ở tù, đảng còn đặt điều nói láo, anh em nhà ông Vươn, trong hoàn cảnh cá chậu, chim lồng, đảng tha hồ bịa đặt.

Nhìn hình ông Vươn trước tòa luôn ngưỡng cao đầu, nhìn thẳng mặt chánh án, chánh án ngó lơ. Khó tin ông Vươn, nói lời cảm ơn tên đầu sỏ đảng cướp Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang. Nên nhớ chủ trương chung của đảng, là có toàn quyền “thu hồi” đất, đám Tiên Lãng, cướp đất của ông Vươn là “đúng đắn” với chủ trương của đảng, chỉ tội cướp vụng về, cướp quá thô bỉ, Trọng Sang có ơn gì trong vụ này, khiến ông Vươn cảm ơn? Hay trong tù, cán bộ cho biết TBT, CT nước, đỡ đầu cho ông Vươn? Như vậy hóa ra “thông cung” à? Nếu cảm ơn, phải cảm ơn quan tòa, cảm ơn công tố viện, viện kiểm soát “nhân dân” mới đúng chứ. Luật Sư tới bảy, tám người, nghe nói tình nguyện bênh vực, theo cách thiện nguyện cho ông Vươn, không ơn gì sất? Bảy tám Luật Sư, với tấm lòng không nhỏ, sao ông Vươn lại quên? TBT, CT ở xa lắc lại đi cảm ơn, không hiểu, lẽ nào ông Vươn lây cái lú của ông Trọng? Thân tù ngục, nhà cửa tan hoang, tìm đâu ra ơn, lạ quá. Còn ông Quý vì sao khóc? “Được” ở tù mừng quá chăng?

Nếu ông Vươn cảm ơn thật, kể ra kịch bản phiên tòa, không đến nỗi tồi, như vậy có ai hỏi: Vì sao gọi là phiên tòa công khai, đảng cho Công An vây kín, cấm người dân tới gần, đảng trả lời sao?

Có thể đảng lo sợ anh Vươn, anh Quý bắn bậy, gây đổ máu nhân dân vô tội!

Hay là, hiện nay có tới 44 triệu nhân dân đã ký bảo vệ, lưu giữ điều 4 hiến pháp, ước mơ đảng độc tôn, độc trị muôn năm, nhân dân yêu đảng tột đỉnh, trong khi đó anh em nhà ông Vươn chống đảng. Nhân dân sẽ bức xúc giết anh em ông Vươn, nên đảng phải huy động Công An, mục đích chỉ để “đảm bảo” tính mệnh cho anh em ông Vươn! Nếu đây là nguyên nhân để ông Vươn cảm ơn, thì nên cảm ơn chính quyền Tiên Lãng, Hải Phòng trước, sau đó mới cảm ơn TBT, CT

Tìm hoài cũng không thấy động cơ nào, để ông Vươn cảm ơn, ông Quý bật khóc!? Có thể ông Vươn bùi ngùi, nhớ lại những ông bà sáu chục năm trước bị đảng chôn sống, nay mình may mắn được đảng khoan hồng, kêu án chỉ 5 năm, ông Quý bật khóc, chắc cùng một tâm trạng.




Hãi Văn Hùng  6 hours ago
Chuyện thường! Còn nhớ anh Nhựt tự treo cổ chết ở đồn CA không? Trước khi chết còn viết thư khen và cảm ơn CA cơ mà! Khiếp chửa?

Con Cừu Nhỏ  15 hours ago
csVN này giống ác quỷ thật , cướp đất phá nhà , làm cho gia đình người ta tan nát xong rồi vỡ trò , người khóc kẻ cám ơn , đúng là kỳ quái thật .
Cám ơn như thế nào đây ? Cám ơn đảng tà quyền nhờ đảng tà quyền mà gia đình con mới tan nát như thế này đây ...đảng là ánh dương ,là mặt trời, là soi sáng cả tài sản nhả con , đảng là tuyệt vời , nhờ có đảng mà gia đình con có được như ngày hôm nay .
con khóc là con thương đảng , đảng trăn trở thao thức bao đêm xem đất của người dân như con nhiều hay ích rồi lên kế hoạch thu hồi , thu hồi không được rồi cướp luôn .
Không còn bao nhiêu người Việt Nam ngay thơ mà tin và nghe theo đảng tà quyền này nửa đây? đảng ăn cướp , ăn cướp và ăn cướp .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét