Thứ Năm, 28 tháng 3, 2013

20 ĐIỀU NÊN LÀM ÍT NHẤT MỘT LẦN TRONG ĐỜI



1. Sở hữu 1 tiệm kinh doanh riêng: Nó có thể là một việc bán đồ handmade, một cửa hàng photocopy hay một quán nước giải khát chẳng hạn. Khi làm công việc này, bạn có trải nghiệm sự tự do, sự nỗ lực và đôi khi là sự thất vọng. Nhưng tất cả đều xứng đáng mang đến cho bạn kinh nghiệm.

2. Sống ở nước ngoài: Không nhất thiết phải sống ở nước ngoài nhiều năm, 
bạn chỉ cần lưu trú ở đó trong khoảng thời gian cho phép của visa, thường là 60 - 90 ngày tùy nơi. Không giống như chuyến du lịch thông thường, việc này mang lại cho bạn nhiều sự hiểu biết, tri thức và kinh nghiệm sống hơn.

3. Mua nhà cho riêng mình: Dù kinh tế đang gặp khó khăn, nhưng bạn vẫn có thể nỗ lực phấn đấu và dành dụm để có thể sở hữu căn nhà hoặc căn hộ. Hiện nay có nhiều hình thức cho vay mua nhà với mức hỗ trợ đến 70% và hạn thanh toán kéo dài đến 20 năm.

4. Đi du lịch bằng xe máy: Đi du lịch bằng xe máy mang đến một cảm giác cực kì “đã” mà bạn không bao giờ có được khi đi bằng xe hơi, tàu hay máy bay. Lái xe trên các con đường, băng qua nhiều tỉnh thành và chiêm ngưỡng vẻ đẹp, phong cảnh của đất nước… cùng với bạn bè, người thân. Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ quên được.

5. Trái tim bị tổn thương: Không ai tự trút lấy đau khổ vào mình, nhưng cảm xúc do trái tim bị tổn thương mang đến dường như là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Quan trọng là, sau những đau đớn buồn bã, bạn có được sự đồng cảm, bao dung và trân trọng tình yêu hơn.

6. Giữ cho mình một thần tương: Điều này sẽ giúp bạn biết mình sẽ làm gì mỗi ngày và hoạch định cho mình một chiến lược dài hạn trong tương lai.

7. Có một đức tin: Việc có một đức tin sẽ giúp bạn thêm niềm tin, sự bình yên và thái độ sống tốt hơn. Đức tin đôi khi còn hướng bạn đến những điều tốt lành trong cuộc sống.

8. Giúp đỡ mọi người xung quanh: Đôi khi bạn nên nhìn những mảnh đời khó khăn xung quanh mình. Hãy dành chút thời gian, hỗ trợ, giúp đỡ họ về mặt tài chính, vật chất… Bạn đang góp phần làm cho cuộc sống tươi đẹp hơn đấy!

9. Thiết kế ngôi nhà cho chính bản thân mình.

10. Nấu một bữa ăn hoành tráng cho chính mình

11. Mua một bức tranh chỉ vì bạn thích nó mà không quan tâm đến giá tiền. Đơn giản chỉ vì bạn thích nó

12. Cắm trại nơi hoang dã: Điều này sẽ mang lại một cảm giác cực kì phấn khích. Đồng thời, bạn có thể khám phá ra được những khả năng tiềm ẩn trong mình mà bạn chưa hề biết.

13. Nghỉ phép: Dù bạn có đam mê công việc đến mức nào thì hãy mạnh dạn xin nghĩ phép, dùng 1 số tiền tích góp được thực hiện 1 chuyến du lịch xem như "reset" lại bản thân để tăng thêm cảm hứng cho cuộc sống tương lai.

14. Lắp ráp đồ nội thất: Hãy tự làm cho mình 1 món đồ bằng gỗ như kệ sách hay 1 chiếc ghế, nó sẽ có ý nghĩa hơn rất nhiều so với món đồ bạn mua ngoài tiệm

15. Lặn biển: Bạn hãy một lần phám khá vẻ đẹp và sự kì diệu dưới nước qua một bộ đồ lặn chuyên nghiệp hoặc đơn giản chỉ với chiếc kính bơi và đôi chân vịt.

16. Nuôi 1 con thú cưng: Vật nuôi sẽ mang đến không khí vui nhộn, làm cho cuộc sống của bạn luôn ngập tràn tiếng cười vui.

17. Làm điều bạn sợ hãi: Leo lên một ngọn núi, trượt ống ở công viên nước, bắt 1 con côn trùng… Bằng một cách nào đó, bạn hãy chinh phục nỗi sợ hãi của mình. Một khi đã làm được, bạn sẽ cảm thấy mình tự tin hơn rất nhiều.

18. Hãy đứng dậy và lên tiếng chống lại những bất công, sai trái hay bảo vệ những giá trị mà bạn tin tưởng. Nếu bạn biết là mình đúng, lòng cam đảm bên trong bạn tăng cao và bạn sẵn sàng đối đầu với mọi sư đe dọa, bất kể rủi ro.

19. Làm công việc mà bạn thực sự đúng với nó: Rất ít người có may mắn được làm công việc có ý nghĩa thật sự với họ. Chính vì thế, nếu có điều kiện, hãy làm công việc bạn thực sự quan tâm và yêu thích.

20. Được đám đông cổ vũ: Hãy làm điều gì đó đúng đắn và vì mọi người. Khi ấy, dù thành công hay thất bại, bạn vẫn nhận được sự cổ vũ khích lệ của đám đông dành cho mình. Quan trọng hơn hết, bạn đã xây dựng được niềm tin và sự ủng hộ ở rất nhiều người.

P/s: Hãy cố gắng làm theo sức của mình và hãy bằng lòng với những gì mình đang có! Chúc các Anphaber thành công!
- ST -

-------

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét