Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2013

Mẹo đơn giản giúp thoát mỏi mắt vì máy tính



Ngi trước màn hình máy tính ít nht 3 giờ đng h d khiến bn mc hi chng ri lon th giác do s dng máy vi tính (CVS).nh: Daily Mail

Theo mt nghiên cu mi, 20 giây chp mt liên tc có th giúp nhng người s dng máy tính tránh b căng mi mt.

Tiến sĩ Edward Mendelson đến t Trung tâm Y tế Tây Nam thuc Ði hc Texas (M) và các cng s đã tìm ra mt bài tp th dc đơn gin cho đôi mt ca nhng người thường xuyên phi ngi trước màn hình máy tính.
Ông Mendelson cho hay: “C 20 phút, người dùng máy tính nên ngh khong 20 giây đchp mt kết hp vi nhìn tp trung vào mt vt th cách mình khong 6 mét. Hãy cho phép mình có thi gian thc hin 20 ln chp mt hu ích như vy.
Chp mt là cách dưỡng m t nhiên cho đôi mt. Vì vy, các ln chp mt như trên s giúp bôi trơn và làm tươi mi ‘ca s tâm hn’ ca chúng ta”.
Theo ông Mendelson, chiến lược “20 - 20 - 6 - 20” được thiết kế như mt gii pháp chng hi chng ri lon th giác do s dng máy vi tính (CVS) nh hưởng ti hàng triu người lao đng và k “nghin” trò chơi đin t. Các triu chng ca CVS như mt khô mi, nhìn m, đau đu, mi vai, đau lưng, … thường là tm thi, nhưng đi vi nhiu người có thlà vn đ thường nht, buc h phi tìm kiếm s cha tr y tế. CVS thm chí có thgây cm giác đau đn đi vi mt s người và buc h phi đeo kính thuc.
Рtránh căng mi mt, c 20 phút, người dùng máy tính nên ngh khong 20 giây, chp mt và nhìn tp trung vào mt vt thcách mình khong 6 mét. nh: Daily Mail
Nhng người nhiu nguy cơ mc hi chng CVS nht là bt kỳ ai ngi trước màn hình máy tính ít nht 3 tiếng đng h. Ðc bit, vn đ càng tr nên trm trng đi vi các nhân viên văn phòng làm vic trong điu kin vô trùng và thiếu t nhiên trong nhng tòa nhà hin đi.

Nhà nghiên cu Mendelson nhn mnh: “Các văn phòng hin nay thường mát m và khô ráo, to cm giác d chu và thoi mái cho người làm vic, ngoi tr đôi mt ca h”.

Các nhà khoa hc cho biết, dùng thuc nhmt trước khi làm vic vi máy tính có thgiúp phòng tránh b khô mt nhưng vic nghthư giãn, tách khi màn hình máy tính sgiúp khc phc nhng triu chng CVS khác như đau đu, mi c và căng cơ do ngi mt tư thế quá lâu.

Tun Anh (theo Daily Mail)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét