Thứ Tư, 10 tháng 4, 2013

Bill Clinton Ám Chỉ Hillary Ứng Cử TT; The Hill: Ða Số Dân Mỹ Tin Bà Hillary Clinton Sẽ Tranh Cử Tổng Thống


Bill Clinton Ám Chỉ Hillary Ứng Cử TT; The Hill: Ða Số Dân Mỹ Tin Bà Hillary Clinton Sẽ Tranh Cử Tổng Thống
NASA Ðịnh Bắt 1 Thiên Thạch Kéo Vô Quỹ Ðạo, Nghiên Cứu
Mỹ Gắn Súng Laser Ðể Bắn Cháy Phi Cơ; Năm Tới, Chiến Hạm Mỹ Ðặt Súng Laser Ðể Phóng Năng Luợng Ðốt Cháy Tàu Nhỏ, Phi Cơ...

WASHINGTON - Cựu TT Clinton đã làm tăng thêm cuộc đồn đoán về khả năng tranh cử TT của cựu đệ nhất phu nhân Hillary.

Trong 1 cuộc hỏi đáp tại St Louis, nơi mở hội nghị thường niên của The Clinton Global Initiative University, khi đuợc hỏi ông chọn làm Tổng Thống 8 năm hay hoàn tất 16 dự án của Global Initiative, ông đáp "Tôi muốn làm điều tôi đang làm".

Và tiếp "Tôi nghĩ Hoa Kỳ có những chọn lựa rất tốt đẹp để tuyển  Tổng Thống".

Cử tọa vỗ tay tán thưởng và hoan hô bà Hillary.

Hội nghị kết thúc với phần phỏng vấn của kịch sĩ Stephen Colbert - sau đó, 2 ông trả lời phỏng vấn của nhà báo.

Ông Clinton nói : ngoài những trường hợp khác thường, 2 nhiệm kỳ là hợp lý - nhưng ông không phản đối luật cho phép cựu TT ứng cử nhiệm kỳ 3, miễn là không ngay sau nhiệm kỳ 2.

Mặt khác, nghị sĩ Lindsey Graham (South Carolina) tuyên bố với NBC : sau 8 năm lãnh đạo của TT Obama, nếu tình hình không thay đổi, 1 chính khách DC tranh cử TT sẽ là khó - bà Hillary là ứng viên đáng sợ, nhưng ai cũng có thể bị đánh bại tại đất nước này.

Theo cuộc thăm dò báo The Hill hôm 4-4-2013, trong những cử tri nhiều phần sẽ đi bầu vào năm 2016, có 51% nói bà Hillary kể như là ứng cử viên rồi, chỉ 21% nói bà sẽ không ứng cử làm chi.

Trong cử tri Dân Chủ, có 53% nói bà Hillary sẽ là ứng cử viên do Ðảng đề ra, chỉ 6% nói là Joe Biden, và 24% nói là người khác.

Có 32% cử tri tin rằng bà Hillary làm Tổng Thống sẽ tô1t hơn Obama, chỉ 11% nói bà sẽ tệ hơn, và 45% nói cũng vậy thôi.



NASA Ðịnh Bắt 1 Thiên Thạch Kéo Vô Quỹ Ðạo, Nghiên Cứu

(04/09/2013) 
HOUSTON - Ðiều có vẻ như chuyện khoa học giả tưởng trong đề án ngân sách 2014 là dự án của NASA dùng 1 phi thuyền tự động bắt 1 thiên thạch và lôi về huớng địa cầu, đặt vào 1 quỹ đạo ổn định bay quanh mặt trăng, theo tiết lộ của nghị sĩ Bill Nelson (Florida).

Ðề án ngân sách 2014 sẽ đuợc công bố trong tuần tới.

Văn phòng của nghị sĩ Nelson đưa tin: phi hành gia sẽ lên thiên thạch, khai mỏ và nghiên cứu khả năng ngăn thiên thạch không va vào quả đất, đồng thời phát triển kỹ thuật du hành xa hơn vào không gian.

Kế hoạch của NASA là tương tự ý kiến của các khoa học gia thuộc Viện kỹ thuật California, đề nghị đưa thiên thạch nặng 500 tấn đến gần địa cầu.

Ông Nelson là chủ tịch tiểu ban khoa học và không gian Thượng Viện.

TT Obama ủng hộ kế hoạch của NASA, và dành 100 triệu MK trong đề án ngân sách 2014 để khởi động.

Trước đây, ông Obama từng nói đến khả năng đưa phi hành gia tới 1 thiên thạch lần đầu tiên từ nay đến năm 2025


 Năm Tới, Chiến Hạm Mỹ Ðặt Súng Laser Ðể Phóng Năng Luợng Ðốt Cháy Tàu Nhỏ, Phi Cơ...

WASHINGTON - Hải quân Hoa Kỳ định súng laser trên chiến hạm vào đầu năm tới - vũ khí này có thể đốt cháy tàu nhỏ hay phi cơ không người lái bằng sóng năng luợng liên tục, có thể nói là "không hết đạn".

Súng laser sẽ đuợc đặt trước tên trên tàu USS Ponce, tới nhập đoàn hạm đội 5 tại Ðịa Trung hải để có thể thực nghiệm.

Video của hải quân cho thấy súng laser nhắm 1 mục tiêu di động chậm, là phi cơ không người lái - mục tiêu này nhanh chóng bôc cháy trên không trung và rơi. Viên chức nói: năng luợng của súng laser như là tia lỉa của mỏ hàn.

Tại vùng hoạt động của hạm đội 5, súng laser có 1 số mục tiêu tiềm ẩn là tàu tuần cỡ nhỏ và phi cơ không người lái của Iran thường quấy rối tàu chiến Hoa Kỳ tại Vịnh Persia.

Các nhà nghiên cứu báo cáo đã bắn thử súng laser 12 lần, và tiêu diệt mục tiêu trong tất cả 12 lần.

Hải quân cho biết : 1 trong các ưu điểm chính của súng laser là phí tổn hạ - chi phí 1 lần bắn chỉ là 1 MK. Nhưng, giá thành sản xuất 1 súng laser là 32 triệu MK.

Ðiều chưa rõ là súng laser của hải quân có thể bắn hạ mục tiêu bay nhanh như chiến đấu cơ phản lực hay không - tầm bắn của súng này không đuợc tiết lộ.


Obama: Chúng Ta Có Bổn Phận Với Nạn Nhân Của Súng Ðạn; 2 Nghị Sĩ Tìm Kiếm Thỏa Hiệp Về Kiểm Tra Lý Lịch Người Mua Súng
(04/09/2013) (Xem: 130)
WASHINGTON - 2 nghị sĩ ảnh hưởng, Pat Toomey (CH-Pennsylvania) và Joe Manchin (DC-West Virginia) đang bàn 1 đề luật thỏa hiệp về kiểm tra lý lịch người mua súng có thể thoát ra khỏi tình trạng bế tắc kéo dài về luật kiêm súng vũ khí cá nhân.

Nhưng, 1 số mua bán súng giữa người đi săn và thân nhân có thể đuợc miễn trừ. 

Chưa rõ sáng kiến Toomey-Manchin có thu đuợc hậu thuẫn của phe vận động hành lang và Hội Súng (NRA) hay không. 

Lý lẽ của NRA là đòi hỏi kiểm tra lý lịch người mua sẽ đưa tới thủ tục đăng bộ với nhà cầm quyền liên bang, và quân gian vẫn có thể luồn lách. 

Hệ thống hiện hành chi phối các mua bán của cửa hàng súng có giấy phép liên bang. 

Phe vận động thay đổi cả quyết kiểm soát lý lịch trong mọi trường hợp mua bán là hữu hiệu nhất. 

Sáng kiến Toomey-Manchin có thể tái sinh luật súng như là 1 phần trong chương trình hành động nhiệm kỳ 2 của ông Obama.

Trong nỗ lực vận động, hôm Thứ Hai ông Obama đến trường dại học Hartford (Connecticut) để nói chuyện về vụ tàn sát trẻ em tại trường tiểu học Sandy Hook. 1 viên chức Bạch Ốc tuyên bố tối chủ nhật "Như đã đề cập trong thông điệp về tình trạng liên bang, TT định nói về bổn phận của chúng ta với số trẻ em bị giết tại cộng đồng Newtown và những nạn nhân khác của bạo động, để hành động với những đề luật này".

Tin Bạch Ốc cho biết 11 người thân của nạn nhân Sandy Hook sẽ theo phi cơ của TT về thủ đô Washington để qua hôm sau vận động các nhà lập pháp ủng hộ luật mới về kiểm soát súng đạn.

Chủ tịch Thượng Viện Harry Reid định bắt đầu thảo luận vấn đề từ Thứ Ba - trong Tháng 1, vài tuần sau thảm kịch Newtown, 8 nghị sĩ của 2 đảng đã khởi sự bàn luật súng. 

Ông Reid đã bỏ đòi hỏi cấm súng tấn công trong đề luật của Thượng Viện vì tin rằng sẽ không thu đủ số phiếu để thông qua, tuy điều ấy có thể đuợc đưa ra biểu quyết như là tu chính. Nghị sĩ Manchin là 1 nhân vận ôn hoà, nghị sĩ Toomey là bảo thủ - cả 2 vị đuợc NRA chấm điểm hạng A. 

Nghị sĩ DC Richard Blumenthal (Connecticut) nhận xét: sáng kiến thỏa hiệp Toomey-Manchin là khả thi, 2 vị ấy là có uy tín và kinh nghiệm. 

Phát ngôn viên của nghị sĩ Manchin nói : thượng cấp của tôi nói chuyện với tất cả đồng viện. Phát ngôn nhân của nghị sĩ Toomey cho hay : không thể cung cấp thông tin. 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét