Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

"Đang có âm mưu thâu tóm ngân hàng Bảo Việt": Một lần bất tín, vạn lần bất tin

TS Nguyễn Anh Dũng
Chia sẻ bài viết này
Dân Luận: Chúng tôi nhận được lời yêu cầu đính chính sau đây từ tiến sĩ Nguyễn Anh Dũng sau khi đăng phần 5 loạt bài "Đang có âm mưu thâu tóm ngân hàng Bảo Việt của giới mafia tài chính Hà Nội".
Dân Luận chân thành xin lỗi tiến sĩ Nguyễn Anh Dũng vì đã đăng bài mà không kiểm chứng thông tin. Dân Luận cũng xin ngừng đăng loạt bài này, dù đã nhận được phần 6 từ nhóm tác giả.
Gửi Ban Biên tập Dân luận và TTXVA,
Tôi là Nguyễn Anh Dũng, Tiến sĩ Kinh tế, Cử nhân luật, hiện là Tổng Biên tập Tạp chí Doanh nghiệp & Đầu tư thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ & vừa Việt Nam do Tiến sĩ Cao Sĩ Kiêm là Chủ tịch. Hiệp hội đại diện cho 97% số doanh nghiệp ở Việt Nam.
Cách nay ít ngày, tôi nhận được một số cuộc điện thoại của những người thân quen báo rằng vào báo Dân Luận (danluan.org) và TTXVA mà xem chuyện kỳ cục hiếm có trên đời: TS Nguyễn Anh Dũng được báo đó gán cho là đại ca mánh mung Hoàng Văn Chánh!
Tất cả các hình ảnh được Dân Luận gán là “chân dung đại ca” Hoàng Văn Chánh thì đều là hình ảnh của TS Nguyễn Anh Dũng! Thật là nhục nhã cho kẻ viết và kẻ tung cái bài đó lên tờ báo của mình.
Tại sao lại có sự nhầm lẫn thảm hại hiếm có trong lịch sử báo chí đến như vậy? Chắc chắn chỉ có hai nguyên nhân chính:
- Về năng lực nghiệp vụ thì đó là do sự non kém và vô trách nhiệm. Phi lý đến mức hình ảnh gặp mặt sinh viên khóa 4 Đại học Tài chính (có dòng chữ lớn trên tấm ảnh mà chỉ người mù mới không nhìn thấy) – khóa 1966-1970, vậy mà Dân luận và TTXVA vẫn khoanh ảnh ông Dũng trong đó là Hoàng Văn Chánh, một nhân viên chi nhánh điện cấp quận mãi nhiều năm sau đó! Mặt khác, một biên tập viên nhạy cảm và có trách nhiệm chỉ cần đọc qua vài dòng đầu của phần 1 là phát hiện ngay được giọng điệu, nhân cách, tâm địa của mấy kẻ tranh ăn, tham vọng lớn, nhưng thất thố, chứ hoàn toàn không phải những nhân viên bình thường, lương thiện của ngân hàng Bảo Việt. Cái gọi là “Những người khốn khổ của BVB Bank” chỉ là sự mạo nhận hoặc là “vài ba kẻ khốn khổ do chính lòng tham vô độ và ảo tưởng của mình” đã thất bại trong âm mưu thâu tóm ngân hàng đó.
- Với mục đích xấu và thói làm báo vơ bèo, vạt tép, hễ cứ thấy bài, tin nào bêu xấu quan chức hoặc chế độ ở nước Việt Nam là Dân Luận và TTXVA hớp lấy đăng liền, không cần cân nhắc, thẩm định sự hợp lý, tính trung thực, rồi một số trang báo và blog nhảm nhí, rẻ tiền khác cũng a dua nối bản. Thật thiếu tự trọng và thấp kém về trí tuệ, nhân cách, bởi vì quý vị không nhận thức được rằng hành vi đó chẳng khác gì “ngậm phân nhổ vào chân người khác, rồi la lên rằng chân người đó bẩn quá”. Nhưng trong trường hợp này sự thiệt hại và ô nhục của các vị lớn hơn nhiều, do người ta đi giầy và ở xa nên các vị không nhổ phân tới được.
Rất nhiều người đọc vừa tức cười, vừa khó chịu khi xem mấy cái bài báo nhảm nhí đó. Bạn đọc điện thoại cho tôi, người thì nói rằng mấy cái trang báo đó tự làm mất uy tín quá mức, người thì nói, nó có uy tín bao giờ đâu mà mất, báo chí gì cái lũ đó! Từ nay, không bao giờ phí thời gian vào xem mấy cái trang nhảm nhí đó nữa. Đúng là “Một sự bất tín, vạn lần bất tin”.
Họ nói có cơ sở, bởi lẽ tôi là một chuyên gia kinh tế, một nhà báo được đông đảo bạn đọc và đồng nghiệp quý trọng, tin cậy suốt mấy chục năm nay, nhất là trong hoạt động nghiên cứu, viết chuyên luận, bình luận về kinh tế và điều tra chống tham nhũng, tiêu cực.
Tuy nhiên, vẫn còn điều kiện cho Dân Luận và TTXVA chuộc lại sai phạm và vớt vát chút ít uy tín nếu như các vị còn một chút nhân tính, lòng tự trọng, sự cầu thị và tinh thần tự phê bình, kiểm điểm. Tất nhiên, việc này đòi hỏi các vị phải có một chút dũng cảm. Đó là đăng nguyên văn thư này của tôi (không cắt xén, sửa chữa, không chỉ đăng cải chính và xin lỗi) như một bài kế tiếp loạt bài mà quý vị đã đăng, bài này là phần 7 để kết thúc chuỗi bài nhảm nhí và nhầm lẫn.
Làm được như vậy, chắc Dân Luận và TTXVA sẽ được bạn đọc và đông đảo thành viên làng báo Việt Nam vị tha vì thể hiện rằng cũng còn chút bản lĩnh người làm báo thông qua việc biết xin lỗi và cải chính đúng mức.
004b.jpg
scan0063.jpg
the_apec_th2.jpg
sach_3-04.jpg
Một số tấm ảnh làm bằng chứng do tác giả gửi tới Dân Luận. Một số chi tiết cá nhân trên ảnh được Dân Luận làm mờ đi.


Comment

Giao Lưu (khách viếng thăm) gửi lúc 17:14, 10/08/2013 - mã số 94900
Khi đọc bài viết trên thấy lối hành văn mạt sát của TS Nguyễn Anh Dũng như đoạn:
Với mục đích xấu và thói làm báo vơ bèo, vạt tép, hễ cứ thấy bài, tin nào bêu xấu quan chức hoặc chế độ ở nước Việt Nam là Dân Luận và TTXVA hớp lấy đăng liền, không cần cân nhắc, thẩm định sự hợp lý, tính trung thực, rồi một số trang báo và blog nhảm nhí, rẻ tiền khác cũng a dua nối bản. Thật thiếu tự trọng và thấp kém về trí tuệ, nhân cách, bởi vì quý vị không nhận thức được rằng hành vi đó chẳng khác gì “ngậm phân nhổ vào chân người khác, rồi la lên rằng chân người đó bẩn quá”. Nhưng trong trường hợp này sự thiệt hại và ô nhục của các vị lớn hơn nhiều, do người ta đi giầy và ở xa nên các vị không nhổ phân tới được.
tôi đã có chút nghi ngờ nên Google thử xem nhân vật này là ai thì tìm thấy ở đâyhttp://www.trathaoduoctamlan.com/tintuc.html
và đây http://edumax.edu.vn/edumax-vinh-du-nhan-giai-top-100-thuong-hieu-nhan-hieu-uy-tin-viet-nam.html
Thấy ông Nguyễn Anh Dũng với cùng chức danh này không giống ông Dũng trong bài viết. Ông Dũng trong 2 link trên thì có thể là 1, có thể nhận diện qua cái trán. Tôi không dám chắc là ông Dũng trong 2 link trên chính là ông Dũng thật, có thể họ đăng nhầm tên, nhưng việc kiểm tra thông tin này không khó lắm, nếu ban biên tập có người ở HN, có thể đến gặp trực tiếp ông Dũng.
Lưu ý các bạn là mấy cái ảnh làm chứng đăng trong bài cũng không khó để làm giả!
Theo 1 nguồn tin cá nhân của tôi thì ông Chánh trong bài viết có nhà đối diện nhà ông Nguyễn Sinh Hùng và 2 gia đình rất thân cận, ông này hay đi xe ô tô gắn chữ Hộ đê (để tránh CSGT?!) nguồn tin không nói rõ tên ông đó là Chánh hay Dũng nhưng có lẽ kiểm chứng không hề khó.
Rất hi vọng BBT không phải xin lỗi độc giả 1 lần nữa vì đăng tin thiếu kiểm chứng!

Tiến (khách viếng thăm) gửi lúc 20:44, 10/08/2013 - mã số 94905
Ông này là tiến sĩ mà chửi dẻo và thâm nhỉ. 
Không thể dựa vào bài này để nói các bài trước sai sự thật được vì bài này cũng chưa được kiểm chứng. Không có lửa làm sao có khói. Báo dânluan chưa cần xin lỗi ngay và nên tiếp tục đăng các bài mới để mọi người có thể tiếp nhận thông tin đa chiều.
Tiến sĩ Bèo 

Ông này là tiến sĩ mà viết chửi hơi bị giống Ts học tâp thấm nhuần tư tưởng đạo đức HCM như đám "như lợn viên". Cao hơn "như lợn viên" một ngọn cỏ mới đúng, giống như lợn điên hơn.
như lợn viên

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét