Thứ Hai, 26 tháng 8, 2013

Chính khách và Dục tình


Lewinsky08123
Nguyễn đạt Thịnh

Câu chuyện Tổng thống Bill Clinton bị Hạ Viện Cộng Hòa đòi truất phế năm 1998 vì bội thệ—chối là không, trong lúc ông có tằng tịu với cô thư ký mũm mĩm Monica Lewinsky—tưởng mới đây, nhưng cũng đã cũ đến 15 năm; người hăng hái đứng đầu phong trào tố cáo Clinton—chủ tịch Hạ Viện Newt Gingrich—cũng xin từ nhiệm vì dan díu với một cô sinh viên tập sự.

Nếu đếm những vụ scandales tình dục trong chính giới, thì 15 năm vừa qua, ít nhất chính phủ liên bang Hoa Kỳ cũng có đến trên 30 vụ tai tiếng khá lớn.
Một nhà văn Hoa Kỳ—bà Susan Jacoby—nêu lên một góc cạnh khác của vấn đề: trách nhiệm của người đàn bà trong những cuộc tình của các chính khách.
Bà Jacoby, 68 tuổi, là một nhà văn nổi tiếng, khá thành công với 8 tác phẩm—Wild JusticeThe Age of American UnreasonAlger Hiss and The Battle for HistoryNever Say Die: The Myth and Marketing of the New Old AgeFreethinkers: A History of American Secularism.
Năm 2008, The Age of American Unreason được tờ New York Times chấm làm best seller.

Chính khách đang mắc nạn dâm tình mà bà Jacoby thảo luận là ông Anthony Weiner, 49 tuổi, người đã từng giữ hai chức vụ—dân cử nghị viên thành phố Nữu Ước từ 1992 đến 1998, và dân biểu liên bang đại diện cư dân Nữu Ước, quận 9, từ 1999 đến tháng Sáu 2011.
Đặc điểm chính trị của Weiner là trong 7 lần đắc cử, không lần nào ông thắng dưới 59% tổng số phiếu. Weiner có nhiều đức tính chính trị như phấn đấu, cần mẫn, can đảm, không bỏ qua những chi tiết nhỏ, nhưng lại vướng vào một cái tật bất trị là dâm mạng—dâm mạng không có nghĩa là ông thục mạng trong cái thú dâm dục, mà chỉ có nghĩa là ông dùng mạng hư ảo để trao đổi bài viết và hình ảnh về tình dục—người Mỹ gọi bệnh này là sexting, một chữ mới được đặt ra bằng cách ghép 2 chữ sex và texting vào với nhau.

Với “tội” sexting—Weiner dùng hệ thống mạng gửi những đoạn văn tả tình sống động và trây trúa cho những người đàn bà “ái mộ” ông và thích của quý của ông; Weiner tận dụng những hình ảnh tục tĩu như bức tượng “chân dung một tên dâm tặc”, in ở trên, nên ông bị cử tri phản đối quyết liệt đến mức ông phải xin từ nhiệm trong lúc đang là dân biểu.
Năm 2005, Weiner ứng cử thị trưởng Nữu Ước, nhưng thất cử; tháng Ba năm nay, ông loan báo sẽ trở ra tái ứng cử vào chức vụ này.
Bà Jacoby là một người cầm bút chuyên nghiệp; ngày còn trẻ bà làm phóng viên cho tờ The Washington Post, trong lúc vẫn viết bài cộng tác với nhiều tờ báo khác, như The New York TimesThe Los Angeles TimesThe American ProspectMother JonesThe NationGlamour, ngoài ra bà còn viết cho tờ The AARP Bulletin và tạp chí AARP Magazine của hội bô lão. Để hoàn thành vai trò của một phóng viên, bà Jacoby đã sống 2 năm trên đất Nga.
Bài báo bà viết về Weiner mang tựa đề là “Weiner’s WomenNhững người đàn bà của Weiner”.
Jacoby viết, “Vài trăm người đã nêu lên vài trăm câu châm biếm, chỉ trích Anthony Weiner, nhưng họ vẫn bỏ quên không viết về một chi tiết quan trọng, họ quên vai trò người đàn bà trong cái văn hóa mạng chủ trương cung phụng thú vui thể xác.
Nhiều người thắc mắc hỏi tại sao bà Huma Abedin, vợ ông Weiner, hiền thục trong tâm hồn, thành công trong nghề nghiệp, lại có thể nhẫn nhục sống với ông ta. Thắc mắc của tôi lại khác, tôi tự hỏi tại sao hàng trăm ngàn, hàng triệu thiếu phụ lại có thể nói chuyện làm tình, lại trao đổi hình ảnh tình dục với những người đàn ông họ không quen biết. Tôi không coi họ như những nạn nhân của ông Weiner; họ là những người đồng lõa ngang tay, xứng đôi, và đồng tội như những người đàn ông kiểu ông Weiner.
Phải công nhận, người đàn bà không bị cưỡng bức trong dâm mạng; giao cấu trên mạng họ an toàn hơn là đưa một người đàn ông gặp ngoài bar về nhà. Tuy nhiên, người đàn bà tìm thú thể xác trên mạng cũng điên rồ không kém gì anh chàng ốm đói đang mơ làm thị trưởng Nữu Ước.
Gọi Weiner là một tên mất nết chỉ nói lên một nửa sự thật, vì người đàn bà làm tình với hắn trên mạng, cô Sydney Leathers, từng hãnh diện tuyên bố là từ sexting họ đã tiến tới sexphone, mỗi tuần 2 lần”.

Bên cạnh những cuộc làm tình ảo qua điện thoại hoặc qua mạng, Weiner làm tình thật với Abedin và tạo ra cậu bé Jordan Weiner, 19 tháng tuổi. Abedin là phụ tá của bà Hillary Clinton

Mặc dù dư luận đồn Abedin sẽ bỏ Weiner sau những scandal tai tiếng; nhưng cô khẳng định cô tiếp tục chung sống với chồng.
Nữ thương gia Rory Tahari—một người bạn thân của Abedin—nói với phóng viên tờ PEOPLE, “Huma sống bằng lý trí; cô ta không muốn sau này phải đứng trước câu hỏi của Jordan ‘sao má không giúp ba?’”
Tahari nói thêm với độc giả, “Xin quý vị thấu hiểu nỗi đau lòng của Huma Abedin. Cổ đã khóc khi nói với tôi là cổ khuyến khích Weiner tiếp tục ứng cử”.

Không ai biết người đàn ông hơn vợ anh ta; ngoài Vương Thúy Kiều không ai biết “rằng Từ là đấng anh hùng/ ra tay tháo cũi, xổ lồng như chơi”, và giờ này, ngoài Huma, cũng không ai biết Weiner có kế hoạch làm cư dân Nữu Ước sống sung túc hơn, tạo Nữu Ước thành một thị xã có tương lai hơn.
Với tư cách người phụ tá gần Hillary nhất, cô đã đọc và thảo luận với Hillary những kế hoạch tranh cử năm 2016 của bà; với tư cách là người vợ, cô cũng đã đọc, đã thảo luận với chồng tài liệu “50 giải pháp thật sự” cho người New York.
Huma khuyến khích Weiner tiếp tục ứng cử, vì cô biết cái phần tốt nhất trong con người 150 pao của Weiner; Sydney Leathers biết một phần khác, cô cũng tin là tốt nhất trong cái cơ thể đó, nhưng điều hai người đàn bà này biết không giống nhau.
Hillary và Monica cùng biết về Bill Clinton, nhưng Monica chỉ biết anh lãng tử tình dục, Leathers cũng zdậy, mà còn ít hơn zdậy, vì cô chỉ gặp Weiner trên cái mạng mỏng của ảo tưởng, mỏng đến mức không chuyên chở nổi cái cơ thể 150 pao của Weiner, mà nhà văn Jacoby mô tả là anh chàng ốm đói đang mơ làm thị trưởng Nữu Ước.
Nếu hiểu biết của Hillary về Bill Clinton đúng hơn hiểu biết của Monica Lewinsky, thì hiểu biết của Huma cũng đúng hơn hiểu biết của Leathers, và Weiner sẽ đắc cử để trở thành thị trưởng Nữu Ước, nếu anh ta tìm được bí quyết của những ông lang băm đang làm giàu nhờ phục vụ ảo cho thằng nhỏ của những ông cụ Việt Kiều. Biết bí quyết này, Weiner sẽ biết cách thuyết phục cử tri là anh đã uống “đông thảo hạ trùng” khiến thằng bé của anh mềm như lá cỏ và nhỏ như con trùng để không làm vướng bận anh trên đấu trường chính trị nữa.
Nguyễn đạt Thịnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét