Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Thư gửi công an nước CHXHCNVN

Thư gi công an nưcCHXHCNVN

Các bạn. Trước khi nói chuyện với các bạn, tôi muốn các bạn nhìn vào một vài số liệu liên quan đến nền kinh tế đất nước ta và những việc làm của những người lãnh đạo cao cấp của đất nước. Từ đó chúng ta sẽ có cái nhìn thực tế về tương lai dân tộc, trong đó có các bạn, lực lượng công an của chế độ hiện thời.

Theo bản tin ngày 6 tháng 8 năm 2013 thì các ngân hàng thương mại Việt Nam “ế” 2.5 tỉ đô la và phải gởi số tiền đó ra các ngân hàng nước ngoài để cho vay. Điều đó cho thấy các doanh nhân Việt Nam thu hẹp sản xuất, không có nhu cầu vay vốn, số hàng tồn kho của các doanh nghiệp lên cao, doanh nghiệp không vay vốn để sản xuất và sản phẩm chất vào kho vì không tiêu thụ được. Kinh tế tiếp tục suy thoái, những ngân hàng thương mại không có người vay, đành chuyển tiên ra nước ngoài để cứu vãn tình thế.

Một hiện tượng nữa là hiện tượng thoái vốn của các doanh nghiệp.

Theo giáo sư Nguyễn Phúc Liên (NPL) thì “Thay vì bơm tiền vào phát triển doanh nghiệp và giữ vị thế cổ đông lớn, cổ đông sáng lập, nhiều đại gia dường như đang tranh thủ các cơ hội bán cổ phiếu để chốt lời hoặc bảo toàn không bị mất vốn”.

Một số trường hợp điển hình sau đây: “Vừa công bố lãi ấn tượng trong quý thứ 2 liên tiếp, với lợi nhuận 6 tháng đầu năm lên tới 86 tỷ đồng, tăng 162% so với cùng kỳ, ông Đặng Thành Tâm, bất ngờ công bố muốn bán 22 triệu cổ phiếu Khoáng sản Sài Gòn- Quy Nhơn (SQC). Cụ thể, từ ngày 1/8 – 24/8, ông Đặng Thành Tâm, anh trai của bà Đặng Thị Hoàng Phượng - Chủ tịch Hội đồng Quản Trị công ty, đăng ký bán ra 22 triệu cổ phiếu SQC. (NPL)

Trường hợp khác là hàng loạt nhân vật chủ chốt của Công ty Cổ phần Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLG) bán chui cổ phiếu hồi cuối tháng 6 vừa qua là 1 ví dụ.

Theo đăng ký, người chủ tịch và nhiều lãnh đạo DLG bán cổ phiếu từ 26/6/2012 nhưng trên thực tế bà Hương (vợ Chủ tịch HĐQT) đã bán hơn 1 triệu cổ phiếu từ ngày 21/6. Một loạt nhân vật khác như chị chủ tịch, thành viên HĐQT, phó tổng giám đốc... mỗi người bán hàng trăm ngàn cổ phiếu trước thời hạn đăng ký (NPL)

Trước đó, giới đầu tư đã nhiều lần xôn xao về các vụ “thoát xác” ngoạn mục của nhiều đại gia tại ngân hàng Sacombank (sau vụ thâu tóm), tại SHN (trước khi chủ tịch tuyên bố nguy cơ phá sản), THV (trước khi tình hình rủi ro mất thanh khoản lộ ra)...

Một loạt cổ đông lớn (cả tổ chức và cá nhân) cũng đã thoái vốn tại nhiều doanh nghiệp như SCR, PTI, VNT, CSG, CII, GMD... (NPL)

Theo giáo sư Nguyễn Phúc Liên thì sự thoái vốn là để chốt lời hoặc bảo toàn không bị mất vốn. Tôi nghĩ đó cũng là dấu hiệu suy sụp kinh tế mà những nhà đầu tư đã nhìn thấy và không thấy lối thoát nên họ tìm cách bán đổ bán tháo cổ phần để thu tiền về để đề phòng bất trắc.

Về bất động sản, theo ông Nguyễn Văn Đực, phó giám đốc công ty địa ốc Đất Lành thì:

“Riêng Sài Gòn, nếu tính cả những căn hộ đã hoàn thiện xong chưa bán được và những căn hộ đang xây dựng dở dang, hoặc vừa làm xong móng hay mới khởi công thì phải tới cả cả trăm ngàn căn”, đó là chưa kể đến những thành phố lớn khác như Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ v.v... Ông Nguyễn Văn Đực, Phó Giám đốc Công ty Địa ốc Đất Lành ở Sài Gòn, khẳng định, nguy cơ đổ vỡ cực kỳ lớn đã xuất hiện.” (Người Việt 12/8/2013).

Theo thống kê, trong năm 2012 trên cả nước có hơn 40 ngàn công ty vừa và nhỏ đã phá sản và hầu hết những đại công ty do nhà nước quản lý đều thua lỗ, và không có đủ tiền để trả lời cho cổ phiếu bán ra nước ngoài, trong khi đó những cán bộ quản lý nhanh chóng trở nên giàu có.

Không còn hoài nghi gì nữa, kinh tế đang trên đà suy sụp, và có thể dẩn đến sụp đổ toàn diện.

Sụp đổ kinh tế kéo theo sự sụp đổ chánh trị. Đó là điều không tránh khỏi.

Trong những tháng gần đây các ngân hàng, những nhà quản lý kinh tế ở Anh, Canada, Úc, Mỹ đều ghi nhận luồng tiền ồ ạt chảy từ Việt Nam sang nước họ dưới danh nghĩa đầu tư, trong khi Việt Nam ra sức kêu gọi, vận động đầu tư từ những công ty nước ngoài và nhà cầm quyền cộng sản việt Nam ân cần mời gọi doanh gia Việt Nam ở nước ngoài về đầu tư, phát triển đất nước, thì nghịch lý thay những công ty, những nhà đầu tư Việt Nam lại mang tiền ra đầu tư ở nước ngoài. Điều nầy cho thấy các đại gia, các tham quan Việt Nam thấy bất ổn về chinh trị, kinh tế, họ chuyển tiền ra nước ngoài cất giấu cho an toàn. Những quan chức tham nhũng, hơn ai hết, họ nhạy cảm với tình hình đất nước, họ chuyển tài sản đi trước và sẽ chuồn êm thấm khi tình hình trở nên bất ổn. Câu giải thích tuy đơn giản, nhưng phù hợp với tình hình và nổi ưu tư của các đại gia và tham quan của chế độ.

Những đảng viên lãnh đạo cao cấp, những người giàu có đã chuẩn bị sẵn, và khi giờ sụp đổ của chế độ đến, họ lên máy bay, tàu thủy ra nước ngoài an hưởng đống tài sản kết xù họ vơ vét được. Họ và gia đình họ sống vương giả nhiều đời trên đống tiền của mà các bạn ra sức bảo vệ họ để họ vơ vét.

Bạn có chuẩn bị như họ chưa? bạn có đống tài sản lớn nào không? bạn có phương tiện để vượt thoát như họ không?

Tôi tin các bạn không có và các bạn sẽ bị bỏ lại trong hoàn cảnh hận thù ngút trời do họ gây ra và các bạn thay họ gánh những đòn thù không thể lường được.

Sự thù hận từ con cháu của những nạn nhận trong vụ án Nhân Văn Giai Phẩm, vụ án Xét Lại, những oan khiên ngất trời trong cuộc Cải Cách Ruộng Đất mà hàng vạn nông dân vô tôi phải thiệt mạng, con cháu của những người dân bị giết oan uổng trong dịp tết Mậu Thân ở Huế, con cháu của những dân oan bị cướp đất, cướp nhà khắp nước, họ hàng của những người tranh đấu bị các bạn đạp vào mặt, bịt miệng, tra tấn trong tù, những người bị các bạn triệt tiêu kinh tế. Những người bị đuổi đi kinh tế mới để lấy nhà, gia đình nạn nhận bị đánh chết trong đồn công an. Nổi oan khiêng ngút trời từ thành thị đến thôn quê không sao kể hết được.

Bạn cứ hình dung cha me, vợ con, bản thân bạn sẽ ra sao trước làn sóng cuồng nộ của những nạn nhận của các bạn khi chế độ cộng sản sụp đổ?

Tôi nghĩ chế độ mới trong tương lai không chủ trương trả thù, trả oán, họ sẽ không lập lại những sai lầm của quá khứ, nhưng chế độ mới không thể nào ngăn chận được hoàn toàn những cuồng phong do căm hận lúc ban đầu.

Các bạn,

Ai trong chúng ta cũng cần có việc làm để sinh sống, tôi hiểu các bạn cũng cần có việc làm, nhưng tôi thành thật khuyên các bạn hãy làm với lương tâm con người, đối xử với người dân trong tinh thần đồng bào, ruột thịt. Họ không phải là kẻ thù của các bạn, họ thay bạn để chống lại kẻ thù xâm lược phương Bắc, họ thay bạn để đòi quyền tự do ăn nói, phát biểu mà bạn đang cần, họ thay bạn để bảo vệ nhà, đất của mọi người dân trong đó có bạn để không bị chánh quyền tước đoạt rồi đem bán chia nhau, họ thay bạn đòi quyền tự do tôn giáo mà họ muốn, không phải tôn giáo do chánh quyền áp đặt và kiểm soát. Họ dám hy sinh đòi hỏi những quyền con người mà bạn cần thì không lý do gì để các bạn hành hung, đánh đập, bỏ tù họ được. Họ chống một chánh thể mà người cộng sản đã làm nhiều điều sỉ nhục cho dân tộc Việt Nam. Việc làm của họ là chinh đáng. Họ là người yêu nước, yêu dân tộc Việt Nam.

Tôi không khuyến khích các bạn rời khỏi ngành công an, các bạn rất cần thiết cho xã hội để duy trì an ninh trật tự. Tôi chỉ khuyên các bạn hành xử công việc trong tình tự dân tộc để các bạn, gia đình, cha mẹ, vợ con các bạn còn tồn tại trong lòng dân tộc khi chế độ cộng sản sụp đổ. Chế độ cộng sản sụp đổ là điều tất yếu và sẽ xảy ra trong thời gian không xa. Các bạn nên thay đổi cách cư xử tốt hơn với người dân, người tranh đấu, những người tu hành ngay từ bây giờ.

Hãy đọc, suy nghĩ kỹ và chia xẻ với bạn bè của các bạn để cùng hành xử đúng đắn để bảo vệ chính mình, gia đình, vợ con mình trước cơn sóng thần lịch sử. Đừng chờ đến giờ phút cuối mới hối hận, không ai cứu vãn được bạn.

Trong tâm tình là con dân Việt, cùng dòng máu Lạc Hồng, tôi khuyên các bạn suy nghĩ kỹ khi hành động.

Chào các bạn,


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét