Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2013

Tôi không cảm ơn ông Obama lẫn Đảng CSVN

Tôi không cm ơn ông Obama ln Đng CSVN


Tú Hờ
Chia sẻ bài viết này



Tôi không cảm ơn ông Obama lẫn Đảng CS VN, những người chúng ta nên biết ơn là Phương Uyên và những người yêu nước!

Chưa bao giờ Tú Hờ tôi phải đắn đo và cảm thấy khó khăn khi cầm bút viết bài này! Xin nói ngay "động cơ" hối thúc Tú dũng cảm ngồi lại bàn phím là bài báo trên BBC "'Mỹ đứng sau việc thả Phương Uyên' của bạn Trần Đông Đức hay bài "Phép thử đã có kết quả" của TS Phạm Chí Dũng và vài bài đây đó, hàm ý rằng nhờ tác động(hay sức ép) của Hoa Kỳ mà các bạn SV Phương Uyên và Nguyên Kha được giảm án, hay nói chệch "Ơn Đảng, ơn Chính phủ" của TS Phạm Chí Dũng trên RFA [mà sau đó tác giả phải đính chính(!)] trong cơn say men "chiến thắng" mà không thấy rằng kết quả tòa án Long An phải giảm án đi từ đâu, phải chăng đã quên bản chất của sự việc bắt giam và xét xử vụ án này với luận tội "Tuyên truyền chống Nhà nước XHCN"! Sự đấu tranh không lùi bước của Phương Uyên và các bạn trẻ trước những cáo buộc sai trái của Viện Kiểm sát (đại diện cho chính quyền) trong phiên xử Sơ thẩm trước đây hay phiên tòa sáng ngày 16/8 vừa qua buộc chính quyền (hay Đảng) phải lùi bước bằng cách giảm thời gian cầm tù chứ có phải là thừa nhận qui tội sai trái hay sửa đổi "tội" danh! Chưa ai biết rõ lý do của sự lùi bước này vì tòa -- hay bản tin của TTXVN của nhà nước -- không hề đưa ra lý do giải thích tại sao Tòa giảm tội cho hai "phạm nhân" khi tuyên án mới, 3 năm tù treo cho Phương Uyên và 4 năm tù giam đối với Nguyên Kha, không kể thời gian "thử thách"/quản chế không ngắn, tương đương sau đó(!).Không khó hiểu khi lý giải bản án theo phán quyết (của Tòa) về bản chất là một đòn trừng phát nặng nề và nghiêm khắc răn đe đối với những ai dám đứng lên phủ nhận sự lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện của Đảng CSVN.
Hân hoan chào đón Phương Uyên về với gia đình nhưng chúng ta đâu thể vui mừng một cách "vô tư" hoặc "hồn nhiên"như vậy, càng không thể xem việc giảm án có điều kiện này là một thắng lợi vẻ vang về chính trị hay là bước đột phá của "lòng tin chiến lược" Việt-Mỹ! Thời gian "thách đố" giám sát hai em Phương Uyên-Nguyên Kha vẫn còn nguyên, khống chế kéo dài không dưới 3 năm sau khi đã mãn hạn "tù treo" đối với Phương Uyên và tù giam đối với Nguyên Kha. Mặt khác, nên nhớ "tạm tha" theo "án treo" đối với Phương Uyên đâu phải là đã trả tự do với đầy đủ quyền công dân cho em!
Tú Hờ không thể giơ hai tay hoan nghênh kết quả phán quyết này hay phải cảm ơn nhà cầm quyền lẫn TT Obama (*). Không chỉ có Đại sứ quán Mỹ ở Hà nội ra thông báo,từ khi sự kiện này xảy ra, số người lên tiếng phản đối nhà cầm quyền lẫn tòa án Long An rất nhiều, với kiến nghị, thư ngỏ của trí thức, nhân sĩ trong ngoài nước lên tiếng đòi trao trả tự do vô điều kiện cho Phương Uyên-Nguyên Kha, và gần nhất là vào ngày 15/8 mấy mươi nhà báo, trí thức, gia đình bạn bè đã đến thăm, và sau đó sáng ngày 16/8 hàng trăm công dân đã về tụ hội trước tòa án Long An để theo dõi việc xử án và ủng hộ hai em. Tú Hờ cho rằng chúng ta phải cảm ơn những tấm lòng chia sẻ và đồng cảm đáng trân trọng đó. Và hơn hết là biết ơn và ngưỡng mộ tấm lòng yêu nước khí khái của một nữ sinh viên mới 20 tuổi đời, Em đã và đang làm bừng tỉnh sức sống của hàng vạn, hàng triệu thanh niên VN, xây đắp lòng tự hào dân tộc bằng những hành động không khoan nhượng với cường quyền và kẻ ngoai bang đang rắp tâm ăn cướp biển đảo thiêng liêng của cha ông.
Chắc chắn đã có nhiều người như Tú Hờ, qua các em, chúng ta hiểu rõ hơn nội hàm của điều tưởng là giản đơn "Trung với nước" là phải dũng cảm và quyết liệt như thế đấy! Hoan hô Phương Uyên-Nguyên Kha, yêu cầu nhà cầm quyền hủy bản án, sớm trả tự do vô điều kiện cho những người vì phản đối Trung Quốc đang bị giam giữ, tù đày. Ít ra những người lãnh đạo cũng cần biết nhận lỗi khi giam giữ các em, những người thanh niên yêu nước một cách thô bạo như vậy, không nói cao hơn là biết cảm ơn tấm lòng yêu nước nồng nàn mãnh liệt của giới trẻ ngày nay mà Phương Uyên-Nguyên Kha là những tấm gương sáng. Chỉ có như thế, chúng ta mới biết ơn Đ. và chính phủ và đặt niềm tin trọn vẹn vào những người lãnh đạo đất nước.
Lòng tin của nhân dân mới có thể khôi phục khi hành động và cách ứng xử đối với người dân phản ánh nhà nước VN hiện nay là "của dân, do dân và vì dân" đúng nghĩa!
Tú Hờ
19/8/13
Một chiều Chủ Nhật buồn
(*) Đem "nhân quyền" để cược vào việc mua sắm súng ống giết người? Thật mỉa mai thay.
"Hiện nay Việt Nam đang cần Hoa Kỳ nhiều hơn trong các quân vụ về vũ khí sát thương. Hồ sơ nhân quyền sẽ trở thành điều kiện ràng buộc trong việc mua bán vũ khí, phát triển quan hệ đối tác. Ông Đại sứ (David Shear) cho biết chính tổng thống Obama đã nói thẳng với ông Trương Tấn Sang như thế trong chuyến viếng thăm vào ngày 25/7/2013 gần đây." (BBC)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét