Thứ Ba, 13 tháng 8, 2013

ĐỪNG LÀM NGƯỜI NỔI TIẾNG

ĐỪNG LÀM NGƯỜI NỔI TIẾNG



Nguyễn Văn Hoàng

12-08-2013



Từ hôm nổ ra vụ bệnh viện Hoài Đức, chị Nguyệt đã thành người nổi tiếng. Xung quanh đầy hào quang, chị đang được rất nhiều lời tung hô. Báo chí thi nhau tìm gặp phỏng vấn, truyền hình đặt lịch quay phim…


Rất có thể chị sẽ được trân trọng mời lên chương trình “Người đương thời” như thầy Đỗ Việt Khoa, sẽ nhận được các lời bao bọc, tuyên dương có cánh. Rồi chị sẽ được trao bằng khen, giải thưởng, vinh danh… Chị sẽ được rưng rưng xúc động trong chốc lát với cảm giác xã hội cần người tốt.


Nếu được đưa ra một lời khuyên, tôi sẽ khuyên chị đừng dấn thân làm người tốt! Ảnh nguồn An Ninh Thủ Đô.

Chị có biết nhà báo Hoàng Khương - phóng viên báo Tuổi Trẻ từng đoạt giải báo chí của Hội Nhà báo dậy sóng dư luận với loạt bài Nhức nhối nạn mãi lộ: Ghê hơn cướp cạn? Chị có theo dõi phóng viên Duy Đông - báo Pháp luật TP HCM nổi tiếng cả nước với loạt bài Nhức nhối nạn đóng “hụi chết” cho CSGT trên QL 20?

Họ là những người nổi tiếng trong cực ít người đã dũng cảm dấn thân dám làm những việc tốt và chị đang trở thành giống như họ.

Những phóng viên này đã nhanh chóng bị bắt vào tù sau loạt bài đăng của mình. Cho dù những người bắt có đưa ra bằng chứng kết tội nhưng chỉ có người trong cuộc mới hiểu vì sao họ phải vào tù khi dư luận phẫn nộ qua loạt bài dũng cảm của mình. Thày Đỗ Việt Khoa thì “nhẹ nhàng” hơn, được điều chuyển sau 4 năm vật lộn, chống chọi.

Hãy bỏ ngoài tai những lời tâng bốc của lãnh đạo mà nên cẩn thận với toan tính phía sau. Nếu “may mắn” không bị bới móc gán gép hoặc gài bẫy, chưa chắc chị đã trách khỏi bị truy sát như điển hình chống tham nhũng của tỉnh Nghệ An. Chị là đàn bà chân yếu tay mềm, chúng chỉ cần giả vờ đụng xe là đã khốn!

Ngay từ giờ phút này, chị phải tự lo bảo vệ mình khi công an còn mải lo bảo vệ bản thân và bảo vệ lý tưởng. Cánh phóng viên nhà báo cũng chỉ biết đưa tin theo chỉ đạo và cũng chẳng thể giúp gì được. Chặng đường chị tự mở ra còn ở phía trước, cuộc chơi chỉ mới chỉ bắt đầu.

Nếu được đưa ra một lời khuyên, tôi sẽ khuyên chị đừng làm người nổi tiếng!

N.V.H

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét