Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2014

BỌN TAO SẼ CHÔN CHÚNG MÀY

Bọn Tao Sẽ Chôn Chúng Mày/We Will Bury You” đã là một lời nói nổi tiếng khẳng định đe doạ mạnh mẽ dữ tợn nghe đến rợn người. Lời đe doạ “Bọn Tao Sẽ Chôn Chúng Mày” được thốt ra từ miệng của Thủ Tướng Liên Sô Nikita Khrushchev có nhân xưng đại danh từ ngôi thứ nhất số nhiều “Bọn Tao/We” ở đây muốn nói tới Liên Sô, Khối Cộng Sản Đông Âu, và Tàu Cộng; còn nhân xưng đại danh từ ngôi thứ hai số nhiều “Chúng Mày/You” ở đây ám chỉ các nước tư bản dân chủ tự do là Mỹ và Tây Âu mà các vị đại sứ của họ đang có mặt trong một buổi tiệc tiếp tân của Toà Đại Sứ Ba Lan tại Thủ Đô Liên Sô trong tháng 11 năm 1956. 

Thời kỳ sau Thế Chiến II với phong trào giải thực ở các nước thuộc địa được trao trả lại nền độc lập cho nước của họ, thì đã phát sinh ra một cuộc chiến tranh ý thức hệ của Chủ Nghĩa Tư Bản chống lại Chủ Nghĩa Cộng Sản dưới những hình thức của các cuộc nội chiến Quốc-Cộng tại các nước địa phương có liên hệ cộng sản. Liên Sô đã luôn luôn muốn đánh gục nước Mỹ, một đại diện chính yếu của Chủ Nghĩa Tư Bản trên những vũ đài của Chiến Tranh Lạnh trong các cuộc tranh tài mọi lãnh vực với Chủ Nghĩa Cộng Sản. Guồng máy tuyên truyền của Liên Sô đã không ngừng ra rả những giọng điệu ngọt ngào mô tả cuộc sống của “người dân Liên Sô ca hát trên đồng ngô” và trong cùng thời gian đó thì cuộc sống hàng ngày nhiều va chạm chủng tộc quá gay gắt giữa người Mỹ Trắng và người Mỹ Đen đang dần dần lên tới cao điểm ở trong xã hội Mỹ. 

Vào những thời điểm sôi động nhất của cuộc chiến tranh ý thức hệ Tư Bản chống Cộng Sản trong thập niên 1960 không phải chỉ diễn ra ở chiến trường Việt Nam với những lực lượng Việt Cộng xung kích đánh VNCH để lôi kéo Quân Đội Mỹ và một số nước Đồng Minh vào một cuộc Chiến Tranh Nóng với sự tổn thất nhân mạng và tài sản càng ngày càng tăng cao, mà nước Mỹ cũng đã phải bằng mọi nổ lực giải quyết tốt những phong trào tranh đấu có màu sắc hệ tư tưởng cộng sản ở ngay trong nước Mỹ và người ta không ngạc nhiên khi Đảng Cộng Sản Mỹ đã công khai hoạt động từ lâu trong những hình thức Chiến Tranh Lạnh dưới sự chỉ đạo của Liên Sô. Khi chi phí chiến tranh VN càng tăng thì các ngân sách dành cho những mục tiêu cải cách xã hội của Chương Trình Đại Xã Hội trong những năm 1963 tới 1973 ở trong nước Mỹ càng bị cắt giảm, và đây cũng là một trong những nguyên nhân chính thúc đẩy cái phong trào phản chiến chống chiến tranh VN.

Bởi vì có sự trợ giúp bảo vệ của Quân Đội Mỹ nên Tàu Cộng và Hàn Cộng đã không thể nào đánh chiếm được Nam Hàn và phải ký kết ngừng bắn ở chiến tranh Triều Tiên trong năm 1953. Sau đó người ta không ngạc nhiên gì khi cả hai nước Liên Sô và Tàu Cộng đã sử dụng Việt Cộng như một lực lượng xung kích tấn công để đánh Mỹ ở Nam Việt Nam khởi đầu từ cái gọi là Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam được ra mặt vào năm 1960 và đã nếu có thể mở rộng ra ở Đông Dương với Miên Cộng và Lào Cộng. Việt Cộng đã là một lực lượng xung kích của Liên Sô và Tàu Cộng để tấn công đánh Mỹ ở Nam Việt Nam bởi vì nước VNCH là một tiền đồn quan trọng của Thế Giới Tự Do ngăn chặn sự bành trướng của Chủ Nghĩa Cộng Sản mở rộng ra ở khu vực Đông Nam Á. Việt Cộng đã đánh VNCH là đã trực tiếp đánh Mỹ, và lời đe doạ hung dữ của Khrushchev là mở màn cho một đợt tấn công mới của chủ nghĩa cộng sản quốc tế vào tiền đồn của thế giới tự do là VNCH sau khi lực lượng cộng sản đã bị chặn lại ở Triều Tiên. Người ta không ngạc nhiên gì khi Liên Sô dưới sự lãnh đạo của Khrushchev đã hung hăng đe dọa nước Mỹ bằng những giàn hỏa tiển có gắn đầu đạn nguyên tử được bố trí ở Cuba ngay dưới nách của Mỹ trong năm 1962!. Mặc dù trong năm 1963 Khrushchev đã đính chính lời nói “Bọn Tao Sẽ Chôn Chúng Mày/We Will Bury You” và dịu giọng giải thích rằng nhân xưng đại danh từ “We/Bọn Tao” chính là những người công nhân lao động ở các nước tư bản và đặc biệt là ở nước Mỹ sẽ chôn “You/Chúng Mày những tên Tư Bản Mỹ”. 
Cho tới hôm nay ở trong nước Mỹ sự nghèo đói nói chung vẫn còn là một vấn đề đấu tranh xã hội chưa được giải quyết dứt khoát, nhưng đã có những cuộc cải cách xã hội có kết quả tốt và những nổ lực luật pháp làm giảm bớt dần dần xuống tới mức không còn sự kỳ thị chủng tộc. Chương Trình Đại Xã Hội/Great Society trong thời kỳ thập niên 1963-1973 ở nước Mỹ đã có những kết quả tốt, và nhất là các nghiệp đoàn công nhân lao động Mỹ đã không có đủ “khả năng bạo lực cách mạng” để chôn sống những tên Tư Bản Mỹ như Khrushchev tiên đoán đe doạ ! Quả thật không may mắn cho Khrushchev khi đã tiên đoán sai. Khrushchev đã chết vì bệnh tim mạch vào năm 1971 nên ông ta không có dịp được chứng kiến những hình ảnh của những tên Cộng Sản Nga đã chôn sống nước Liên Sô của ông như thế nào vào năm 1990. Người ta cũng đã không ngạc nhiên gì khi chính những tên cộng sản đã phải tự huỷ hoại cái đảng cộng sản của bọn chúng bởi một lý do dễ hiểu là để được… “Nhanh Chóng Làm Giàu” trước các thành phần khác trong nhân dân! Một trường hợp cụ thể có nhân vật điển hình là Vladimir Putin đã từng là một đảng viên cộng sản cao cấp đã phá bỏ cái đảng cộng sản của ông ta để bây giờ trở thành một tỷ phú đô la ở nước Nga. Nếu đã như vậy thì “Bọn Tao Sẽ Chôn Chúng Mày” đã trở thành một câu hỏi “Ai Chôn Ai?” và Khrushchev đã không có tài nào mà hiểu được!
Quả thật người ta đã không ngạc nhiên khi thấy Khrushchev đã tiên đoán sai và Người Mỹ đã thực sự không sợ hãi khi Khrushchev đe doạ bằng những hỏa tiển có gắn đầu đạn nguyên tử để ngay dưới cái nách của nước Mỹ! Tuy nhiên, người ta đã rất ngạc nhiên khi nghe TT Kennedy nói trong một bài diễn văn tại ĐH Rice University ở Houston tiểu bang Texas vào ngày 12/9/1962 như sau “Chúng Ta Chọn Lựa Đi Lên Mặt Trăng/We Choose To Go To The Moon”. Trong cuộc “Chạy Đua Không Gian/Space Race” giữa hai nước Liên Sô và Mỹ vào thời điểm năm 1960 thì nước Mỹ đã chạy sau Liên Sô tính ra một khoảng cách bằng bốn năm với các phi thuyền Liên Sô Sputnik, và nhất là phi hành gia Yuri Gagarin ở trên phi thuyền không gian Vostok trong ngày 12/4 /1961 đã thành công bay vòng quanh quỷ đạo trái đất và là một phi hành gia đầu tiên của nhân loại là người Nga đã bay được vào không gian sâu thẳm một cách an toàn tốt đẹp.

Người ta đã không ngạc nhiên gì khi thấy Liên Sô luôn luôn muốn đánh gục nước Mỹ trên mọi lãnh vực dưới những hình thức của Chiến Tranh Lạnh từ những hoả tiển có đầu đạn nguyên tử được bố trí ở Cuba cho tới những phi thuyền Sputnik, và phi thuyền không gian Vostok với Yuri Gagarin là phi hành gia người Nga đầu tiên bay trong không gian, tất cả những thứ vừa kể được phô trương tuyên truyền cho cả thế giới này biết là Liên Sô tài giỏi hơn Mỹ và nói thêm nữa là cộng sản hơn tư bản để lôi cuốn những nước đang phát triển với những nước kém phát triển đi theo phong trào cộng sản quốc tế dưới ngọn cờ Liên Sô. 

Người ta cũng đã nhìn thấy nước Mỹ đã quyết liệt đánh trả Tàu Cộng và Liên Sô trong hai cuộc Chiến Tranh Nóng tiêu biểu ở Bán Đảo Triều Tiên và Bán Đảo Đông Dương. Nước Mỹ cũng đã làm hết sức mình để chống lại mọi hình thức của Chiến Tranh Lạnh do Liên Sô và Tàu Cộng gây ra từ trước tới nay. Nước Mỹ luôn luôn có những mục đích rõ ràng và quyết tâm tận lực thực hiện để đạt được những mục đích đó. Trong năm 1961 sau khi đã nhậm chức tổng thống Mỹ, TT Kennedy đứng trước Lưỡng Viện Quốc Hội Mỹ tuyên bố kế hoạch mười năm nước Mỹ sẽ có những phi hành gia đi lên Mặt Trăng và an toàn trở về Trái Đất. Quả thật lời tuyên bố của TT Kennedy đã được thực hiện và có kết quả tốt đẹp, bởi vì Chương Trình Apollo của Mỹ trong thời gian những năm 1969 tới 1972 đã có 12 phi hành gia thực sự đáp xuống Mặt Trăng và đã dựng lên một lá cờ rất lớn của nước Mỹ trên mặt trăng và họ thực sự đã có được những bước đi trên mặt trăng rồi an toàn quay trở về trái đất – tất cả 12 phi hành gia đều là công dân Mỹ, và hiện nay tám người trong số họ vẫn còn sống với gia đình của họ ở trong nước Mỹ. Nếu so sánh với chương trình không gian của Liên Sô cho tới ngày nay thì Liên Sô đã không có một phi hành gia nào đã thực sự đặt chân lên mặt trăng. Trong cuộc Chiến Tranh Lạnh giữa Tư Bản chống Cộng Sản thì nước Mỹ đã có những thành quả của phát minh khoa học kỷ thuật có khả năng làm tan vỡ các huyền thoại tuyên truyền của Liên Sô và khối Cộng Sản trên thế giới; thí dụ như một loại tuyên truyền của Việt Cộng trong thời chiến tranh VN là chiếc xe tăng của Mỹ được làm bằng ván ép mạt cưa cho nên dân quân du kích VC cứ dùng cuốc hoặc dùng búa là có thể đập hư nát chiếc xe tăng Mỹ! 

Thật đáng tiếc là Nikita Khrushchev đã chết hai mươi năm trước ngày những đảng viên Cộng Sản Nga chôn sống nước Liên Sô của ông ta. Khi Đảng Trưởng Mikhail Gorbachev hô hào cổ võ sự “Đổi Mới Tư Duy” và “Cởi Trói” cho Liên Sô thì ông ta đã bị những đảng viên Cộng Sản Nga đảo chính truất phế và cấm cả ông ta cùng với gia đình không được trở lại nước Nga. Người đảng viên Cộng Sản Nga đã lật đổ đảng trưởng của mình và ra sức chôn sống nước Liên Sô cũng đã trở nên nổi tiếng với câu nói rằng đối với đảng cộng sản thì phải huỷ bỏ nó chứ không thể nào sửa đổi cải thiện nó được (!). Có những lời đã được nói ra như những mũi tên đã bật khỏi dây cung không thể nào nắm lại được, như trường hợp lời nói của Lê Duẩn xác nhận sự việc Việt Cộng đã đánh Mỹ là đánh cho Liên Sô và là đánh cho Tàu Cộng; do lời nói này mà Việt Cộng đã làm tiêu tan ý nghĩa tuyên truyền của sự nghiệp đánh Mỹ cứu nước và giải phóng dân tộc VN! Bởi vì Lê Duẩn đã quá mừng rỡ phấn khởi hồ hởi đến độ ngu xuẩn để nói rõ chân tướng của một bè lũ Việt Cộng tay sai đánh thuê cho Tàu Cộng và Liên Sô. Trường hợp lời nói của Nikita Khrushchev cũng tương tự, nhưng ông ta cũng không thể nào tưởng tượng nổi sự việc các đồng chí đảng viên Cộng Sản Nga của ông ta lại chính là những người chôn cất nước Liên Sô thân yêu của ông ta!
Sau khi Liên Sô đã được các đảng viên Cộng Sản Nga chôn cất vội vàng trong cái nghĩa địa lịch sử đảng của họ và Đảng Cộng Sản Nga phải âm thầm lui vào bóng tối của cái nhà mồ để tiếp tục sống ngoắc ngoải chờ ngày trả oán rửa hận (!?) Tuy nhiên, người ta không còn nhìn thấy cuộc chạy đua không gian để giành lấy Mặt Trăng giữa hai nước Nga và Mỹ; người ta chỉ nhìn thấy ở trên cái Trạm Không Gian Quốc Tế đã đang có những khoa học gia tài giỏi và phi hành gia chuyên nghiệp của cả hai nước Nga và Mỹ thân mật hợp tác với nhau tới nay đã qua mấy chục năm. Bởi vì đã là hợp tác không gian, không còn chạy đua không gian, nên nước Mỹ có phải đã đành bỏ quên ước muốn đem hết vợ chồng con cái người Mỹ đi lên Mặt Trăng sinh sống hay không? Lá cờ rất lớn của nước Mỹ lần đầu tiên trước hơn mọi nước khác đã được các phi hành gia người Mỹ dựng lên trên Mặt Trăng cho tới ngày nay từ Mặt Đất người ta còn nhìn thấy lá cờ tung bay phất phới, nó đã nói lên cái ước muốn của người Mỹ đi lên sinh sống và làm việc ở trên Mặt Trăng. Và đó cũng là ước muốn có một không hai của TT Kennedy đã nói lên “We Choose To Go To The Moon/ Chúng Ta Chọn Lựa Đi Lên Mặt Trăng” với nhân dân Mỹ trong một bài diễn văn tại ĐH Rice University vào năm 1962. Trong thời gian gần đây người ta cũng đã chứng kiến sự việc nước Tàu Cộng đang phát triển mạnh ngành khoa học không gian và có tham vọng khai thác Mặt Trăng. Sau hơn ba mươi năm nước Mỹ đã tạm ngưng chương trình đổ bộ phi hành gia lên Mặt Trăng để khảo sát đất cát đá và hình thể thung lũng đồi núi khe hố sông rạch hồ biển trên bề mặt của Mặt Trăng, nhất là truy tìm mạch nước và băng tuyết. Tuy không có phi hành gia người Mỹ nhưng đã có những Người Máy Mỹ thay thế để có thể làm những nhiệm vụ khảo sát mặt trăng trong một thời gian lâu hơn người thường.
Người ta không thể biết chắc rằng người Mỹ có còn ước muốn sinh sống và làm việc ở trên Mặt Trăng hay không, nhưng hiện nay đã đang có một số rất đông người Mỹ ghi danh để được tuyển chọn tự nguyện di cư lên Sao Hoả. Nếu so sánh giữa Sao Hoả và Mặt Trăng, thì Sao Hoả ở rất xa hơn Mặt Trăng, trong khi Mặt Trăng rất gần gủi với Mặt Đất nên có thể có những chuyến đi rồi trở về, và cũng có thể Mặt Trăng sẽ được ứng dụng như một Trạm Không Gian Thường Trực chuyển tiếp trên đường bay đi tới Sao Hoả; hơn nữa, Mặt Trăng luôn luôn xoay quanh trái đất theo một quỷ đạo hầu như ổn định, cho nên việc áp dụng một loại tia sáng cực mạnh được tích tụ bằng năng lượng mặt trời để rồi phóng ra từ mặt trăng chiếu thẳng tới một địa điểm nào đó trên mặt đất thì sẽ làm cho cả khu vực đó biến mất! Đến lúc đó thì “Không Ai Cần Chôn Ai”! Bởi vậy người ta học lịch sử để đừng bao giờ giống như những người cầm quyền cộng sản đã nói những lời xét ra rất là ngu xuẩn! Quả thật lịch sử đã cho thấy chỉ có những người cầm quyền cộng sản đã đang nói năng chẳng được khôn ngoan một chút nào!! Một cách cụ thể hãy so sánh lời nói “Bọn Tao Sẽ Chôn Chúng Mày/We Will Bury You” với lời nói “Chúng Ta Chọn Lựa Đi Lên Mặt Trăng/We Choose To Go To The Moon” thì người ta hiểu ngay./.

Dr. Tristan Nguyễn 
San Francisco, 28/2/2014

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét