Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2014

VOA - Một số trong những bức ảnh đẹp nhất năm 2013



Tàu MV Akademik Shokalskiy của Nga mắc kẹt trong băng ở Nam Cực vào ngày 29/12/2013. Thông tin từ những người cứu hộ cho biết một trận bão tuyết ở Nam Cực đã gây cản trở tàu phá băng của Úc tiến gần đến con tàu Nga đang bị mắc kẹt cả tuần lễ với 74 người trên tàu


Những người ủng hộ Liên đoàn Bangladesh Awami đang cầm quyền đánh một nhà lập pháp, người ủng hộ phe đối lập chính - Ðảng Dân tộc Chủ nghĩa (BNP) trong cuộc biểu tình của những nhà hoạt động đối lập tại Dhaka, Bangladesh ngày 29/12/2013. Lực lượng an ninh và các nhà hoạt động đối lập đã đụng độ tại thủ đô khiến cho ít nhất một người thiệt mạng, trong lúc hàng ngàn cảnh sát được triển khai trên đường phố để chống lại lời kêu gọi biểu tình rầm rộ đòi thủ tướng Sheikh Hasina của Bangladesh hủy bỏ cuộc bầu cử sắp tới.


Băng tuyết phủ lên những chiếc lá trên cây phong Nhật Bản sau trận bão tuyết ở Toronto, Canada, 22/12/2013.


Quân nhân đứng dọc theo đường khi linh cữu của cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela được đưa đến nơi mai táng ở Qunu, Nam Phi, 15/12/2013.


Một người biểu tình chống chính phủ tặng hoa hồng cho một binh sĩ Thái tại Bộ Quốc phòng trong cuộc biểu tình ở Bangkok ngày 28/11/2013.


Cư dân đang xem con tàu bị cuốn đi bởi siêu bão Haiyan gần hai tuần lễ trước đó, tại trung tâm thành phố Tacloban ở miền Trung Philippines, ngày 21/11/2013.


Bức ảnh được bình chọn nhiều nhất trong năm trên trang voanews.com. Bức ảnh chụp các sinh viên biểu tình mặc quân phục giả hô khẩu hiệu chống chính phủ trong cuộc biểu tình trước trường đại học Sofia, Bulgaria, ngày 20/11/2013


Một phụ nữ đang nhìn núi Sinabung phun tàn tro. Ảnh được chụp ở làng Sibintun ở quận Karo, Indonesia, ngày 18/11/2013


.Ông Lazaro Martinez ngồi trong đống bùn trong lúc tiếp tục tìm kiếm vợ và hai con ở thị trấn La Pintada, Mexico, ngày 1/11/2013. Dân làng yêu cầu chính phủ tiếp tục tìm kiếm thi thể các nạn nhân sau trận bão nhiệt đới chôn vùi mấy mươi người hơn một tháng trước.


Vận động viên Serena Williams của Mỹ mừng chiến thắng trước đối thủ Li Na của Trung Quốc sau trận chung kết giải vô địch quần vợt tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 27/10/2013.


Một người đàn ông cạo râu cho con khỉ trước khi biểu diễn để kiếm tiền trong thành phố Lahore, Pakistan, ngày 7/10/2013


Người đàn ông Syria hơn nửa người bị phỏng, trong một vụ không kích, rời một bệnh viện dã chiến để trở về nhà tại một ngôi làng đã bị biến thành trận địa với lực lượng của chính phủ ở tỉnh Idlib, phía bắc Syria, ngày 22/9/2013.


Du khách chụp ảnh cơn sóng dữ cuồn cuộn do ảnh hưởng của cơn bão Usagi trong thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, 22/9/13.


Quan tài của các nạn nhân bị đắm tàu trong nhà để máy bay trong sân bay Lampedusa 13/10/13. Trên 100 người thiệt mạng, khoảng 200 người vẫn còn mất tích khi chiếc tàu chở di dân bị đắm. Cơ quan cấp cứu của Ý hy vọng sẽ tiếp tục lại việc tìm kiếm mặc dù biển động



Hình ảnh Đức Giáo Hoàng Phanxicô được chiếu lên màn hình trên bãi biển Copacabana ở Rio de Janeiro, Brazil, 26/7/13


Nhân viên cứu hỏa đưa một nạn nhân bị thương ra khỏi chiếc xe lửa bị trật đường rầy gần thành phố Santiago de Compostela, trong vùng tây bắc Tây Ban Nha, 24/7/13. Ít nhất 77 người bị thiệt mạng và 131 người bị thương trong một trong những tai nạn xe lửa thảm khốc nhất ở châu Âu.


Hoàng tử Anh William và phu nhân Catherine, nữ công tước xứ Cambridge, xuất hiện cùng với đứa con trai mới sinh bên ngoài Bệnh viện St Mary, ở trung tâm London, 23/7/13


Một vận động viên của đội Ý được tung lên khỏi mặt nước trong một buổi luyện tập môn bơi nghệ thuật trước giải Vô địch Thế giới của FINA ở Barcelona, Tây Ban Nha, 18/7/13.


Chú bò đực rượt húc một người tham gia lễ hội San Femin, ở Pamplona, Tây Ban Nha, 12/7/13


Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon vỗ tay khi những người dự Đại hội Youth Assembly tại trụ sở Liên hiệp quốc, chúc mừng sinh nhật cho Malala Yousafzai (giữa)


Những người trong cộng đồng Hồi giáo dự buổi cầu nguyện trưa vào ngày đầu tiên của tháng Ramadan, tại một đền thờ giáo ở Strasbourg, Pháp, 9/7/13


Nhiều người xúm xít trên ban công xem cuộc rượt đuổi của các chú bò và những người tham gia cuộc chơi trong lễ hội San Femin ở Pamplona, Tây Ban Nha, 7/7/13


Nhân viên cứu hộ đến địa điểm chiếc phi cơ Boeing 777 của hãng hàng không Asiana bị rơi. Phi cơ bị rơi trong khi hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế San Francisco, bang California, 6/7/13. Hai người bị thiệt mạng và 130 người phải nhập viên.


Siêu mặt trăng (supermoon) đang lên cạnh ngôi đền cổ Poseidon, ở Mũi Sounion ở hướng nam Athens, Hy Lạp, 23/6/13

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét