Thứ Ba, 4 tháng 3, 2014

Khi nào bạn biết mình có thể bình yên trong một cuộc tình?

  • Vì sao anh yêu em?
  • 6 dấu hiệu bạn đang yêu một chàng trai tốt
  • Khi nào bạn biết mình có thể bình yên trong một cuộc tình?
  • Dấu hiệu nhận biết một chàng trai chung thủy


Vì sao anh yêu em?

Thật ra bản thân tôi cực kì sợ nếu bị hỏi “Vì sao anh yêu em?”.

Tôi sợ rằng mình sẽ không đủ tinh tế để nhận ra cô ấy thật sự muốn gì sau câu hỏi ấy. Cô ấy thật sự muốn tôi dốc hết gan ruột cho một câu trả lời thật lòng, hay cô ấy đang muốn nghe những lời tán dương lọt tai, hay có khi chỉ là một câu giản dị: “Anh yêu em đơn giản là vì anh yêu em”?
Tôi luôn tưởng tượng ra hình ảnh một kẻ săn mồi đang dẫn dụ con mồi vào cái bẫy lớn giăng ngang đường. Chỉ có đúng một cái khe bé tí để đi thoát. Đằng sau lưng là nham thạch đang phun ầm ầm nên anh đừng nghĩ đến chuyện giả vờ điện thoại hết pin mất sóng gì hết. Anh cần lấy hết can đảm để trả lời và trông chờ vào vận khí của anh. 
Nếu lần đổ xúc xắc này, anh đổ ra hết những gì anh nghĩ, nước phở nguyên chất không thêm bột canh mỳ chính, cô gái sẽ rất dễ không vừa lòng. Cú đánh tiếp theo mới thực sự là trời giáng, chẳng hạn như: “Thật sự anh nghĩ về em như vậy sao???”. Cho dù anh có trăm phương ngàn kế thế nào đi nữa, cô ấy cũng sẽ trả lại anh một câu chốt đầy áp lực: “Em hơi bất ngờ vì câu trả lời của anh” (kèm theo cái icon :-) cười kiểu ok-không-sao-đâu).
Nếu anh cho rằng đây là lúc nói quả chanh là quả cam cũng không chết người, văn vẻ tí chút cho dễ vào, cái bẫy đương nhiên không vì thế mà bé lại. Cô ta sẽ không ngại gì bồi cho anh một cú móc: “Có vẻ anh rất kinh nghiệm trong việc tán tỉnh nhỉ? Nói thật xem anh đã tán đổ bao nhiêu em rồi?” (lại nói thật). Lúc đấy anh sẽ phải làm sao?
Nếu anh không muốn ăn phở không mỳ chính, lại chẳng đủ tâm tư biến quả chanh thành quả cam, anh có thể nói nước đôi “Yêu em vì chỉ biết đó là em”. Câu trả lời này trông thế mà có khi hiệu quả cao, vừa đơn giản chân thành, lại đỡ bị lộ cái sự nhạt nhẽo là anh chẳng nghĩ ra cái lí do khỉ nợ gì sất. Có điều, ngay sau đấy anh cần vận dụng đầu óc mình linh hoạt một chút để đáp lại cú knock-out cuối cùng: “Có vẻ như em chẳng có gì ấn tượng để anh yêu nhỉ?”...
Vì đàn ông không bao giờ hiểu được phụ nữ, nên bất kì câu hỏi nào của phụ nữ đặt ra cũng có nguy cơ là cạm bẫy. Có khi là bẫy thật, có thể là bẫy cho vui, nhưng vẫn là bẫy. 
Khi mới yêu, có lần cô gái của tôi hỏi tôi một câu khó (các cô gái đang yêu rất hay nghĩ ra những câu hỏi khó, thế mới sợ!): “Anh tán em có mục đích gì?”. Tôi dè dặt bảo: “Anh chẳng có mục đích gì hết, chỉ là anh yêu em thôi”. Cô ấy bắt đầu diễn giải: “Anh yêu em không mục đích à? Thế em là đồ chơi của anh à?”. 
Tôi không biết phải trả lời thế nào. Lúc ấy nhìn trộm vào gương, tôi hệt như bị thiểu năng. Giống lắm.
Cô gái của tôi vẫn không có ý định tha mạng. Cô lại hỏi: “Đàn ông bây giờ tệ lắm. Mục đích của anh là kéo em lên giường rồi sau đấy mọi chuyện chấm hết đúng không?”. Tôi ra sức phân bua mình không phải loại đàn ông đó. Cô lại tiếp tục: “Anh đừng đùa. Chứ bộ anh định yêu chay đấy chắc? Này này, em thích đàn ông tử tế, nhưng ghét nhất là vớ phải trai ngoan đấy!”.
Thỉnh thoảng các cuộc nói chuyện giữa chúng tôi vẫn diễn ra như thế. Và lần nào tôi cũng hình dung ra mình giống như tên yêu quái nào đó trong Tây Du Ký đang co vòi chạy, còn nàng hệt như Tôn Ngộ Không, một tay chống nạnh, một tay chống cây gậy như ý xuống đất, miệng vừa cười khanh khách vừa thét lên “Xem ngươi chạy đâu cho thoát!”.
Nhưng không thể phủ nhận nàng là một phụ nữ vô cùng thông minh. Chưa bao giờ nàng hỏi tôi câu “Vì sao anh yêu em?”.
Tôi nói là nàng thông minh, có nghĩa rằng nàng rất biết giới hạn sức chịu đựng của đàn ông ở đâu. Tuy nàng vẫn cứ mèo vờn chuột thế thôi, nhưng cái gì có thể khiến đàn ông sợ hãi, nàng luôn tránh thật xa.
Hoặc giả nàng thừa biết làm như thế chỉ tổ biến người đàn ông của nàng trở thành kẻ dối trá. Cứ hỏi thế lâu dần thành quen, dần dà anh ta sẽ biến chất thật chưa biết chừng.
Nếu lỡ một ngày trí thông minh của nàng vơi bớt đi cùng năm tháng, theo bản năng nàng hỏi “Vì sao anh lại yêu em?”, tôi rất muốn trả lời nàng thành thực, rằng tôi yêu nàng vì nàng lúc nào cũng tươi tỉnh vui vẻ hạnh phúc, tôi yêu nàng vì nàng luôn biết chăm lo cho cuộc sống độc thân của mình một cách tử tế nhất có thể, tôi cũng yêu cả mấy trò quái đỉn nàng thường nghĩ ra để bẫy tôi, và thường lại ngọt ngào cực kì đúng lúc khiến tôi không thể nào bốc hỏa được. 
Ví dụ thế, nhưng nàng không hỏi thì vẫn tốt hơn. Có điều gì đó ở phụ nữ thời Cáo khiến đàn ông luôn đề cao cảnh giác. Và nếu ta bớt phải trả lời chất vấn của nhau ít chừng nào hay chừng ấy.
Tôi biết, đọc đến đây sẽ có nhiều người phản đối tôi lắm. Tôi kể mấy câu chuyện này khác gì đàn ông chúng tôi đang ngầm phân chia phụ nữ ra làm hai loại: Phụ nữ thông minh và phụ nữ hay hỏi“Vì sao anh yêu em?”. Trong khi câu hỏi này nằm trong top những câu phụ nữ đang yêu thường hỏi. Đặt ra vấn đề này tôi cũng đã hình dung ra hai trường hợp: Một số bạn sẽ ngại ngần không hỏi người đàn ông của mình câu này nữa mặc dù lòng vẫn đầy nghi cảm; phần đông còn lại thích hỏi cứ hỏi, nhưng sẽ lầm bầm thêm câu trù úm nào đó dành cho tôi. Không sao! Tôi sẵn sàng chịu đựng. Chẳng phải mọi người đàn ông chân chính trên đời này đều có phẩm chất tốt đẹp này sao?
Có điều, nếu bạn cho rằng câu hỏi “Vì sao anh yêu em?” là cần thiết, thì tôi cực lực phản đối. Tình yêu giàu cảm xúc nhất chính là một tình yêu không lí do. Khi người đàn ông của bạn gạch ra mười bảy gạch đầu dòng để trả lời cho câu hỏi ấy, tôi tin rằng đấy là những điểm ở bạn khiến anh ta thích và cảm thấy hết sức thú vị, chứ không phải là yêu. Một người bạn bình thường cũng có thể khiến tôi gạch ra năm lần con số mười bảy ấy.
Có tình yêu thật sự nào cần lí do đâu. Nguyên lí đơn giản này vì sao đàn ông hiểu, phụ nữ lại không (chịu) hiểu nhỉ?
Phải chăng khi yêu, phụ nữ luôn tự nhận mình mù quáng hơn đàn ông, nhưng thực tế là ngược lại, phái đẹp lúc nào cũng tỉnh táo kiểm tra độ tin cậy của con tim trước khi làm con thiêu thân lao vào ánh sáng?
Bạn có thấy rằng, bạn chỉ thường hỏi “Vì sao anh yêu em?” khi bạn mới cùng người đàn ông của mình bước vào câu chuyện tình yêu, rồi khi chốn bồng lai đã thành quen thuộc, chẳng khi nào bạn hỏi như vậy nữa không?
Vì bạn biết, một khi tình yêu đã cần đến lí do để tồn tại, tình yêu ấy đang trên đường đi xuống rồi.
Dẫu sao, cũng không thể bắt phụ nữ ngừng hỏi một điều gì đó quá đột ngột. Để đảm bảo quyền – được – coi – là – phụ nữ, thỉnh thoảng bạn vẫn nên nhõng nhẽo một chút với người đàn ông ấy:“Sao anh lại yêu em?”.
Và nếu anh ta không muốn ăn phở không mỳ chính, cũng chẳng đủ tâm tư nói quả chanh là quả cam, anh ta sẽ nói đơn giản: “Vì anh yêu em, thế thôi”. Bạn sẽ không cho rằng anh ta nói nước đôi chứ? Bạn sẽ không cho rằng anh ta nhạt nhẽo chứ? Bạn sẽ không tung cú knock-out “Có vẻ em chẳng có gì ấn tượng đáng để anh yêu” chứ?
Nếu bạn hài lòng với câu trả lời, tôi cam đoan bạn đã có người đàn ông của mình!
Đức Long


6 dấu hiệu bạn đang yêu một chàng trai tốt

Một người đàn ông tốt sẽ luôn yêu con người thật và cá tính tự nhiên chứ không phải vì vẻ đẹp bên ngoài của bạn.

1. Yêu vẻ tự nhiên của bạn

Một người đàn ông tốt sẽ luôn yêu con người thật của bạn. Nếu người yêu của bạn trân trọng vẻ đẹp và tích cách tự nhiên của bạn thì chắc chắn anh ấy là chàng trai tốt. Nếu anh ta yêu bạn vì vẻ đẹp bên ngoài thì rất dễ chán bạn, có thể một vài năm sau khi yêu hoặc sau khi cưới. Còn trường hợp nếu chàng yêu cả con người bạn từ tính tình đến ngoại hình thì chắc chắn bạn đang hẹn hò với người con trai tốt nhất trong đời rồi đấy.

2. Luôn bên cạnh ủng hộ bạn

Nếu người đàn ông của bạn ủng hộ bất kỳ điều gì bạn làm, tức là anh ấy yêu bạn rất nhiều. Dù bạn làm gì hay cảm thấy thế nào, chàng luôn ở đó để ca ngợi những nỗ lực của bạn. Anh ấy sẽ ở đó để ủng hộ bạn ngay cả khi bạn mệt mỏi, căng thẳng mà không bao giờ trốn tránh trách nhiệm. Tóm lại, nếu anh ấy luôn ở bên cạnh bạn thì đảm bảo anh ấy yêu bạn thật sự.

3. Là người trung thực trong các mối quan hệ

Nếu người yêu của bạn trung thực trong các mối quan hệ thì anh ta là người đàn ông tốt. Một người đàn ông tốt luôn làm những điều anh ta nói. Anh ta sẽ đi con đường đã chọn để chứng tỏ quan điểm của mình đúng. Nếu người đàn ông của bạn tận tụy trong mối quan hệ và trung thực trong cảm xúc với bạn, thì đó là một phẩm chất đáng quý. Bạn thực sự may mắn và hạnh phúc khi hẹn hò với người đàn ông như vậy.

4. Luôn tin tưởng bạn

Đây là một bài kiểm tra cho tình yêu của bạn. Nếu người đàn ông không tin tưởng bạn thì mối quan hệ của bạn chẳng có ý nghĩa gì với anh ta. Một người yêu thực sự sẽ luôn tin tưởng vào bất kỳ điều gì bạn làm. Anh ta sẽ không bao giờ nghi ngờ hành vi hay cảm xúc của bạn. Anh ấy sẽ hết lòng lắng nghe và chờ đợi để được bạn góp ý kiến. Điều này sẽ giúp anh ta trở thành quý ông hoàn hảo. Nếu đang hẹn họ với người như thế, bạn thật may mắn.

5. Tôn trọng bạn

Bạn đang có mối quan hệ với một người đàn ông dễ dàng chửi mắng, sỉ nhục bạn mà không có lý do nào? Đó sự xúc phạm đến lòng tự trọng và phẩm giá của bạn. Ngược lại, nếu chàng tôn trọng mọi điều thì anh ấy sẽ có cư xử với một tác phong lịch thiệp mà một người đàn ông phải có. Tôn trọng là yếu tố quan trọng xây dựng nền tảng cho một mối quan hệ vững chắc.

6. Chấp nhận con người bạn

Một người yêu thật sự sẽ không bao giờ cố gắng muốn thay đổi bạn bằng mọi giá. Anh ấy sẽ chấp nhận con người thật của bạn. Nếu đang hẹn hò với một người đàn ông chấp nhận cả những sai sót của bạn thì chàng đúng là một người yêu đáng quý. Thật hạnh phúc khi quen được người đàn ông như thế.
Thi Trân

Khi nào bạn biết mình có thể bình yên


trong một cuộc tình?

Đã có quá nhiều bài viết nói về những dấu hiệu khi bạn yêu một người đàn ông tốt, khi người đàn ông ấy thực lòng yêu bạn… Nhưng, bản thân bạn cảm thấy chính xác điều gì, không phải lúc nào cảm xúc cũng có thể nói cho ta rõ.

Chưa nói đến chuyện tình yêu trời long đất lở, hay sự vững bền thiên trường địa cửu, trước tiên hãy xem trong cuộc tình ấy, liệu bạn có được bình yên…

1. Khi bạn sẵn lòng “phó thác” mọi việc lúc ở bên người ấy

Nếu như những lúc ở bên cạnh người ấy, bạn luôn sẵn lòng phó thác mọi việc, không đắn đo, lo ngại, thì đó đúng là người đàn ông khiến bạn cảm thấy được an toàn và bình yên nhất. Nó tựa như cảm giác ngồi vào một chiếc xe, an tâm nhắm mắt ngủ dài mà không cần lo lắng nó sẽ đưa bạn đi về đâu. Bởi, bạn biết và tin rằng chiếc xe ấy – người đàn ông ấy sẽ luôn bảo vệ bạn.

2. Khi bạn tin tưởng mọi việc người ấy làm

Nếu người ấy chọn mua giùm bạn một món đồ, bạn luôn biết đó sẽ là thứ phù hợp nhất. Hoặc khi anh ấy vào bếp, bạn sẽ không cần bận tâm anh ấy không phân biệt được hành và tỏi. Tin tưởng những việc người ấy làm, đồng nghĩa với việc bạn vui vẻ chấp nhận kết quả, ví như sẵn lòng ăn một bát mỳ quá nát từ tay người ấy vậy.

3. Khi người ấy với bạn cùng một “phe”

Bạn sẽ thật khó yên lòng nếu như người đàn ông ấy và bạn không cùng quan điểm. Dù biết rằng không phải cặp đôi nào cũng vừa vặn với nhau trong tất cả mọi điều, nhưng dù có tranh cãi thế nào, bạn vẫn phải cảm thấy hai người sẽ luôn ở cùng một “phe”, luôn là đồng minh, và người đàn ông ấy sẽ chọn bênh vực bạn khi có bất kỳ chuyện gì xảy ra.

4. Khi bạn luôn thoải mái trước mặt người ấy

Bạn không phải giấu bộ dạng xơ xác khi mới ngủ dậy, sẵn lòng hôn người ấy khi tỉnh giấc chưa kịp đánh răng. Yêu nhau thì dễ, nhưng thân nhau mới khó. Khi tình yêu tiến gần đến tình thân, nó sẽ luôn cho bạn cảm giác bình yên và êm ái.

5. Khi đó là người đàn ông bạn sẵn sàng bỏ hết mọi việc

Giả sử có một người đàn ông đang rất cần sự có mặt của bạn, và bạn sẵn sàng bỏ hết mọi việc để chạy đến ngay bên cạnh anh ấy, đó sẽ là ai? Nếu đó là người đàn ông bạn nói có trong tất cả mọi dấu hiệu trên, chúc mừng bạn. Còn nếu người đàn ông cho bạn cảm giác bình yên lại không phải là người mà bạn sẵn sàng chạy đến bên, đó là lúc bạn nên lựa chọn giữa hai loại tình yêu: Trời long đất lở hay trời yên bể lặng.
Blog của May


Dấu hiệu nhận biết một chàng trai chung thủy


Nếu yêu thực sự, chàng sẽ chẳng mấy khi dùng đến thứ ngôn ngữ có cánh mà sẽ dùng sự chung thủy của mình để thể hiện. Hãy thử xem chàng của bạn có những điều dưới đây không nhé.

Nhớ mọi thứ liên quan đến bạn
 Những việc liên quan đến bạn như bạn thích loại bánh nào, đi cỡ giày bao nhiêu, thích màu nào… họ đều nắm rất rõ. Nhưng bạn đừng nghĩ rằng họ đang quá “soi mói” vào đời tư của mình mà chẳng qua họ chỉ muốn biết tất cả về bạn, và cảm thấy nó thật đáng yêu. Hơn hết, họ nhớ mọi thứ về bạn cũng chỉ là để làm bạn thoải mái và đáp ứng đúng sở thích của bạn mà thôi.

Không thích sự giả dối và không chấp nhận việc bị phản bội
Họ rất thành thật với bạn trong mọi chuyện đặc biệt là chuyện tình cảm. Khi hai bạn trò chuyện, tâm sự họ là người thể hiện rằng họ không thích sự giả dối, không bao giờ muốn bị là người phản bội. Bên bạn, họ không bao giờ cố tỏ ra là một con người khác mà luôn là chính họ. Nói là làm, một khi họ đã quyết định làm một việc gì đó, họ sẽ vì bạn mà làm đến cùng.
Theo các chuyên gia tâm lý thì những người sống có bản lĩnh thường tôn trọng tình cảm sự thật và không chấp nhận sự lừa dối, coi trọng lòng trung thành, tôn trọng nhau và coi sự giả dối, lừa gạt là ký sinh trùng nguy hiểm, không thể chấp nhận được.

Dành cho bạn những điều tốt đẹp nhất
Có thể chàng trai chung thủy không giàu có về mặt vật chất, không  nhà lầu, xe hơi, không thu nhập cao… nhưng họ luôn luôn nỗ lực để đem lại những điều tốt nhất cho bạn. Sống bên họ, bạn luôn cảm giác mình được nâng niu, chiều chuộng và quan tâm hết mực.
Người như vậy sẽ không bao giờ làm tổn thương "nửa kia". Họ sẽ luôn chân thành, tận tình vàchung thủy. Họ sẽ quan tâm đến những gì người mình yêu làm và dành cho bạn sự chú ý đặc biệt.
 Những người nhu vậy sẽ không bao giờ muốn thấy bất kỳ giọt nước mắt nào của bạn, họ cực kỳ nhạy cảm với những cảm xúc của bạn và hiểu cả những điều bạn chưa nói. Gặp được người như vậy thì đừng bao giờ đánh mất họ.
 Những người tôn trọng nửa kia của mình, luôn dành cho họ những điều tốt đẹp nhất sẽ không bao giờ nghĩ tới tình một đêm.

Không đột nhiên mất tích
Họ sẽ không bao giờ đột ngột biến mất, không nghe điện thoại, bỏ lỡ cuộc hẹn hò vì những lý do trời ơi đất hỡi... Dù có bận việc gì đó, họ sẽ vẫn cố gắng liên lạc bằng mọi cách. Đây là một dấu hiệu chứng tỏ họ là người khá chung thủy, không lăng nhăng, nhập nhằng với nhiều mối quan hệ mờ ám khác.
 Họ không bao giờ khiến bạn phải nghi ngờ, lo lắng về mỗi chuyến đi hay hẹn hò đối tác.
Dấu hiệu nhận biết một chàng trai chung thủy

Chàng trai chung thủy khi yêu sẽ toàn tâm toàn ý. 

Như một cuốn sách mở
Những người luôn trò chuyện một cách cởi mở, trung thực, sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái và cảm nhận được họ có chung thủy hay không. Nếu họ giống như một cuốn sách mở, họ sẽ cho bạn biết nhiều về quá khứ, về những mối tình đã qua một cách chân thành.
Họ luôn trả lời những thắc mắc một cách vui vẻ, không bao giờ tỏ ra luyến tiếc hay đặt nặng tình cảm với một người yêu cũ nào đó. Mỗi lời kể của họ "nhẹ như gió thổi", không phủ nhận quá khứ nhưng luôn nói với bạn về sự quan trọng của hiện tại, tương lai.

Biết lờ đi trước các cám dỗ
Cuộc sống có rất nhiều những cám dỗ, cạm bẫy nguy hiểm. Nhưng vì bạn, họ không bao giờ bị cám dỗ bởi những thứ như vật chất, danh lợi hay ngay cả những lời mời mọc đầy khiếm nhã của những người xung quanh. Họ luôn đặt bạn lên trên tất cả những thứ đó.

Quen biết với nhiều người tốt
Người ta vẫn thường nói “Hãy nhìn vào bạn bè để biết con người bạn”. Điều này cũng đúng trong tình yêu, nếu họ quen biết với nhiều người tốt, cởi mở, vui tính, và đều là những người chung thủy… họ ít nhiều cũng sẽ có những phẩm chất như vậy. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái, an toàn và hòa đồng hơn khi gặp gỡ bạn bè của họ, dần dần bạn sẽ tin tưởng họ nhiều hơn.

Lời nói của họ ấy nhất quán với sự việc
Mọi người đều có khả năng nói quanh co để lấp liếm lỗi lầm tai hại của mình. Và để nhận biết được điều này thì chỉ cần bạn căn cứ vào sự logic trong các tình huống họ đưa ra. Nếu giữa các tình huống là hợp lí, nhất quán thì có nghĩa họ không nói dối bạn. 
Ngược lại nếu những sự việc, nhân vật trong câu chuyện của họ quá lộn xộn và mâu thuẫn thì rất có thể họ đang vô cùng lúng túng vì cố che dấu bạn điều gì đó.

Khi yêu sẽ yêu toàn tâm toàn ý
Khi họ yêu bạn thực sự, họ sẽ dành toàn bộ thời gian và tình cảm cho bạn, cũng như tâm huyết của họ để vun đắp cho tình yêu của hai người ngày càng thắm thiết, bền vững.
Nếu như bạn làm một điều gì đó khiến người ấy đau khổ hay bị tổn thương nhưng người ấy vẫn quan tâm, hỏi han khi thấy bạn buồn thì đó chính là dấu hiệu cho thấy họ đã đặt tất cả tình cảm của mình cho mối quan hệ với bạn.
Theo Phunuonline

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét