Thứ Ba, 18 tháng 3, 2014

Khi đội kiêu binh quỳ gối

Cảnh sát chống bạo động quỳ gối cúi đầu xin lỗi người dân thành phố Lviv, ngày 24/2/2014.
Cảnh sát chống bạo động quỳ gối cúi đầu xin lỗi người dân thành phố Lviv, ngày 24/2/2014.

Tháng 2/2014, khi nhân dân Ukraina xuống đường, trước khí thế nổi dậy đòi quyền tự do của quần chúng đông đảo, đã có khá nhiều nhân viên an ninh - công an trong bộ máy đàn áp, chủ yếu trong đơn vị mũi nhọn Berkut can thiệp nhanh, cùng bảo nhau quỳ gối cúi đầu xin lỗi nhân dân vì đã từng theo lệnh trên bắn vào hàng ngũ biểu tình chống chế độ độc tài.

Thật ra hiện tượng này không phải quá hiếm và bây giờ mới có.

Ở Liên Xô trước kia, khi công an của tên trùm KGB Béria giết người không chùn tay, đày đọa hàng chục vạn người dân trong các trại tù lạnh lẽo giữa Siberia, thì chính một số nhân viên KGB đã thức tỉnh, viết bài tả lại tình hình cay nghiệt ở các trại giam Gulag, tố cáo bộ mặt dã thú của các Sa Hoàng CS mới trong điện Kremlin cho nhân dân và thế giới biết rõ.

Ở Cộng hòa Dân chủ Đức cũng vậy, ngay trước khi bức tường Berlin sụp đổ đã có những sỹ quan của cơ quan an ninh Nhà nước Stasi chạy sang Tây Đức kể cho công luận cả nước Đức biết về sự tàn bạo của bộ máy tình báo tuyệt mật này.

Ở Việt Nam cũng vậy. Có ai có thể biết rõ hơn về vụ án tàn ác ‘’Xét lại chống đảng’’ để kể lại tường tận bằng nguyên Đại tá Lê Hồng Hà, một thời là Chánh văn phòng Bộ Công an, thành viên Đảng ủy đảng CS của bộ này, để bị tù, nay thành chiến sỹ dân chủ tiền phong.

Cũng chỉ có Trung tá Vũ Minh Ngọc nằm trong Tổng cục 2 mới có thể biết rõ và kể lại những việc làm tàn ác, xấu xa phạm pháp, có bản chất phản quốc của những người như Lê Đức Anh, Đỗ Mười, Nguyễn Chí Vịnh… trong những lời tố cáo xác thực của ông dù cho sau đó ông bị khai trừ, tước quân tịch và trả thù rất nặng (xem trong cuốn Vụ án siêu nghiêm trọng T2-T4, tủ sách Thời sự VN và thế giới – 2004).

Đó là những hạt ngọc quý chìm sâu trong núi đá, những bông sen vươn lên từ bùn đen, không bị môi trường tham nhũng hủy hoại nhân cách, quyết giữ vững tư cách làm người, giàu sang không cám dỗ, chức tước không chuyển lay, đứng thẳng như cây trúc, hiên ngang như cây thông xanh giữa bầu trời băng giá.

Đó là những nhân vật lúc này rất đáng để cho toàn thể lực lượng an ninh - công an nước ta noi gương.

Hiện lực lượng công an cả nước ta lên đến trên 30 vạn, với hơn 300 ông tướng, 600 thượng tá và đại tá, nghĩa là phát triển quá mức, được nuôi dưỡng như lũ kiêu binh thời xa xưa nhằm mua trọn sự trung thành mù quáng đối với các hôn quân, bạo chúa. Ngân sách an ninh công khai cộng với ngân sách an ninh mật được tiết lộ là cao hơn cả ngân sách quốc phòng. Lũ kiêu binh được ưu đãi nuông chiều trở thành gánh nặng của xã hội, đại nạn của nhân dâMới đây người báo động về sự sa sút, tha hóa của bộ máy cai trị của đảng trong đó có bộ máy an ninh bệ rạc tàn ác với dân, cảnh báo nghiêm khắc cho lãnh đạo của đảng CS chính lại là một nguyên đại tá Công an đã nghỉ hưu nhưng không nghỉ ngơi, hiện còn là đảng viên CS. Đó là Đại tá Nguyễn Đăng Quang, người từng lên tiếng bênh vực anh Đoàn Văn Vươn ở Thái Bình, người từng tham gia xuống đường chống bành trướng Trung quốc, người từng có mặt trước tòa án khi đang diễn ra cuộc xử Ls Lê Quốc Quân để chống lại bản án phi nhân…

Ngày 8 tháng 3/2014, ông Quang cho đăng một bài báo dài dưới nhan đề «Thủ phạm của cái chết sống của đảng Cộng sản VN‘’. Đây là một bài viết có lập luận chặt chẽ, có dẫn chứng phong phú, một luận văn đầy trách nhiệm và tâm huyết đối với quốc gia, dân tộc, nhân dân, cũng là một cảnh báo cực kỳ khẩn cấp với đảng CS.

Tôi nghĩ mỗi thành viên của lực lượng công an, từ anh binh nhì, đến sỹ quan từ chuẩn úy lên đến đại tướng Trần Đại Quang rất nên đọc thật kỹ bài viết này của một đồng chí, đồng nghiệp rất có tâm và có tầm của họ.

Vào đề, tác giả dẫn một câu chữ Hán:’’Sư tử thân trung trùng thực sư tử nhục‘’ (Bầy sâu trong cơ thể của con sư tử ăn thịt của nó) để khẳng định rằng đảng CS VN sẽ chết dần chết mòn ngay khi đang có vẻ còn sống, không phải bởi đế quốc, lật đổ, diễn biến hòa bình từ bên ngoài, mà đang chết dần vì bầy sâu tham nhũng thoái hóa, tàn bạo đang nảy nở lan tràn trong đảng.

Với bài viết này, nhà Dân chủ Nguyễn Đăng Quang có thể coi như anh quỳ gối tạ tội trước nhân dân, một nghĩa cử cao quý dũng cảm và trong sáng sẽ có tác dụng thức tỉnh đông đảo đảng viên CS và đông đảo nhân viên công an sớm nhận ra con đường sáng, cùng toàn dân thúc đẩy cuộc chuyển hóa thể chế từ độc đoán sang dân chủ và pháp quyền, mở ra con đường sống cho dân tộc thân yêu.

Bùi Tín.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét