Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Những người giàu Trung quốc yêu cầu chính quyền Canada nhận đơn cho họ di dân

nhagiauTQ0223
Bắc Kinh (AP): Trong hôm thứ ba ngày 4 tháng Ba năm 2014, mười nhà triệu phú Trung quốc đã mở cuộc họp báo ở Bắc Kinh, để xin chính quyền Canada không bác bỏ đơn xin di dân của họ vào Canada.
Theo ông Du Jun, một trong 10 nhà triệu phú Trung quốc , người đã nộp đơn xin di dân qua Canada, thì ông và những người muốn di dân, đặt lòng tin vào Canada, vì đây là một quốc gia đáng tin cậy, với những hệ thống luật pháp, môi trường và trợ cấp xã hội hấp dẫn.
Trước đây, Canada có chương trình cho phép những người giầu có, di dân qua Canada theo diện đầu tư.
Theo chương trình này, những người muốn di dân, phải có tài sản tối thiểu 1.6 triệu Gia kim, và bằng lòng bỏ ra 800 ngàn dollars đầu tư trong năm năm. Số tiền vốn này sẽ được hoàn trả lại cho những người di dân sau 5 năm, không có tiền lời.
Chương trình đã thu hút những người giàu có ngoại quốc. Tuy nhiên trong bản ngânsách quốc gia vừa được công bố vào tháng Hai năm 2104, ông tổng trưởng tài chánh Jim Flaherty đã hủy bỏ chương trình này, vì theo ông, việc thu nhận những người giàu không giúp ích nhiều cho việc tạo thêm công ăn việc làm ở Canada.
Khoảng 65 ngàn đơn xin di dân qua Canada của những người giàu có, mà phần lớn là những người giàu Trung quốc, đã bị bác bỏ.
Những người giàu có ở Trung quốc đang tìm cách di dân ra nước ngoài hàng loạt, không những chỉ qua Canada, mà họ còn xin di dân qua các quốc gia Tây Phương khác, khi chiến dịch chống ngăn ngừa tham nhũng của chủ tịc nước Tập Cận Bình đang cho thi hành.
Một nhà triệu phú Trung quốc khác, ông Yu Qingxin, có hai đứa con, trước đây cũng đã nộp đơn xin di dân qua Canada, và tuy ông này chưa biết kết quả, đã bỏ ra 1.8 triệu gia kim, mua một căn nhà ở thành phố Vancouver.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét