Thứ Năm, 6 tháng 3, 2014

Triển lãm “Sắc Màu Họa Sĩ Việt Nam”

SINHUS030314

Westminster (Cali) – Hội Họa Sĩ Việt Nam Hải Ngoại vừa tổ chức triển lãm gần 100 tác phẩm hội họa tại Hội trường VNCR, 14861 Moran St, Westminster vào ba ngày 21, 22 và 23/2/2014. 

Phát biểu trong buổi khai mạc, giáo sư, nhạc sĩ Lê Văn Khoa nói, “Tôi có cảm nghĩ những tác phẩm hội họa trong phòng triển lãm này giống như những nốt nhạc đang bay bổng, thật là tuyệt vời”. 

Giáo sư, khoa học gia Toàn Phong Nguyễn Xuân Vinh nhận xét: Các tác phẩm hội họa được triển lãm hôm nay đúng là thể hiện sắc màu Việt Nam như chủ đề cuộc triển lãm mà Hội Họa Sĩ Việt Nam Hải Ngoại đã chọn. 

Họa sĩ Cát Đơn Sa (ca sĩ Diễm Châu) Trưởng Ban Tổ Chức ngỏ lời cám ơn các quan khách, giới truyền thông và đồng hương hiện diện. Cô không quên cám ơn các họa sĩ từ Oregon đã đến Nam Cali tham dự cuộc triển lãm này. Vị khách đặc biệt trong dịp này, nữ họa sĩ Trương Thị Thịnh, một cây cổ thụ trong giới hội họa của Việt Nam, đã bày tỏ sự vui mừng khi thấy đã có thế hệ đàn em nối tiếp phát huy nghệ thuật hội họa tại hải ngoại. Nữ họa sĩ Trương Thị Thịnh, năm nay 87 tuổi, và còn khá khỏe mạnh và minh mẫn, cũng đã giới thiệu cuốn sách ảnh bà mới in gồm những tác phẩm hội họa do bà sáng tác từ mấy chục măn qua. 

Trưng bày trong cuộc triển lãm có 76 tác phẩm gồm đủ thể loại, sơn dầu, màu nước, tranh lụa, trừu tượng lẫn hiện thực, phong cảnh, con người, động vật và cuộc sống của các họa sĩ Ái Lan, Cát Đơn Sa, Chính Mung, Đoàn Vi Hương, Duyên Hà, Hoàng Ân, Huy Dũng, Jacky Trần, Lam Thủy, Lê Lợi, Lương Trường Thọ, Lư Tòng Đạo, Nguyễn Vũ, Nguyễn Công Tâm, Nguyễn Văn Bảy, Quỳnh Giao, Sinh Đặng, Thúy Vinh, Tô Kiều Nhi, Trương Đình Uyên, Vivi và Võ Tá Đồng. 

Muốn tìm hiểu Hội Họa Sĩ VNHN cũng như xem tranh xin vào website:www.hoihoasivietnam.com L/l: 909-856-7784 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét