Chủ Nhật, 23 tháng 3, 2014

TỪ SYRIA tới CRIMEA


Lenin thế chiến I, Stalin thế chiến II, tới Putin thế chiến III?
Bàn luận theo lăng kính  địa chính trị: chiến tranh lạnh chưa dứt.
Bàn luận theo lăng kính thiên thư:  chu kỳ 100 năm tái diễn 1914 -2014?
HẠ LONG Bụt sĩ

*THỜI SỰ - CHÍNH TRỊ - KINH TẾ.&
Thượng nghị sĩ  Hoa Kỳ J.Mc Cain, từng nhiều lần cảnh báo : Nga bây giờ là chế độ của cựu nhân viên tình báo mật vụ KGB, Nga không phải là một nước, chỉ là một trạm bán dầu khí lớn, kinh tế cốt yếu dựa trên việc bán nhiên liệu và lãnh đạo hiện tại có tham vọng tái lập một đế quốc Nga sau khi chế độ CS Liên Sô bị tan rã ( YahooNews và BBC News 16-3-2014 : A gas station masquerading as a country..)

Từ 26-3-2000 Putin thay Yelsin ( từ chức đêm giao thừa 31-12-1999) làm Chủ Tịch nước Nga, Putin có lối nhìn của một cựu nhân viên KGB, không thoát khỏi thời chiến tranh lạnh, hận thù Âu Mỹ, tinh thần quốc gia cực đoan, xoay sở mưu đồ để giữ ghế Chủ tịch 2 lần, Thủ tướng rồi trở lại lần thứ 3 làm Chủ tịch nhiệm kỳ 6 năm (2012-2018) với mưu đồ tái ứng cử lần thứ 4. Nước Nga và dân Nga chưa bao giờ biết không khí dân chủ tự do, diện tích rất lớn nhưng lại hẹp hòi không mở rộng cửa về chính trị lẫn thương mại bằng Tầu Cộng, Nga vẫn sống trong bánh vẽ hào quang đại cường, bên trong là tham nhũng, đè ép nhau, không thật tâm và không có khả năng hội nhập toàn cầu, đầy mặc cảm với Âu Mỹ, từ vụ Kosovo tới Syria. Việc chiếm đất dành dân là chiến lược cổ điển của thế kỷ 19-20, ngày nay phát triển kinh tế-xã hội mang lại lợi ích thực tế cho người dân mới thực là trọng tâm sách lược. Tầu Cộng, từ Đặng Tiểu Bình, thực tế linh động hơn Nga : không lấn chiếm Hồng Kông trước kỳ hạn 99 năm ( với Anh), không gây chuyện lớn với Đài Loan, mạnh dạn theo kinh tế thị trường, giao thương phát triển mạnh mẽ. Ngày nay trên thị trường thế giới người ta vẫn chưa thấy một sản phẩm nào của Nga, từ tạp hoá tới điện tử, xe hơi…mặc dù Nga có kỹ thuật cao về vũ khí, về không gian…rõ ràng Nga không phát triển theo chiều hướng nhân bản dân sự và Nga cũng không có giới thương gia giỏi, kinh nghiệm như Tầu, Hàn, Nhật. Nhìn thấy khuyết điểm ấy, vài năm gần đây Nga lo xây dựng một trung tâm điện tử như Silicone Valley ở ngoại ô Moscou.Tỷ phú Nga Yuri Milner ở Cali đầu tư vào Facebook, vào Zynga, hệ Yandex của Nga cạnh tranh hệ truy lùng engine search với Google, Putin từng hậm hực: cả ngàn kỹ sư Nga làm việc tại Silicone Valley, tại sao Nga lại không làm được một trung tâm điện tử trên chính đất Nga ( Christia Freeland : The Russians are coming to Silicon Valley- 5/27/2011 Reuters)

Đảng CS Syria do Nga lập năm 1925, Nga viện trợ Syria, Ai Cập từ 1956, lại cho Syria 1980. Tình hình Syria trong 3 năm qua có bàn tay mưu lược của Nga, khi phe chống đối sắp thành công, Assad có thể đã dùng vũ khí hoá học Hè 8-2012, Mỹ phản ứng bất nhất, đặt giới hạn Red line hai lần, nếu dùng vũ khí hoá học thì sẽ phản ứng, sau lại đổi Red line là nếu dùng có hệ thống ( systematic) thì mới phản ứng ( 2013). Biết thế nguy, Âu Tây như Pháp đã sẵn sàng nhập cuộc, Putin xoa dịu bằng cách dàn xếp cho Assad huỷ võ khí hoá học. Kiểm soát tới đâu, vũ khí dấu nơi đâu, còn là một dấu hỏi lớn. Ngày nay, Âu Mỹ bỏ cuộc, phe chống đối tan dần!

Điều quan trọng là Putin đã nắn gân được Mỹ-Âu ở Syria : sau Iraq và Afghanistan, Mỹ-Âu chỉ muốn hoà bình, phục hưng kinh tế sau khủng hoảng 2008, vụ Crimea chỉ là bước thứ hai của Putin, ông ta nắm được hai yếu tố : Âu châu cần dầu khí của Nga ( Đức nhập tới 30% dầu khí của Nga), Âu Mỹ sẽ không dùng vũ lực để cản Nga.

Bàn cờ thế trận một bên là Nga-Iran-Syria, một bên là Nato Âu-Mỹ, Tầu Cộng cố đứng giữa vụ Crimea để thủ lợi, vắng mặt khi bỏ phiếu vụ Crimea ở Hội đồng Bảo An, nhưng vẫn được Putin cám ơn vì sự ủng hộ ( diễn văn 18-3-2014 ), thật ra Nga đã đặt một tiền lệ nguy hiểm : giả sử vùng Tân Cương Tây Tạng, trưng cầu dân ý tách khỏi Tầu thì sao ?

Sách lược địa chính của Nga xưa nay vẫn là tìm đường ra biển, hải quân Nga cần hải cảng Aleppo của Syria, cần Crimea ra Hắc hải, cần ra Caspienne…ngay ở Việt Nam Nga cũng cần vào Cam Ranh. Tìm an toàn bảo vệ biên cưong, Nga rất ngại những dàn hoả tiễn đặt gần, chẳng khác chi thời 1960 Mỹ lo ngại hoả tiễn Nga đặt ở Cuba ! Mặt Nam Nga sát cánh với Iran đồng minh chiến lược, mặt viễn đông, hoà với Tầu Cộng, còn tranh chấp đảo nhỏ với Nhật.

Có người lại cho rằng Nga bắt đầu gây chuyện ở Crimea chẳng khác gì Hitler vào Ba Lan, gây thế chiến II, và thời gian xẩy ra đúng 100 năm sau : Thế chiến I khởi đi từ 1914 và Cách mạng Bolshevics khởi từ 1917-18. Và ông chủ tịch trán hói giống Lenin, 100 năm sau lại gây chuyện lớn cho thế giới chăng ?

SÁCH LƯỢC CỦA HOA KỲ
Mỹ xưa nay miễn cưỡng viễn chinh, sau đệ II thế chiến, là đại cường dẫn đầu khối Dân chủ Tự do thế giới, Mỹ chỉ xử dụng chiến lược ngăn cản ( containment) hơn là quyết chiến quyết thắng.

Chỉ có 2 lần khi lãnh thổ Mỹ bị xâm phạm trực tiếp thì Mỹ mới quyết liệt thắng: 1941 Nhật đánh Trân Châu Cảng, Mỹ dùng tới bom nguyên tử khiến Nhật phải đầu hàng, lần 9/11/2001 khi Al Queda không tặc phá tháp đôi Nữu Ước, Mỹ để ra cả 10 năm lùng diệt tận ổ Bin Laden.

Trận Triều Tiên 1950, trận Việt Nam 1965… Mỹ nhập cuộc để ngăn cản làn sóng đỏ, đánh để tiến tới hoà đàm, không thù hận, không quyết thắng quân sự, mặc dầu danh tướng Mac Arthur từng muốn đánh thẳng vào Tầu. Tới trận Iraq chỉ để nhổ cái gai Saddam cho đồng minh Israel và Saudi Arabia, Mỹ vào Afghanistan để phá ổ khủng bố Bin Laden, năm 1999 Mỹ đánh bom vùng Kosovo cùng NATO trong mục đích xây dựng trật tự toàn cầu mới, phá hẳn tàn dư Cộng sản. Sau chiến tranh lạnh kéo dài từ sau thế chiến II tới 1990, nay Mỹ lại phải có đối sách: về kinh tế với Tầu, về địa chính geopolitic với Nga.

Ngày 17-3-2014 vừa qua, cựu Bộ trưởng Tài chính Ngân khố Hoa Kỳ, ông Henry Paulson đã tiết lộ một chi tiết hết sức quan trọng về vụ Tầu và Nga toan tính phá hoại kinh tế Mỹ thời  khủng hoảng 2008. Ông Paulson cho biết Tầu có 1.7 trillion usd đầu tư trong quỹ chứng khoán địa ốc Fannie và Freddie (securities, mortgage backed bonds), Tầu rất lo ngại khi kinh tế Mỹ lung lay, Pauson đã phải liên tục thuyết phục Tầu hãy vững tin vào hệ thống kinh tế tài chính Hoa Kỳ, không nên vội vã bán ra trái phiếu, lúc ấy Nga ngầm đổ dầu vào lửa, giao ước với Tầu là cùng phá kinh tế Mỹ, xui bán đổ tháo trái phiếu, tạo bất ổn tối đa cho Wall Street. Rất may là Tầu không chịu nghe quỷ kế của Nga, và Paulson gọi đó là cuộc đụng độ du kích thị trường tài chính! (skirmish guerrilla in markets by Russian and Chinese- BBC-How Chinese Fooled the World - bài phỏng vấn cựu Bộ trưởng H. Paulson). Cuối bài,  nhận định TT Obama nhìn vần đề Crimea khác hẳn Putin.

Cho nên những TT non nớt, tốt bụng của Mỹ như Carter, như Clinton, như Obama…rất dễ mắc quỷ kế mưu sâu của loại cáo già CS Nga, Tầu, chẳng khác chi Thủ tướng Chamberlain của Anh quốc từng gặp và ca ngợi Hitler. Chính sách giảm căng thẳng-détente với Liên Sô đã không kết quả (1979-80 từ thời J.Carter), chủ hoà nhiều khi lại làm kẻ địch lấn tới. Đây chính là lúc Mỹ cần những vị lãnh đạo già dặn như Nixon, như Reagan vậy. Điều đáng mừng là Pháp ngày càng sát cánh với Mỹ, và bọn phản chiến, khuynh tả, nay đều giác ngộ câm như hến! Vả lại thời điện tử, lối tuyên truyền che dấu sự thật không còn lừa bịp dễ như thời trước.

THEO LĂNG KÍNH THIÊN THƯ!
Trước tình hình căng thẳng ở Trung Đông, Syria, và bây giờ ở Ukraina, giới chiêm tinh lý số Tây phương bàn bạc sôi nổi về nhân vật Putin và chiến tranh tầm mức lớn có thể xẩy ra.

Trước tiên có nhận xét rằng các lãnh tụ Nga đều có tên với từ IN : LenIN, StalIN, YelsIN, PutIN, ngoại trừ Gorbachev là không trong dòng chính ấy. Lại có người nhận xét Putin có trán hói giống Lenin, khuôn mặt không ác ôn như Stalin, dáng vẻ không vững chãi (chân chữ bát), đôi mắt láo liên thiếu thẳng thắn chân phương, cao 1m67, lùn theo tiêu chuẩn người Âu Tây.

Vladimir Putin sinh ngày 7 tháng 10, 1952 (Nhâm Thìn, Rồng nước) tại St Peterburg,  con một (hai người con khác chết sớm) cha mẹ là công nhân, sinh dưới thời cấm đạo Stalin nhưng vẫn rửa tội lén theo Chính Thống giáo Orthodox. Tháng 10 năm 1952 có nhật thực lớn kéo từ Trung Đông tới Siberia, Nga. Cái tên Vladimir giống Vladimir Lenin, theo tiếng Nga, chỉ con trai, hoàng nam, chúa tể (universal ruler).

Lá số Putin:
Sao Pluto hội Leo, tiêu biểu quyền lực. Sun cung Libra hội sao Saturn, người thích kỷ cương và luật lệ (Putin tốt nghiệp Luật 1975), thêm sao Mercury và Neptune, người khôn ngoan. Lenin người của đệ I thế chiến, Stalin, của đệ II thế chiến và Putin, sẽ là nhân vật của chiến tranh thứ III chăng? Từng làm việc 15 năm cho mật vụ KGB ở Đông Đức, có tin Putin đã lén lút sang Tây Đức quan sát học hỏi về kỹ thuật điện tử, quản trị ngân hàng, học Judo, ông có lĩnh hội lấy nhu thắng cương không?

Nhà tiên tri Jean Dixon (1918-1997), từ tháng 7-1952, nằm mơ thấy một con rắn lớn xuất hiện ở phương Đông (Putin sinh tháng 10-1952 năm Rồng), các nhà chiêm tinh đưa ra đoạn sấm Nostradamus:
At the time of the beard star is seen
Three great leaders will become ennemis
Earthquakes and disasters falling from the heavens
The Po and Tiber rivers
A serpent is seen on the shore
(Khi thấy sao dài như râu- Ba  lãnh tụ sẽ trở thành kẻ thù của nhau- Động đất, thiên tai giáng từ Trời xuống. Bên sông Po và Tiber- Một con rắn lớn hiện lên bờ.)
Sao chổi (beard star) ISON chính Nga đã phát hiện vào tháng 2/2012, và con rắn lớn của Dixon cũng ám chỉ trong mấy câu tiên tri tập Century II bài 43 này. Trước đấy, sao chổi Elenin cũng hiện ra vào tháng 8-2011. 

Theo bà Dixon, người tiên đoán đúng cái chết của TT Kennedy, chiến tranh nguyên tử sẽ xẩy ra, ngay đất Mỹ cũng không tránh khỏi.

Nhà tiên tri mù, bà Vanga (1911-1996) xứ Bulgaria đoán Thế chiến III bắt đầu từ tháng 11-2010 (giải đoán là từ biến động mùa Xuân Ả Rập cuối 2010, cũng vào năm 2010, tsunami đã tàn phá vùng biển Nhật Bản), và 2014 Âu châu sẽ bị võ khí hoá học gây độc hại. (về sau bà bị chính quyền CS cấm đoán, mua chuộc, tiên tri nhiều câu tuyên truyền và đề cao Nga Sô)

Nhà tiên tri Edgar Cayce, (1877-1945), Hoa Kỳ, thì cho rằng nếu thế chiến xẩy ra, thì sẽ xẩy ra từ Damascus (Syria), quanh vùng Tunisie và Lybia. (ông từng tiên tri Dân chủ Tự do sẽ lan tràn khắp thế giới kể cả Trung Hoa).

Nhà tiên tri Cheiro (1866-1936),  cũng đoán tương tự và sát với diễn biến hiện đại: trận chiến cuối Armageddon sẽ bùng nổ khi Nga, Libya, Ethiopia và Iran xâm chiếm Palestine. Ông này còn tiên tri không quân Nga sẽ san bằng London., Tầu và Nhật sẽ cùng dẫn đạo Á châu.

Nhà tu thần nhãn St Malachy (1094-1148), người tiên đoán đúng tên các vị giáo hoàng La Mã, thì đây là vị Giáo hoàng áp chót, thứ 266, vị cuối, Petrus Romanus, sẽ chứng kiến cơn binh lửa hãi hùng ngay trên thánh địa Vatican. Giáo hoàng Francis hiện tại, vị đầu tiên dòng Jesuits, đầu tiên từ Nam Mỹ, lên ngôi 3-13-2013, là vị áp chót.

Một số nhà nghiên cứu khác, lại dựa trên lời tiên tri của Thánh Ezekiel (Ezekiel Bible Prophecies, vị tiên tri lưu đày sang xứ Babylon), trong kinh thánh Do Thái, từ thế kỷ thứ 6 BC, cho rằng biến động thế giới với Nga, Iran, Turkey và Syria, sẽ gây trận chiến cuối Armageddon.

Nostradamus (gốc Do Thái, tk16 cùng thời Trạng Trình), dựa trên truyền thống tiên tri Kabbalah Do Thái, cũng viết :

Mabus soon dies, and there is terrible slaughter of people and animals
There is thirst, hunger, famine when the comet is seen, (Century II- 62)

Mabus là tên một bạo chúa, gây chiến, rồi cũng chết sớm, sau khi để lại hoang tàn chết chóc, sao chổi  báo hiệu đói khát khắp trần gian. (Mabus có thể là tên bộ tộc Ả Rập cổ Gog hay Magog).

Những lời bàn bạc trên cho thấy chuyện Putin đang gây chấn động trong giới lý số, có người cho rằng ông chính là nhân vật chống Chúa antiChrist mà Nostradamus nói đến, sau Hitler và Stalin. Tuy mức độ xác tín của lý số chiêm tinh cũng rất tương đối, nhưng mang so với các lời bàn diễn dịch vu khoát của các bình luận gia, xã luận, thời luận, thì mức đúng sai cũng chẳng hơn kém bao nhiêu !

THAY LỜI KẾT
Nhà bác học nguyên tử  A.Einstein, sau thế chiến II, được hỏi về thế chiến III sẽ ra sao, đã trả lời dí dóm: Tôi không biết thế chiến III ra sao, nhưng biết chắc thế chiến IV nhân loại sẽ chỉ còn đánh nhau bằng gậy gộc với đất đá (1947- I know not with what weapons world war III will be fought, but world war IV will be fought with sticks and stones- Google- quotes by Michael Moncurs)

Mô Phật, chỉ vì cái Ngã và Danh mà người ta gây đại loạn thế gian, tư bản mạnh vì lòng Tham, cộng sản mạnh vì đốt lửa Sân, tất cả đều Si mê vọng tưởng, lôi cuốn nhân loại liên miên vào chiến tranh, thế chiến I gần 20 triệu người chết, thế chiến II lấy đi 75 triệu sinh mạng, thế chiến III chắc hẳn là:
Mười phần chết bảy còn ba
Chết hai còn một mới ra thái bình
Không biết bao giờ mới tới Hội Long Hoa, Tứ hải lạc âu ca như Trạng Trình, cùng thời với Nostradamus, sấm truyền ngũ bách niên hậu cho dân tộc Việt! Thánh nhân cũng dậy Đức Năng Thắng Số, cộng nghiệp dân Nga, Tầu, Việt rất nặng, nhưng nếu biết gieo trồng tích Thiện, làm lành tránh dữ, bỏ búa liềm xuống thành Phật, thì dân tộc có cơ sinh tồn phục hưng vậy.

Hạ Long Bụt sĩ
18-3-2014 (sau khi nghe diễn văn Putin trực tiếp trên TV . Tham khảo: The Book of Predictions by Wallechinsky, Wallace 1981, The Encyclopedia of Prophecy by Garrison Omar 1979, The Final Prophecies of Nostradamus by Cheetham 1989- Việt Sử Siêu Linh 1999-LVV và các websites trên Google)


Theo : DĐ CỰU  SV Học Viện Hành Chính Quốc Gia VNCH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét