Thứ Ba, 3 tháng 6, 2014

Khi đeo headphone ta lại nói to hơn bình thường vì sao?

khi deo headphone ta lai noi to hon binh thuong vi sao

Trong cuộc sống hằng ngày bạn chắc hẳn đã từng bực mình khi nghe những người tai đeo headphone mà đang nói chuyện! Tại sao ư? Vì họ nói quá to! "Hắn (cô) ta bị điếc hay sao!!!" Bạn có từng thốt lên như thế hay không!?

Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân của hiện tượng này để từ đó dễ thông cảm với người ta hơn nhé các bạn!
 
Khi nói, người ta không chỉ nói mà còn làm một nhiệm vụ âm thầm khác là nghe chính những lời mình vừa nói ra. Do vậy, chúng ta thường nói với một âm lượng vừa đủ để tai của bản thân chúng ta có thể nghe được. Một cách vô thức, con người cho rằng nếu mình nghe được thì người đối diện với mình cũng nghe được. Trong các môi trường ồn ào như đứng giữa quảng trường, trong bar/club hoặc trong các quán ăn ồn ào, người ta thường nói to hơn mức bình thường bởi nếu không chính người ta cũng không nghe thấy mình nói gì.
 
 
Khi đeo headphone để nghe nhạc cũng vậy người ta sẽ phải nói to hơn bình thường để có thể nghe thấy chính bản thân mình nói gì. Điều này cũng thường diễn ra rất vô thức (người nói không có ý thức là mình đang nói to hơn so với bình thường). Đặc biệt, nếu đeo headphone dạng trùm tai thì không cần bật nhạc người nói vẫn có xu hướng sẽ nói to hơn bình thường để có thể nghe thấy chính bản thân mình nói gì

Home

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét