Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

ALÔ! ALÔ! AI MUỐN LÀM GIÀU THÌ BA CHÂN BỐN CẴNG BÒ MAU MỞ MỘT TIỆM

Cà phê Tim Hortons đắt hàng

tim-hortons-line-up
Oakville, Ontario: Trong khi có những suy thoái của nhiều ngành kỹ nghệ ở Bắc Mỹ trong những năm qua, thì một ngành kỹ nghệ dường như không có vấn đề suy thoái trong lãnh vực bán thức ăn nhanh (fast foods) và đặc biệt là nghề bán cà phê, cà phê Tim Hortons.

Theo những tin tức vừa được công bố hôm thứ năm ngày 8 tháng 8, thì trong tài khóa ba tháng qua, số lợi nhuận của tiệm cà phê Tim Hortons đã gia tăng 14.5 phần trăm, trong vòng 1 năm. Số thương vụ của hệ thống tiệm cà phê Tim Hortons trong ba tháng qua đã ở mức trên 800 triệu dollars.
Cũng theo phát ngôn viên của công ty này, thì ngoài việc đã bỏ ra 250 triệu dollars mua lại 10 phần trăm số cổ phiếu của công ty đang lưu hành trên thị trường , công ty này dự định mượn thêm 900 triệu dollars mua thêm số cổ phiếu đang lưu hành.
Thường một khi các công ty có cổ phiếu lưu hành trên thị trường, bỏ tiền mua lại một phần số cổ phiếu đang lưu hành, và hủy bỏ số cổ phiếu đó, một khi ban quản trị nghĩ là giá trị thực sự của cố phiếu của công ty, cao hơn giá đang bán trên thị trường.
Tưởng cũng nên nói thêm là trong vòng một năm qua, giá cổ phiếu của tiệm cà phê Tim Hortons đã gia tăng từ mức 45 dollars, lên đến 60 dollars một cổ phiếu.
Cà phê Tim Hortons đã được xem là một hình ảnh quốc hồn quốc túy của Canada, cũng như môn băng cầu.
Nhiều người buổi sáng trở dậy, thì phải uống một ly cà phê, thì mới làm việc được, mà phải là cà phê Tim Hortons mới được. Vì thế, nhiều ngày nghỉ không phải đi làm, họ vẫn phải dậy sớm, xếp hàng mua cà phê Tim Hortons.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét