Chủ Nhật, 11 tháng 8, 2013

BAY LÊN VỚI NIỀM TỰ HÀO DÂN TỘC VIỆT NAM


BAY LÊN VỚI NIỀM TỰ HÀO DÂN TỘC VIỆT NAM





Tuổi trẻ ơi! em nghe không tiếng hồn thiêng sông núi ?

Ôi! tiếng trống ngân vang, tiếng trống như giục lòng ta, thôi thúc, nhắc nhở....

Tiếng tróng như tiếp thêm cho ta sức trẻ, thấy lửa nhiệt huyết lai cháy bừng bừng. 

Ôi! tự hào biết mấy dân tộc Việt Nam. Hơn bốn nghìn năm đã đi qua. Hơn bốn nghìn năm vất vả, đau khổ và gian nan. Hơn bốn nghìn năm không biết có được mấy trăm năm bình yên, hạnh phúc? Cả một thế hệ dân tộc đã sống, đã đi qua chiến tranh. Thách thức luôn mang đến để thử thách bản lĩnh của Việt Nam. Nhưng bốn nghìn năm đã nói lên được điều gì?

Hơn bốn nghìn năm - tất cả đã là sự khẳng định, rằng dân tộc Việt Nam là một dân tộc anh hùng. Bất cứ khi nào Tổ Quốc kêu gọi là hàng vạn, hàng ngàn người con của dân tộc Việt Nam sẵn sàng đầu quân, dù phải hy sinh xương máu, hy sinh mạng sống của mình vẫn sẵn sàng để bảo vệ gìn giữ Tổ Quốc thân thương. 

Ở đâu ra cho chúng ta, trong hoàn cảnh nào cũng có vô số anh hùng hào kiệt, khi đất nước lâm nguy bị giặc ngoại xâm, hay tranh giành quyền lực,... vẫn luôn có những người con, những ngọn cờ khởi nghĩa phất lên để chính nghĩa được mang trả về cho chính nghĩa.

Bài học của hơn bốn nghìn năm, khắc sâu thành niềm tự hào cho dân tộc Việt Nam như một chân lý sống, không cho phép một thế lực "phi nghĩa" nào tồn tại trên quê hương đất nước thân yêu của chúng ta. 

Đất nước Việt Nam là đất nước của những con người yêu chuộng hòa bình, yêu chuộng chính nghĩa. Đất nước của mở cửa, của hội nhập, đất nước của mở rộng vòng tay, quảng giao và thân thiện chào đón tất cả các nước và bạn bè trên thế giới. Đất nước có thể bỏ qua những thù hận trong chiến tranh, xếp lại quá khứ để hướng tới tương lai. Đất nước của nhân ái, bao dung và giản dị. Nhưng đất nước và người dân ở đây không bao giờ khuất phục bởi sự đè nén, áp bức; không bao giờ chấp nhận sống hèn và nhục nhã......  

Là một dân tộc với truyền thống anh hùng bất khuất, nhưng người dân Việt Nam không phải là những người hiếu chiến. Việt Nam chỉ đấu tranh chống lại quân xâm lược, đấu tranh để gìn giữ và bảo vệ quê hương đất nước, bảo vệ thành quả mà Cha Ông đã gây dựng nên. Đó chính là hiếu đạo cao nhất mà những người con của dân tốc Việt Nam luôn ghi khắc trong trái tim mình với một lòng thành kính, sắc son.

Cuộc đấu tranh của toàn dân tộc- sự lựa chọn của Cha Ông chúng ta hơn 4000 nghìn năm là cuộc đấu tranh chính nghĩa. Đấu tranh và bảo vệ chính nghĩa luôn là một hành động cao cả của đạo đức và sự cao thượng. Đó là sự bày tỏ tình cảm yêu nước của nhân dan Việt Nam là một thứ tình cảm cao quý và tôn thờ. Một tình cảm sâu sắc và thiêng liêng sẵn sàng hy sinh tất cả cho Tổ Quốc. Tinh thần đó đã và sẽ làm nên một sức mạnh to lớn, khăng khít và gắn bó, mà không thế lực thù địch nào có thể chia rẽ, mua chuộc được.

Không ai được phủ nhận hay mỉa mai trên những hy sinh xương máu của Cha Ông chúng ta. Càng không thế làm những điều hổ thẹn với sự hy sinh đó. Bởi vì nếu nói về lợi ích cá nhân thì họ đã không cần phải hy sinh. Nhưng đó là cách lựa chọn đúng đắn mà một người yêu nước chân chính phải làm để thể hiện một tình yêu sẵn sàng dâng hiến tất cả cho Tổ Quốc, cho đất mẹ, nơi mà họ đã được sinh ra và lớn lên và phải có trọng trách đền đáp đó.

Dù được sinh ra trong thời bình, chưa một lần nhìn thấy chiến tranh, thì các Bạn cũng đừng chỉ mơ ước sống trong giàu sang và hưởng thụ. 

Dù thậm chí chưa một lần dòng máu anh hùng bất khuất và niệm tự hào thẩm thấu vào trong các Bạn, thì hôm nay các Bạn hãy đặt tay lên trái tim mình. Các Bạn hãy nhắm mắt lại để đưa mình trở về với lịch sử của cha ông. Nếu không thể lắng lòng lại, thì các Bạn hãy mở mắt ra, đứng ở một nơi nào cao hơn lên. Nơi mà tầm mắt của bạn có thể phóng vút xa cho đến tận nơi mà nó không thể ghi lại hình ảnh được nữa...

Khi tiếng trống ngân lên, tuổi trẻ ơi Bạn có thấy, nhiệt huyết của dòng máu nóng lại chảy mạnh mẽ trong các Bạn hay không? Bạn lại nghe âm vang tiếng hồn thiêng sông núi gọi về, nhắc nhở ta cái truyền thống ngàn năm. Biết bao nhiêu thế hệ, bao hy sinh xương máu của cha ông ta đã đổ xuống để màu xanh sự sống và hòa bình cho chúng ta ngày hôm nay. 

Bạn có thấy không? Trên khắp mảnh đất này, nơi nào mà chẳng để lại dấu vết của cha ông ta. Đất cũng chính là xương, là máu, là thịt da của ngàn đời. Chắt chiu cho cây trái vươn lên với nhựa sống căng tràn. Thấm vào đó còn là nước mắt, là nỗi đau của bao bà mẹ, bao gia đình mà người thân đã không trở về. Đất của chúng ta đấy, thật gần gũi thân thương, chẳng phải điều gì cao siêu và khác biệt đâu... chỉ là đất thôi, những mảnh đất có hồn, mảnh đất không câm lặng.....

Bạn đã kịp yêu chưa? kịp xót xa chưa? Thân thương cũng Việt Nam, yêu dấu cũng Việt Nam. 

Tuổi trẻ ơi, Bạn biết không? Bạn hãy ngấm vào trong mình niềm tự hào về truyền thống anh hùng của dân tộc. Ngấm rồi thì Bạn sẽ lý giải được vì sao Việt Nam lại rất đỗi anh hùng. Bởi vì chúng ta có trái tim và tấm lòng yêu thương. Chúng ta luôn ghi nhớ công lao và biết ơn cuội nguồn. Điều đó đã ngấm vào trong máu của Cha Ông chúng ta, hết đời này đến đời khác. Và bởi chiến tranh luôn đi qua, và luôn tiếp nối, nên truyền thống đó chẳng bao giờ bị ngủ quên. Để lớp lớp người con phía sau lại theo gương Cha Ông lớp trước của mình, sẵn sàng vì quê hương đất nước.

Tuổi trẻ ơi, hãy tự hào với truyền thống yêu nước của dân tộc trải dài hơn 4 nghìn năm.

Tự hào để kiêu hãnh ngẩng cao đầu, với sức trẻ vươn cao, bay xa và tiến về phía trước.
Không ai lựa chọn chiến tranh, chúng ta cũng như vậy, chiến tranh là chết chóc là chia ly. Nhưng luôn trong chúng ta phải có và nuôi dưỡng niềm tự hào,  sẵn sàng vì Tổ Quốc, thì lúc đó chúng ta sẽ thấy trên vai  ý thức của mình để hình thành nên sự tự nguyện và tinh thần trách nhiệm. Từ đó cho biết phải làm gì để mọi hành động suy nghĩ của chúng ta hướng tới một mục đích sống có ích, có trách nhiệm và cao hơn cả là vì đất nước.

Niềm tự hào đó sẽ giúp chúng ta ngẩng cao đầu- để mọi âm mưu đen tối phải cúi đầu khuất phục. Khi chúng ta đoàn kết và thương yêu mọi kẻ xấu đều phải run sợ trước sức mạnh của toàn dân tộc.

Cùng với thời gian và tân tiến hiện đại, đã kéo theo những mặt trái của nó trước sự bon chen của cuộc sống, của tồn tại và phát triển. Nó đã cuốn mất đi cả những giá trị truyền thống tốt đẹp của chúng ta. Giữ lại để mà gìn giữ, nâng niu và viết tiếp những trang sử hào hùng của dân tộc. Đó là trách nhiệm của các Bạn đấy, tuổi trẻ ạ.

Những trang sử của phát triển, của dựng xây, cửa bứt phá và thành công... không ai hết chính là các Bạn. Các Bạn phải có trách nhiệm viết tiếp, viết một cách đầy đủ và vinh quang, phải tương xứng với những trang sử trong đấu tranh và gìn giữ đất nước đã được Cha Ông chúng ta viết  thật hoàn hảo, làm nên truyền thống hào hùng của dân tộc trong suốt hơn 4000 nghìn năm qua.

Hãy viết như thế nào, để chúng ta phải tự hào nhé! Việt Nam 

Ta nghe thấy tiếng đàn voi xung trận
Ánh quần hồng hào kiệt với Anh Thư
Tiếng đất thiêng nghe xa xăm vọng lại
Như tiếng tiền nhân đang giục bước Tự hào.

Bay lên đi Việt Nam ngời kiêu hãnh
Dưới nắng hồng rạng rỡ những đưa con
Mẹ Việt Nam- từ cao xanh vời vời
Đang mỉm cười thương con cháu hôm nay.....



TUỔI TRẺ VIỆT NAM ƠI, HÃY BAY LÊN VỚI NIỀM TỰ HÀO DÂN TỘC...............





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét