Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Hoa Kỳ cho di tản nhân viên tòa đại sứ Yemen

Hoa Kỳ cho di tản nhân viên tòa đại sứ Yemen


daisumyyemen0813

Tòa đại sứ Mỹ ỡ Yemen
Hoa Thịnh Đốn: Trong hôm thứ ba ngày 6 tháng 8, các binh sĩ Hoa Kỳ đã di tản những nhân viên không quan trọng của tòa đại sứ Hoa Kỳ ở Yemen, vì những nguy hiểm cao về một cuộc tấn công của tổ chức khủng bố al Qaeda.

Trong những ngày cuối tuần, kể từ ngày thứ sáu 2 tháng 8, chính quyền Mỹ đã cho công bố lệnh báo động chống khủng bố, và đóng cửa tạm thời 19 tòa đại sứ và lãnh sự Hoa Kỳ trong vùng Trung Đông và Phi Châu.


Cũng trong hôm thứ ba, tòa đại sứ Anh Yemen cũng cho lệnh di tản tất cả các nhân viên ở Yemen.

Theo những nguồn tin thân cận thì Hoa Kỳ đã cho lệnh báo động, vì các cơ quan tình báo Mỹ đã nghe được một cuộc điện đàm giữa những thủ lãnh của tổ chức al Qaeda, về một dự định chúng có thể tấn công một số các mục tiêu giết người, trong những ngày cuối tuần.Cuộc điện đàm diễn ra giữa Ayman al Zawahri thủ lãnh của tổ chức al Qaeda và người thuộc hạ, chỉ huy nhóm khủng bố ở Yemen.

Sau vụ khủng bố 911 của tổ chức al Qaeda, Hoa Kỳ đã tung ra những cuộc càn quét các nhóm khủng bố, đem quân vào Iraq, Afghanistan.. tiêu diệt hầu hết các khủng bố quân cốt cán. Chúng đã không còn khả năng tung ra những cuộc khủng bố giết người hàng loạt như trước. Thay vào đó, chiến thuật mới của chúng là dùng những lực lượng nhỏ để phá hoại, giết người.

Cũng vì một câu nói của tên thủ lãnh khủng bố, mà Hoa Kỳ cũng như thế giới đã phải rúng động, phải hủy bỏ những hoạt động bình thường. Điều này đã khiến người ta phải đặt câu hỏi là liệu các chiến dịch tấn công chống khủng bố của Hoa Kỳ trong bao nhiêu năm qua, đã không có kết quả tốt?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét