Thứ Tư, 7 tháng 8, 2013

Việt Nam: Hầm phở bằng chất thuốc tẩy sàn nhà

Hầm thức ăn bằng chất thuốc tẩy sàn nhà


botaty0813
Saigon:(tin tổng hợp): Một số các tiệm phở ở Việt Nam đã dùng bột trắng cho vào các nồi phở, để hầm xương và thực phẩm một cách nhanh chóng.
Theo chủ nhân của một tiệm phở có tiếng ở quận Nhất, thành phố Saigon thì loại bột hầm xương này mua rất dễ dàng ở Saigon.
Chủ nhân của tiệm phở cho biết là nếu bình thường hầm 10 ký lô xương bò, sẽ mất khoảng 8 giờ đồng hồ. Tuy nhiên nếu dùng vài trăm gram bột trắng bỏ vào nồi , thì chỉ cần nấu một giờ đồng hồ, là có ngay một nồi nước lèo thơm ngon.
Bột trắng dùng hầm đậu nấu chè cũng rất nhanh.
Theo tin của báo chí trong nước thì “bột mềm (hay bột nhừ) là một trong những tên gọi của muối
natri hydro carbonat (NaHCO3).  Loại phụ gia này có tác dụng điều chỉnh độ chua, chống vón và tạo xốp, nằm trong danh mục được phép sử dụng.  Tuy nhiên, loại bột mềm dùng trong thực phẩm phải đạt độ tinh khiết cao (không chứa các tạp chất asen, thủy ngân…) và phải được cấp phép dùng cho chế biến thực phẩm với liều lượng nhất định, vì thế giá thường rất cao.
Trên thị trường hiện nay, nhiều người bán nhập nhèm bột mềm công nghiệp (thường có thành phần asen, thủy ngân và nhiều tạp chất khác, giá rẻ, vốn chỉ được dùng trong một số lĩnh vực sản xuất công nghiệp hoặc để làm sạch các vết bẩn trên gạch men, bồn sứ, nệm da, sàn nhà…) với bột mềm thực phẩm.  Dùng bột mềm công nghiệp để chế biến thực phẩm sẽ gây nguy hại cho sức khỏe người sử dụng,lâu dấn có thể gây bệnh ung thư ”
Bột mềm đó cũng là chất thuốc tẩy sàn nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét