Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

Đảng CSVN đang tự đào mồ chôn mình

HỘI THẢO "TRUYỀN THÔNG PHI CHÍNH PHỦ TẠI VN THỜI ĐIỂM MỚI"

Đảng CSVN luôn tự vỗ ngực khoe khoang với người dân và với quốc tế rằng Việt Nam dân chủ gấp ngàn lần tư bản, rằng VN rất tôn trọng nhân quyền, rằng người dân VN được tự do về mọi mặt, thậm chí trên đầu mỗi công văn đều ghi chễm chệ dòng chữ "Nước CHXHCN Việt Nam: độc lập, tự do, hạnh phúc".






Thế nhưng khi các Đại Sứ Quán Úc, Đức, Thụy Sĩ, Na Uy, Tân Tây Lan và Mỹ phối hợp tổ chức 1 buổi hội thảo với nội dung "Thông tin phi chính phủ tại Việt Nam vào thời điểm mới" và mời nhiều cá nhân cùng các đoàn thể đến tham dự, thì nhà cầm quyền CSVN lại thẳng tay ngăn chặn, đàn áp, bắt bớ những người đi dự.

Blogger Mẹ Nấm bị chặn tại phi trường Khánh Hòa trên đường ra Hà Nội và bị tạm giữ tại đồn công an hơn 9 tiếng. Chị Thúy Nga và chị Huỳnh Phương Ngọc bị bao vây tại nhà nghỉ không thể bước ra. Chị Thúy Nga cho biết ngoài công an mặc quân phục còn có cả côn đồ nằm, ngồi nhan nhản bên ngoài chờ bắt 2 chị. Ba người họ đã không thể đến dự buổi hội thảo mặc dù chính thức nhận được giấy mời từ tòa đại sứ. Chị Phạm Thanh Nghiên may mắn đến tham dự được nhưng khi ra về, vừa bước chân ra khỏi cổng đã bị công an chặn đòi bắt đem về đồn. Nhân viên của tòa đại sứ Úc, ông David Skowronski đã phải can thiệp và thân chinh đưa chị về nhà thờ Thái Hà để tạm trú. Riêng luật sư Nguyễn Văn Đài biết trước anh sẽ bị ngăn chận bằng mọi giá nên đã phải gặp riêng Trợ lý Ngoại trưởng Úc, ông Keith Scott, bà Phó Đại sứ Úc Nadia Krivetz và ông tùy viên chính trị và nhân quyền David Skowrownski tại tư gia.

Khi có những hành động vô pháp vô thiên trắng trợn như vậy thì đảng CSVN đã biết rõ không còn có thể che giấu bộ mặt độc tài của mình với thế giới nữa. Nỗi lo sợ những nhà đấu tranh dân chủ và nhân quyền này sẽ cung cấp đầy đủ thông tin và sự thật cho nhân viên các Tòa Đại Sứ Quán còn lớn hơn nỗi sợ bị mất mặt mũi, nên đã cho công an và cả côn đồ hành xử bất chấp.

Nhưng càng làm như vậy, thì đảng và nhà nước CSVN càng đang tự đào mồ chôn mình mau hơn thôi. Xu hướng phát triển của toàn cầu ngày nay là dân chủ hóa là tôn trọng nhân quyền, là chính quyền phục vụ nhân dân, chứ không còn là độc tài phong kiến đảng nói gì dân phải cúi đầu nghe như mấy thế kỷ trước nữa.
Nếu đảng và nhà cầm quyền CSVN không chịu nhìn nhận và chấp nhận sự thật hiển nhiên này, thì sẽ bị thế giới tẩy chay lên án, sẽ gặp sự chống đối ngày càng nhiều từ phía người dân, trong và ngoài nước, và sẽ bị đào thải sớm trong ô nhục mà thôi.

Nguồn FB Ngọc Nhi Nguyễn
https://www.facebook.com/ngocnhi2011/posts/682913695117053
Ảnh: FB Ngọc Nhi Nguyễn, Nguyễn Tường Thụy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét