Thứ Hai, 21 tháng 7, 2014

Cách lấy lại Facebook bị hacked hay bị reported, blocked

Cracked-Facebook-Logo.png




Facebook của bạn bị blocked không cho truy cập là có thể có nhiều người là "Friend" report bạn. Hay có thể bạn đã đăng nhiều bài giống nhau trên nhiều trang/diễn đàn. Cũng có thể là bạn add/request nhiều "Friend" trong 24hrs. Và cũng có thể bạn đã bị kẻ xấu hacked FB của bạn.

Sau đây là cách giúp cho bạn lấy lại account và tránh bị "tai nạn" tiếp diễn:
  • Bạn hãy vào trang: facebook.com/hacked
  • Truy cập và bấm vô "My Account Is Compromised".
  • Sau đó bạn sẽ cung cấp 1 trong 3 thông tin có liên quan đến bạn:


(1) Địa chỉ email lúc đăng ký FB (vô "My Account" >> Settings >> General https://www.facebook.com/settings?tab=account&section=email&view bạn sẽ thấy địa chỉ email của bạn. Nhớ chọn ẩn danh ("only you" cái giống như ổ khoá) để chỉ có bạn mới biết địa chỉ email để phòng ngừa bị hacked email và fb).


(2) Số điện thoại lúc đăng ký FB hay Facebook Messenger https://www.facebook.com/settings?tab=mobile. Cần setup Confirmation Code . Cái này rất cần khi bạn muốn khóa FB không để ai login vào từ máy khác .


(3) Tên bí danh của bạn và tên bí danh của bạn [thân] "trusted friend" trong Friendlist https://www.facebook.com/settings?tab=security&section=trusted_friends&view . Xong rồi, bấm "Continue" để tiếp tục…


Điền Username (tên FB của bạn) và mật mã nếu có, Facebook sẽ thông báo cho bạn biết lý do account của bạn bị hacked hay gì đó.


Bạn sẽ chọn mật mã mới "New Password" cho bạn. Sau đó, bấm "Confirm Password" để cho đúng mật mã mới. Và bấm "Change Password".


Xong, bạn vào Email account của bạn tìm email của Facebook gởi. Và bấm vào cái link trong email có chữ "confirming..." để báo cho Facebook biết bạn chính là chủ. Sau đó, bấm "Continue" để tiếp tục. Bạn sẽ trở lại trang Facebook và truy cập FB của bạn với mật mã mới.


** Bạn không cần thiết cung cấp tên thật, địa chỉ thông tin cá nhân cho Facebook. Trải qua sự kiện Cách Mạng Hoa Lài và Màu Cam, tổng thống Mỹ Obama đã kêu gọi Facebook nên tạo cơ hội dể dàng cho người xử dụng Facebook mà không cần kê khai tên thật và nơi ở để bảo mật cho người đấu tranh chính trị. Bạn chỉ cần địa chỉ email lúc đăng ký và viết lý do bằng tiếng Anh cho FB biết là người đấu tranh cho Tự Do - Dân Chủ **



Mẹo Để Phòng Tránh FB Bị Locked hay bị Report bởi kẻ xấu


Unfriend những người lạ mặt, khác chính kiến, khác tư tưởng với bạn. Những người này sẽ report bạn khi bạn làm gì đó phật lòng họ.

Tránh đăng hình nhạy cảm, sex, hình trẻ em khoả thân, máu me bạo động... Kẻ xấu sẽ lợi dụng sơ hở này là report ngay.

Nên thường xuyên dùng Facebook app hay truy cập Facebook trên Phone. Cách này sẽ cho Facebook biết bạn là chính chủ. Bởi vì dùng máy vi tính ở VN phải hay vượt tường lữa ở kỷ thuật đa dạng IP nên FB khó nhận diện bạn.

Không nên thường xuyên thay tên họ. Nhớ chọn tên ngắn, dễ nhớ.

Tránh đăng bài giống nhau, đăng nhiều lần.

Nên chọn một vài người đáng tin tưởng bạn thân hay người nhà làm "Trusted Friend". Để chọn Trusted Friend, Vào "Settings", chọn "Security" sau đó chọn "trusted contacted" https://www.facebook.com/settings?tab=security&section=trusted_friends&view để chọn bạn thân để bảo lãnh nếu có bị "tai nạn" (phải chọn ít nhất là 3 người, nếu có bị gì thì Fb sẽ liên lạc account những người đó để xác nhận là bạn).

Hiện nay nghề DLV, hackers đang nổi tiếng ở các nước như Cu Ba, Trung Quốc, Lào, Syria, Iran, và Việt Nam. Bọn này chuyên dùng thủ thuật đánh phá xập các Facebook cá nhân của những người đấu tranh nổi tiếng. Facebook dư biết thủ thuật xấu xa này của bọn này. Do đó, bạn nên có gắng ghi xuống như Tên nào hay nhóm nào bạn thường xuyên sinh hoạt, đối thoại với. Nếu bị "tai nạn", viết báo những tên đó cho Facebook. Nhóm làm việc của Facebook sẽ biết cách ngăn ngừa và không sa bẩy "lừa" của tụi nó.

Bạn cũng không nên report người ta nhiều lần nếu không cần thiết.

Cảnh Báo Cho Những Ai Lợi Dụng Sự Sơ Hở Của FB Đi Đánh Phá (report) Người Đấu Tranh Nhân Quyền - Dân Chủ Cho Việt Nam: Bạn Sẽ Bị Thất Bại! Vì bạn cũng biết: "Gậy ông thì sẽ đập mông ông"

Cầu chúc cho Gian Manh sẽ thất bại. CHÍNH NGHĨA sẽ thành công!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét