Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2014

Thế nào là tắm gội đúng cách?

Tắm, gội hay cạo râu là những công việc ngày nào chúng ta cũng phải làm. Nhưng bạn đã làm đúng cách để không gây tổn hại đến làn da cũng như mái tóc của mình? 


Tác hại khôn lường khi tắm gội không đúng cách

Bỏ qua việc dùng xà bông

Xà bông không cần thiết và không mang lại tác dụng gì khi bạn tắm. Xà bông có thể loại bỏ phần dầu thiết yếu trên làn da của bạn, khiến da bị khô, ngứa. Lời khuyên của các chuyên gia là hãy dùng một loại sữa tắm đủ để loại bỏ chất bẩn mà vẫn duy trì được lượng dầu cho da bạn.

Không nên tắm nước quá nóng

Xà phòng có thể làm khô da, vậy thì nước quá nóng còn tác động đến da ở mức độ cao hơn nữa. Nên tắm nước ấm, ngay cả lúc trời nóng bức giữa hè để điều hòa cơ thể tốt hơn.



Tắm nước quá nóng sẽ gây tổn hại cho da
  


Thường xuyên thay khăn mặt và miếng bọt biển

Khăn lau mặt và miếng bọt biển có thể là nơi tích trữ nhiều vi khuẩn, nấm mốc nhất. Nếu bạn dùng bọt biển, hãy chắc chắn rằng bạn luôn thay ít nhất một tháng một lần. Cách tốt nhất là giữ miếng bọt biển ở trạng thái khô ráo giữa những lần sử dụng. Còn nếu bạn dùng khăn mặt, hãy giặt sạch nó hàng ngày và hạn chế tiếp xúc lên mặt. Theo các chuyên gia sức khỏe, dùng tay sạch rửa mặt là hiệu quả nhất.

Dùng dầu gội đầu đúng vị trí trên tóc

Nhiều người có thói quen trải đều dầu gội lên mọi vị trí của tóc, tùy theo độ dài tóc. Tuy nhiên, thực tế là bạn chỉ nên tập trung dầu gội ở một số vị trí cần thiết trên da đầu, như gáy hay đỉnh đầu – những vị trí thường bám dầu nhờn hoặc bụi bẩn. Tránh sử dụng dầu gội trên mọi vị trí của tóc vì nó sẽ khiến tóc bị khô giòn.

Không tắm quá lâu

Thời gian tắm cần thiết chỉ là 5 đến 10 phút. Tắm càng lâu càng khiến làn da của bạn bị mất đi lượng dầu cần thiết. Nếu bạn muốn có những khoảnh khắc thư giãn ngâm mình trong những bồn tắm sang trọng, hãy dành nó cho những dịp đặc biệt. Thỉnh thoảng chứ không nên thường xuyên. Nếu không, làn da của bạn sẽ ngày càng bị khô và ngứa.

Bôi kem dưỡng da ngay sau khi tắm

Sau khi tắm xong, bạn có thể dùng tay vỗ nhẹ lên da chờ khô nước, hoặc dùng khăn tắm xoa nhẹ nhàng (chú ý không nên chà xát mạnh). Sau đó bôi kem dưỡng da ngay khi da còn ẩm, để tăng hiệu quả tối đa của kem dưỡng.

Không nên cạo râu trước khi tắm

Khi vừa cạo râu xong, da của bạn sẽ có những vết thương nhỏ mà mắt thường không nhìn thấy được. Nếu tắm ngay lúc đó, làn da đang rất nhạy cảm của bạn sẽ bị kích thích bởi hóa chất của các sản phẩm dầu gội, sữa tắm, có thể gây khó chịu hoặc mẩn đỏ.


t
Cách tốt nhất là hãy chờ tắm xong mới cạo râu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét