Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

Cộng sản mượn sự kiện bồ tát Thích Quảng Đức để mị dân!


Thất Lĩnh (Danlambao) - Theo thông tin từ các cơ quan thông tấn lề Đảng, chiều 13-5 Ban văn hóa - Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.HCM công bố một loạt chương trình văn hóa văn nghệ Phật giáo bao gồm triển lãm mỹ thuật, trưng bày ảnh tư liệu, triển lãm nghệ thuật Phật giáo, chương trình ca nhạc, đèn hoa và xe hoa chào mừng lễ Phật đản năm nay tại Sài Gòn. Đây cũng là hoạt động nhằm kỷ niệm 50 năm cuộc vận động của tín đồ Phật giáo đấu tranh đòi bình đẳng tôn giáo, tự do tín ngưỡng tại miền Nam Việt Nam vào năm 1963, mà đỉnh điểm là cuộc tự thiêu của Bồ tát Thích Quảng Đức. Hành động này cho thấy Cộng sản đang chơi trò “hâm nóng” quá khứ để đánh lừa các tín đồ Phật giáo nhằm đánh lạc hướng sự vi phạm tôn giáo ở hiện tại.

Qua chương trình này, Đảng cộng sản Việt Nam sẽ tuyên truyền Việt Nam Cộng Hòa đã vi phạm tự do tín ngưỡng. Thực tế nhiều người ở bên thua cuộc lẫn bên thắng cuộc đều biết, cộng sản lợi dụng Phật tử hay nói đúng hơn kích động Phật tử xuống đường đấu tranh chống lại chính sách tôn giáo của chính quyền của cựu tổng thống Ngô Đình Diệm. Họ tuyên truyền rằng cựu tổng thống Ngô Đình Diệm ưu ái Công giáo và bất công với Phật giáo. Chiến thuật tuyên truyền của họ đã thành công đến mức khiến cho Bồ tát Thích Quảng Đức tự thiêu gây chấn động toàn thế giới. Từ đây, họ nhận ra tôn giáo chính là một phương tiện đấu tranh hữu hiệu, thế nên sau khi giành chính quyền, đảng cộng sản nhanh chóng thâu tóm và chi phối tôn giáo. 

Tại các nước dân chủ, tôn giáo hoạt động hoàn toàn độc lập với chính quyền, nhà nước không được can thiệp vào quá trình thực hành tôn giáo, cũng như quản trị tôn giáo. Tại Việt Nam thì khác, đảng cộng sản thành lập Ủy ban tôn giáo từ trung ương đến địa phương để kiểm soát chặt chẽ mọi hoạt động các tín đồ tôn giáo. Những chức sắc tôn giáo từ Công giáo, Phật giáo, PGHH, Cao Đài đều do nhà nước bổ nhiệm. Những ai không quán triệt tư tưởng đường lối của đảng cộng sản lập tức bị bôi nhọ, đẩy ra khỏi vị trí chủ chốt. Bằng chứng là tại Việt Nam có Giáo hội Phật giáo Việt Nam do nhà nước quản lý, và Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất không được nhà nước công nhận; hay bên cạnh Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) do nhà nước chi phối, còn có Phật giáo Hòa Hảo Thuần Túy không chấp nhận vào vòng cương tỏa của Đảng cộng sản. 

Hậu quả là Hòa Thượng Thích Quảng Độ, người đứng đầu Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất bị quản thúc suốt nhiều năm qua. Những tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy chỉ vì muốn thực hành tôn giáo đúng với tôn chỉ hành đạo của giáo chủ cũng lần lượt hết lần này đến lần khác bị ngăn cản, bắt bớ, giam cầm. Thậm chí, đã có nhiều tín đồ PGHH vì quá uất ức trước sự vi phạm tự do tôn giáo của công an đã tự thiêu và mất mạng. Phía Công Giáo, phiên tòa bịt miệng Linh mục Nguyễn Văn Lý được xem là đỉnh điểm của sự vi phạm quyền tự do tôn giáo, tự do tín ngưỡng, bên cạnh rất nhiều vụ đàn áp tín đồ công giáo. Xét về bản chất sự việc, nhà nước cộng sản rõ ràng vi phạm quyền bình đẳng và tự do tôn giáo tinh vi và nghiêm trọng hơn hẳn mọi nhà nước. 

Sự vi phạm tự do tôn giáo ở Việt Nam nghiêm trọng đến mức nhiều tổ chức tôn giáo và nhân quyền thế giới lên án. Nhưng người dân vẫn bị chính quyền lừa gạt bằng những “chiêu trò” mị dân khác nhau. Họ lợi dụng tinh thần “từ bi hỷ xả” của Phật giáo để kêu gọi Phật tử hãy tu bằng cách ai làm gì có tội thì kệ người ta, miễn mình tốt là được. Qua đó, họ triệt phá tinh thần đấu tranh của người dân. Không ai đấu tranh thì đảng cộng sản tùy tiện cai trị, tùy tiện vơ vét tài nguyên đất nước bỏ vào túi riêng. 

Đảng cộng sản xét về bản chất là vô thần. Những người khởi xướng chủ thuyết cộng sản còn khẳng định: tôn giáo là một thứ ma túy làm ngu muội người dân. Điều này đồng nghĩa cộng sản xem tôn giáo là kỷ thù, là thứ không thể chấp nhận. Vì vậy, mọi hoạt động của nhà nước Cộng sản liên quan đến tôn giáo đều là động thái chính trị nhằm mị dân, và Lễ kỷ niệm sự kiện Bồ tát Thích Quảng Đức tự thiêu cũng nằm trong mục tiêu đó. 

Tuy nhiên, càng ngày người dân càng nhìn thấu rõ bản chất xấu xa ấy, thế nên đã có nhiều người lên án cộng sản vi phạm nhân quyền và vi phạm tôn giáo. Chắc chắn kẻ bá đạo cộng sản dù có tinh ranh vẫn không thắng nỗi chánh đạo, và chế độ do thế lực ma quỷ lộng hành chắc chắn sẽ bị diệt vong. 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét